Tạo một thương hiệu gây xúc cảm

Chia sẻ: Le Phuong Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
48
lượt xem
13
download

Tạo một thương hiệu gây xúc cảm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thị trường cạnh tranh cao độ ngày nay, doanh nghiệp được coi là thông minh nếu biết tạo nên thương hiệu gây xúc cảm mạnh nơi khách hàng, tạo nên sự khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng về mẫu sản phẩm của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo một thương hiệu gây xúc cảm

  1. Tạo một thương hiệu gây xúc cảm Trong thị trường cạnh tranh cao độ ngày nay, doanh nghiệp được coi là thông minh nếu biết tạo nên thương hiệu gây xúc cảm mạnh nơi khách hàng, tạo nên sự khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng về mẫu sản phẩm của mình. Giới tiêu dùng ngày nay đang đối mặt với vô số sự lựa chọn, nhưng lại có ít hời gian để thực hiện việc so sánh các sản phẩm. Một trong những cách hay nhất để đạt được một hình ảnh thương hiệu phổ biến là phát triển một sự kết nối vô tận với giới tiêu dùng thông qua một quan hệ tình cảm chân thật. Sự kết nối giữa nguồn cảm xúc và lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng: Một nghiên cứu mới đây cho thấy lý trí và cảm xúc xét về “tính thương mại” có điểm khác nhau ở chỗ nếu lý trí thường dẫn đến một kết
  2. luận chính xác nhưng dù không chắc đã dẫn đến một hành động thực tế thì cảm xúc thông thường vẫn đưa đến một hành động thực tế hơn. Bạn có thể chỉ cho người tiêu dùng biết rất rõ về những chức năng của sản phẩm, nhưng nếu không đem theo cho họ một hệ lụy cảm xúc nào thì ắt hẳn người tiêu dùng sẽ không dễ bị lôi cuốn vào những thông tin ấy. Ví dụ như một món salad có thể sẽ là một sự lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn so với hamburger hoặc khoai tây chiên, nhưng vẫn có nhiều người chọn món hamburger. Nói cho cùng thì đó chính là kết quả từ mức độ cảm xúc: nếu món salad chỉ tự thể hiện rằng đó là “món ăn đúng” thì hamburger lại đồng nghĩa với “sự thú vị và hài lòng”. Lợi ích chức năng và lợi ích cảm xúc: Một thương hiệu thường mang đến cả lợi ích chức năng và lợi ích cảm xúc. Thương hiệu cà phê Highland có lợi ích chức năng là sự tỉnh táo được kích thích bằng caffeine, còn lợi ích cảm xúc của nó là giải phóng sự đam mê về hương vị. Tiếc rằng trên thực tế, hầu hết mọi thương hiệu đều chỉ cố tạo nên cho sản phẩm mình một sự khác biệt đơn thuần về mặt
  3. chức năng. Nếu muốn tạo thành một thương hiệu khổng lồ, nhất định phải nhận rõ yếu tố cảm xúc thiết yếu như thế nào đối với sản phẩm. Thuyết phục người tiêu dùng: Hầu hết khách hàng đều biết đong đếm tính cảm xúc và tính logic khi thực hiện việc mua hàng. Họ không phải dễ dàng bị kích động, nhưng họ hoàn toàn không đơn giản chỉ luôn biết tính chuyện hơn thiệt. Do đó, biết được đâu là điểm bắt ý cảm xúc của khách hàng thì bạn sẽ thành công.Quan điểm của người tiêu dùng đối với sản phẩm rất có thể sẽ thay đổi tùy theo cảm xúc, nhưng cảm xúc lại rất khác nhau giữa các nhóm tuổi, giới tính, văn hóa. Chẳng hạn một mẫu xe hơi thể thao có thể trở thành một sự cuốn hút đầy mê hoặc đối với giới trẻ, nhưng được xem là mối nguy với những người luống tuổi.Trong một thị trường luôn chứa đầy sự hoài nghi cũng như sức ép nặng nề về thời gian như ngày nay thì việc nhanh chóng khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm là điều tối quan trọng. Do đó một thương hiệu thực sự có sức hút phải ít nhiều gợi mở cho khách hàng sự thỏa mãn về cảm xúc. Nếu trong thương hiệu không chứa đựng một yếu tố gây xúc cảm nào, hãy bổ sung dưới đó một dòng chữ gợi cảm. Chẳng hạn nếu bạn mở một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ spa thì có thể áp dụng những từ ngữ như “hưởng
  4. thụ” hoặc “mãn nguyện”. Đừng quên rằng những từ ngữ bạn sử dụng phải thực sự phù hợp với người nghe! Yếu tố màu sắc: Trong quảng cáo, việc chọn lựa ra một màu sắc có thể khuấy động cảm xúc nơi khách hàng để từ đó gợi họ nhớ đến sản phẩm của bạn là việc rất cần thiết. Màu sắc nhanh chóng dẫn đến một sự hồi tưởng, có thể gia tăng tính nhận biết thương hiệu một cách khó ngờ và gây ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Do đó hãy cố gắng chọn ra sắc màu thật tinh tế, khôn ngoan, phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp và sử dụng nó dài lâu. Giành chiến thắng trong cuộc tranh giành trái tim của khách hàng là điều không đơn giản, song đó là một việc làm rất xứng đáng, bởi vì một khi đã biết cả lợi ích chức năng và lợi ích cảm xúc, khách hàng sẽ không quên sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
Đồng bộ tài khoản