Tạo áo với Maya Cloth P2

Chia sẻ: Chau Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
77
lượt xem
22
download

Tạo áo với Maya Cloth P2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tạo áo với maya cloth p2', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo áo với Maya Cloth P2

  1. TẠO ÁO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 2) TẠO CÁC PANEL Chương trình đã tạo sẵn các đường bao cần thiết cho bạn để tạo vỏ bao. Bạn tạo panel có dạng một đường khép kín từ 2 hay nhiều đường bao, chúng phải nằm trong cùng mặt phẳng (cách tạo các đường bao này các bạn sẽ được tìm hiểu ở chương sau). Khi đã tạo ra các panel cho vỏ bao, bạn ghép chúng lại với nhau để tạo thành vỏ bao. 1. Tạo các panel phía trước Từ Main Menubar, nhấp chọn Window > Outliner… Trong cửa sổ Outliner này sẽ cho bạn danh sách các đối tượng mà bạn đã tạo, nhấp vào dấu cộng phía trước shirtPattern, trong shirtPattern này gồm có 2 nhóm: Curvesfront, curvesBack, đây là hai nhóm đường bao phía trước và phía sau của áo. Nhấp chọn curvesBack và nhấn tổ hợp phím Ctrl+H để ẩn các đường bao ở mặt sau.
  2. Nhấp chọn jackie trong cửa sổ Outliner và nhấn tổ hợp phím Ctrl+H để ẩn đi. Chọn các đường bao đại diện cho phần trước của áo. Sử dụng Outliner để chọn, mở nhóm curvesFront và chọn curve1 đến curve5 và curve9 đến curve13 (chọn trong Outliner thì nhấn Ctrl + nhấp vào đường bao muốn chọn, nếu chọn trên màn hình phối cảnh thì nhấn Shift + nhấp vào đường bao muốn chọn). Hình dưới các đường đậm cho biết đường bao đã được chọn.
  3. Trên màn hình thì các đường chọn sẽ được chiếu sáng màu xanh lục. Để hiển thị bộ Menu Cloth, nhấp vào hộp chọn trên dòng trạng thái Status Line, chọn Cloth từ trình đơn thả xuống. Từ Manin Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Garment. Biểu tượng Cloth Panel xuất hiện báo cho biết là: Bạn đã tạo xong 1 panel cho thân áo.
  4. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn các đường bao curve3, curve6, curve7, curve8, trong màn hình phối cảnh nhấn Shift + các đường bao của tay áo bên phải để tạo 1 panel. Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Panel. Lệnh này tạo panel cho tay áo phải. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chọn các đường bao curve11, curve14, curve15, curve16, trong màn hình phối cảnh nhấn Shift + các đường bao của tay áo bên trái để tạo 1 panel.
  5. Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Panel. Lệnh này tạo panel cho tay áo trái. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chọn panel1, panel2, panel3. Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để nhóm chúng lại. Nhấp đúp vào group1, đặt tên nhóm là panelsFront.
  6. Nhóm panelsFront là nhóm cha ngang cấp với nhóm shirtPettern. Tạo nhóm không phải là một việc cần thiết trong quá trình tạo vỏ bao, nhưng nó rất hữu dụng cho việc quản lý các phần của vỏ bao, khi bạn muốn che hay hiển thị các phần một cách nhanh chóng mà không phải chọn nhiều. 2. Tạo các panel phía sau Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chọn curvesFront, panelsFront và cloth1, xong nhấn tổ hợp phím Ctrl+H để ẩn tạm thời. Trong cửa sổ Outliner nhấp chọn curvesBack để hiển thị nó: Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > ShowSelection. Chọn các đường bao đại diện cho mặt sau của áo, trong Outliner bạn nhấp chọn các đường bao: curve17 đến curve 20, curve24 đến curve27, curve 31 (khi chọn nhiều đường cùng lúc,
  7. các đường này được chiếu sáng màu trắng, còn đường chọn sau cùng chiếu sáng màu xanh trong màn hình phối cảnh). Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Panel để tạo 1 panel. Trong cửa sổ Outliner nhấp chọn các đường bao đại diện cho tay áo phải (tức curve18, curve21, curve22 và curve23).
  8. Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Panel. Trong cửa sổ Outliner nhấp chọn các đường bao đại diện cho tay áo trái (tức curve25, curve28, curve29 và curve30).
  9. Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Panel. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chọn panel4, panel5, panel6. Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để nhóm panel lại. Nhấp đúp group1 đổi tên thành panelsBack.  
Đồng bộ tài khoản