Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng mềm

Chia sẻ: Monkey68 Monkey68 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
216
lượt xem
106
download

Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng mềm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay thuật ngữ “soft skills” (dịch nôm na là “kỹ năng mềm”) ngày càng phổ biến trong đời sống văn phòng. Vậy “soft skills” là gì và người tìm việc có thể trình bày các kỹ năng mềm này như thế nào trong hồ sơ xin việc?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng mềm

  1. Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng mềm Ngày nay thuật ngữ soft skillss (dd nôm na là kk năng mị mm) ngày ch ỹề càng phổ biến trong đời sống văn phòng. Vậy ườ skillss là gì và ngggi tìm soft việc có thể trình bày các kỹ năng mềm này như thế nào trong hồ sơ xin việc? ệ Soft skills   mô tả những đặc tính riêng về tính cách của người xin việc như sự  duyên dáng trong giao tiếp, sự thân thiện và tinh thần lạc quan.   Soft skillsg  bổ  trợ cho   hard skillsg , là những kỹ năng chính nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng  viên. v Soft skills   ngày càng được đánh giá cao. Rất nhiều nhà tuyển dụng xem trọng  những kỹ năng thiên về tính cách này và xem đây là một trong những yêu cầu  tuyển dụng quan trọng.  Một số "soft skills" bạn có thể nêu trong hồ sơ xin việc của mình là: "Khả năng làm việc theo nhóm" Khả năng làm việc theo nhóm ­ được đánh giá cao trong công tác tuyển dụng. Rất  nhiều nhà tuyển dụng cho rằng sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm giúp  nâng cao chất lượng thực hiện một dự án chung. Một người biết lắng nghe, hợp tác và sẵn sàng giúp đỡ người khác là người có khả  năng làm việc theo nhóm và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. "Sự linh hoạt trong công việc" Hãy chứng tỏ bạn là người linh hoạt trong công việc và có thể quản lý tốt nhiều  việc cùng lúc. Linh hoạt trong công việc có nghĩa là bạn có khả năng thay đổi theo  yêu cầu của công việc: ví dụ khả năng thích nghi với một deadline (thời hạn phải  hoàn thành) ngắn hơn; hay giải quyết một khối lượng công việc lớn hơn so với kế  hoạch ban đầu. Hãy thể hiện bạn sẵn sàng đảm trách một công việc mới, thách  thức hơn và có thể làm tốt một công việc được giao khi thời hạn hoàn thành công  việc này thay đổi.  "Tính cẩn thận tỉ mỉ"
  2. Chứng minh được tính cẩn thận có nghĩa là bạn có thể làm việc không cần sự  giám sát thường xuyên của sếp và có thể làm việc độc lập.
  3. "Năng động" Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao nhân viên có thể đưa ra ý kiến riêng của  mình và theo đuổi thực hiện ý tưởng này cho đến khi thành công. Hãy chứng tỏ  tính năng động của bạn như sẵn sàng làm thêm việc không thuộc phạm vi công  việc được giao và làm việc hết mình không phải vì lợi ích nhận được mà vì bạn  cảm thấy vui thích khi thực hiện công việc đó.  (theo Vietnamworks)
Đồng bộ tài khoản