Tăng cường "nạp" chất xơ

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
46
lượt xem
6
download

Tăng cường "nạp" chất xơ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chất xơ là một loại carbohydrate mà cơ thể rất dễ tiêu hóa. Vai trò của chất xơ trong bữa ăn hàng ngày rất quan trọng. Một chế độ ăn lành mạnh cần có nhiều rau quả, trái cây, ngũ cốc nguyên cám... Điều đó cũng có nghĩa là bạn đã "nạp" được lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tăng cường "nạp" chất xơ

  1. Tăng cường "nạp" chất xơ Chất xơ là một loại carbohydrate mà cơ thể rất dễ tiêu hóa. Vai trò của chất xơ trong bữa ăn hàng ngày rất quan trọng. Một chế độ ăn lành mạnh cần có
  2. nhiều rau quả, trái cây, ngũ cốc nguyên cám... Điều đó cũng có nghĩa là bạn đã "nạp" được lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Chất xơ là một loại carbohydrate mà cơ thể rất dễ tiêu hóa. Bữa ăn giàu chất xơ sẽ giúp bạn phòng ngừa được chứng táo bón, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch... Ở nữ, tuổi trưởng thành, nên tăng cường hấp thu hơn 20g chất xơ mỗi ngày. Đối với nam khoảng hơn 30g/ngày mới đáp ứng đủ nhu cầu. Dưới đây là một số "mẹo" nhỏ giúp bạn tăng cường bổ sung hàm lượng chất xơ cao cho cơ thể mỗi ngày: 1. Ăn trái cây còn tươi nguyên trái thay vì dùng nước ép. Táo hoặc cam nguyên trái bao giờ cũng nhiều chất xơ và ít calo hơn là đem xay nhuyễn hay chế biến thành nước ép.
  3. 2. Dùng kèm trái cây trong bữa sáng: Thêm một ít trái cây, nhất là những quả chín mọng hoặc dưa vào mỗi bữa sáng hàng ngày cũng là cách tốt nhất để bạn “nạp” chất xơ cho cơ thể. 3. Ăn nhiều đậu: hầu hết các loại đậu đều có mùi vị ngon, dễ ăn, dễ tìm kiếm, vừa dồi dào nguồn chất xơ, protein và những dưỡng chất quan trọng khác. 4. Ưu tiên chọn các thực phẩm chứa thành phần cám gạo, lúa mì, yến mạch vì hàm lượng chất xơ cao. Bánh mì, bánh quy, ngũ cốc… hay các thực phẩm bột gạo khác nên có tối thiểu 3g chất xơ/1 khẩu phần.
Đồng bộ tài khoản