Tạo áo với Maya Cloth phần 4

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
68
lượt xem
21
download

Tạo áo với Maya Cloth phần 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PHỦ VỎ BAO LÊN ĐỐI TƯỢNG Để phủ vỏ bao lên đối tượng, đầu tiên bạn phải định nghĩa 1 mẫu như một đối tượng bị bao phủ. Tiếp đó bạn chạy Cloth Simulation để tiến hành phủ vải lên đối tượng. 1. Tạo đối tượng bị bao phủ Để áo có thể phủ lên mẫu của bạn, phải khai báo mẫu là một đối tượng bị bao phủ. § Trong cửa sổ Outliner nhấp chuột chọn jackie. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display Show Show Selection để hiển thị jackie. Lúc này jackie vẫn còn được chọn và bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo áo với Maya Cloth phần 4

  1. TẠO ÁO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 4) PHỦ VỎ BAO LÊN ĐỐI TƯỢNG Để phủ vỏ bao lên đối tượng, đầu tiên bạn phải định nghĩa 1 mẫu như một đối tượng bị bao phủ. Tiếp đó bạn chạy Cloth Simulation để tiến hành phủ vải lên đối tượng. 1. Tạo đối tượng bị bao phủ Để áo có thể phủ lên mẫu của bạn, phải khai báo mẫu là một đối tượng bị bao phủ. § Trong cửa sổ Outliner nhấp chuột chọn jackie. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > Show Selection để hiển thị jackie. Lúc này jackie vẫn còn được chọn và bạn muốn khử thuộc tính template của jackie bằng cách từ Main Menubar nhấp chọn Display > Object Components > Templates. Trong khi jackie vẫn còn đang được chọn, nhấp chọn Cloth > Create Collision Object.
  2. Trong hộp Channel, nhấp vào thẻ jackieShape thiết lập Collision Offset = 0.2 và Collision Depth = 0.7. Bạn thấy áo có vẻ như không được mềm mại khi ôm vào người jackie. Vì vậy bạn cho chạy simulation. 2. CHẠY SIMULATION Khi vải đã sẵn sàng để phủ lên đối tượng, bạn có thể quyết định cách mà vải mô phỏng. Simulation được biểu diễn bởi 1 giải pháp về vải, nó dựa vào tập hợp các thông tin về đối tượng vải, đối tượng vải sẽ phủ lên và các yếu tố khác của vải.
  3. Có 2 cách chạy simulation: § Cách 1: Nhấp lên nút Step cho di chuyển từng frame một. Nếu nhấp nút play thì không thấy được khăn trải bàn từ từ phủ xuống. Chạy bằng thanh trượt thời gian: Mỗi lần thời gian thay đổi, hoạt động của vải đều được lưu lại, do đó bạn có thể kéo thanh trượt đến nơi mà bạn muốn để xem vải hoạt động thế nào ở thời điểm mong muốn. Hình dưới nút trượt Time đã được di chuyển đến frame 4. Nếu muốn thay đổi simulation, bạn phải xóa cache trước. Bằng lệnh Simulation > Delete Cache.
  4. w Cách 2: Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation. Chạy simulaton cục bộ: Nếu bạn chạy theo mode này, vải sẽ hoạt động nhưng thời gian thì không, do đó nếu bạn muốn xem một trạng thái trước của vải, bạn sẽ phải chọn Undo để trở về thời điểm mà bạn đã bắt đầu hoặc kết thúc simulation cục bộ. 3. Làm vải sáng hơn § Nhấn Ctrl + nhấp chọn shirtPattern, panelsBack và panelsFront trong cửa sổ Outliner rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để ẩn các kết nối. § Nhấp chọn shirt trong cửa sổ Outliner. § Trong hộp Channel, nhấp chọn cpSolver1 và thiết lập Solver Scale = 10. Hãy nhớ rằng giải pháp vải chạy simulation để phủ vỏ bao lên đối tượng. Mặc định, giải pháp vải làm việc trong tỷ lệ thực, 1 đơn vị lưới là 1 cm. Do jackie chỉ cao 16cm thay vì 160, chúng tôi đã tăng Solver Scale lên.
  5. Cũng trong hộp Channel thiết lập Gravity1 = 0 để tắt trọng lực, vì vậy mà bạn mới có thể thấy vải rơi xuống từ từ trước khi phủ lên jackie. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation để khởi động Simulation cục bộ.
  6. Khi vải đã yên vị, nhấn ESC để ngưng Simulation. Trong hộp Channel, nhấp vào cpsolver1 và thiết lập Gravity1 = -980 để mở lại trọng lực, vải sẽ phủ ngay khi bạn chạy Simulation.
  7. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng. Khi áo đã yên vị, nhấn ESC để ngưng Simulation. Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật máy của bạn mà Simulation sẽ nhanh hay chậm. Hãy xem các tay áo phủ xuống. TĂNG ĐỘ PHÂN GIẢI Với đối tượng áo vẫn còn được chọn, nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để mở Attribute Editor. Nhấp vào cpStitcher để hiển thị các thuộc tính về đường may. Bật Fit To Surface lên. Việc bật FitTo Surface lên sẽ cho phép bạn thay đổi độ phân giải của vỏ bao, thay đổi hình dáng của panel, hoặc gắn thêm vải sau khi chạy Simulation. Dạng thức hình học sẽ tự thay đổi mà không cần Simulation lại. Khi bạn sử dụng Fit To Surface, Cache sẽ được xóa và trạng thái mới sẽ được lưu. ( khi trong ô vuông có dấu ( là ô đó được chọn, còn ngược lại không). Thiết lập BaseResolution = 300.
  8. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng.
  9. § Khi áo đã nằm đúng vị trí, nhấn ESC dừng lại. § Trong cửa sổ Outliner nhấp chuột chọn jackie, còn trong hộp Channel thiết lập Collision Offset = 0.1 để áo tiếp xúc với jackie tốt hơn. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng.
  10. Nhấn ESC khi áo đã tiếp xúc tốt. GÁN NHÓM SHADING (BÓNG) Từ thanh trạng thái Status Liner chọn Rendering. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn shirt. Từ Main Menubar, nhấp chọn Shading > Assign Shading Group > shirtSG. Bạn nhấn phím số 5 để mở chế độ Smooth Shade All. Nếu áo vẫn chưa có hoa văn bạn hãy thay đổi đường dẫn trong như bài tạo khăn trải bàn. Nếu áo vẫn chưa thay đổi bạn nhấn phím số 6 để mở HardwareTexturing.
  11. HOÀN THÀNH Bạn đã thực hiện xong bài học này, hãy lưu lại trước khi bắt đầu bài kế. Từ Main Menubar, nhấp chọn File > Save Scene.  
Đồng bộ tài khoản