Tạo mẫu quần với Maya Cloth P5

Chia sẻ: Chau Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
67
lượt xem
15
download

Tạo mẫu quần với Maya Cloth P5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tạo mẫu quần với maya cloth p5', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo mẫu quần với Maya Cloth P5

  1. TẠO MẪU QUẦN VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 5) TẠO CÁC PANEL PHÍA SAU Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm curvesBack. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > Show Selection. Với các đường bao, bạn tạo 5 panel: một panel ở thắt lưng, hai panel bên hông, và 2 panel cẳng chân. Trong cửa sổ Outliner, nhấp vào dấu cộng phía trước nhóm curvesBack để mở nhón này ra. Cũng như tạo các panel phía trước các bạn lần lượt chọn các đường bao rồi nhấp trên Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Panel: Trong cửa sổ Outliner, chọn các đường bao curve16, curve18, curve19, curve32, curve34, curve35. Nhấp chọn Cloth > Create Panel.
  2. Trong cửa sổ Outliner, chọn các đường bao curve11, curve15, curve16, curve17. Nhấp chuột chọn Cloth > Create Panel. Trong cửa sổ Outliner, chọn các đường bao curve11, curve31, curve32, curve33. Nhấp chuột chọn Cloth > Create Panel. Trong cửa sổ Outliner, chọn các đường bao curve11, curve13, curve14, curve17. Nhấp chuột chọn Cloth > Create Panel. Trong cửa sổ Outliner, chọn các đường bao curve28, curve29, curve30, curve33. Nhấp chuột chọn Cloth > Create Panel. Trong cửa sổ Outliner, nhấn Ctrl + nhấp chọn từ panel6 đến panel10, rồi nhấp chuột chọn Modify > Center Pivot để canh giữa các điểm di chuyển của từng panel cho dễ di chuyển hơn. Với các panel vẫn còn được chọn, từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Object Component > Selection Handles. Selection Handles là những dấu chọn đặc biệt giúp bạn chọn các đối tượng dễ dàng hơn trong chế độ view. Bạn có thể sử dụng Selection Handles để chọn nhanh các panel.
  3. Với các panel trong cửa sổ Outliner vẫn còn được chọn, bạn nhấn Ctrl + G để nhóm các panel này lại thành một nhóm. Nhấp đúp vào group1 đổi tên thành panelsBack. Đổi tên xong nhấp Enter.
  4. Nhấp nút giữa chuột kéo rê nhóm panelsBack lên đặt vào nhóm pantsPattern. Đây là cách đặt nhóm panelsBack trở thành cấp dưới nhóm panelsPattern. TẠO VỎ BAO Nhấp vào dấu cộng phía trước pantsPattern để ra các cấp dưới. Nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn panelsFront và curvesFront.
  5. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > Show Selection. Trong cửa sổ Outliner, nhấp vào dấu cộng phía trước nhóm panelsFront để mở nó ra. Nhấp chọn panel4. Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Garment.
  6. Trong cửa sổ Outliner, nhấp đúp vào cloth1 đổi tên thành pants. Trong khi pants vẫn còn đang được chọn, trong hộp Chanel, nhấp vào thẻ cpstitcher, thiết lập BaseResolution = 250.
  7. 1. Kết nối các phần của vỏ bao Trong cửa sổ Outliner, mở hai nhóm curvesBack và curvesFront. Nhấp chọn curves6. Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Seam. Lúc này, bạn thấy bên màn hình phối cảnh sẽ có những đường nối phần trước ống quần.
  8. Bằng cách chọn 1 hoặc 2 đường bao trong cửa sổ Outliner, rồi từ Main Menubar, nhấp chuột chọn Cloth > Create Seam với các đường bao sau đây: Trong cửa sổ Outliner chọn curve3, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve21, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve1, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve24, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve8 và curve14, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve2 và curve15, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve4 và curve18, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve17, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve16, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve7 và curve12, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve11, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve32, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner chọn curve33, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve25 và curve28, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve26 và curve30, chọn Cloth > Create Seam. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve20 và curve31, chọn Cloth > Create Seam.
  9. Trong cửa sổ Outliner nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn curve22 và curve34, chọn Cloth > Create Seam. Hình dưới đã được tạo vỏ bao hoàn chỉnh: Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Hide > HideCloth > All. Với lệnh trên là bạn đã cho ẩn tất cả các đường bao và panel. Nhấn phím số 5 để tạo bóng cho quần.
  10.  
Đồng bộ tài khoản