Tạo phiếu điều tra mức độ hài lòng của khách hàng khó hay dễ?

Chia sẻ: teamwork2010

Hiện nay, nắm vững được nhu cầu của khách hàng là yếu tổ thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các phiếu điều tra về mức độ hài lòng sẽ hỗ trợ khá nhiều trong việc thu thập và phân tích ý kiến đóng góp của khách hàng, đồng thời từ đó tìm hiểu sâu hơn suy nghĩ của khách hàng về các sản phẩm được cung cấp.

Nội dung Text: Tạo phiếu điều tra mức độ hài lòng của khách hàng khó hay dễ?

Tạo phiếu điều tra mức độ hài lòng

của khách hàng khó hay dễ?




Hiện nay, nắm vững được nhu cầu của khách hàng là yếu tổ thành công của

bất kỳ doanh nghiệp nào. Các phiếu điều tra về mức độ hài lòng sẽ hỗ trợ khá

nhiều trong việc thu thập và phân tích ý kiến đóng góp của khách hàng, đồng thời

từ đó tìm hiểu sâu hơn suy nghĩ của khách hàng về các sản phẩm được cung cấp.
Dựa trên một thông tin của Customer Research Technology (CRT), nhà

cung cấp hàng đầu của Anh về phần mềm khảo sát mức độ hài lòng của khách

hàng, Vietnamlearning xin chia sẻ với các bạn một số gợi ý về cách thiết kế một

bảng câu hỏi khảo sát đơn giản và hiệu quả:


- Xác định rõ ràng các mục tiêu khảo sát. Tự đặt câu hỏi về kết quả mà bạn

muốn thu nhận được từ phiếu điều tra và cách xử lý các thông tin đó như thế nào

sau khi đã được thu thập. Cần tránh đưa ra các câu hỏi không rõ nghĩa, bởi điều

này đồng nghĩa với kết quả thu nhận được sẽ không đúng theo ý muốn của bạn.


- Đối với việc đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn nên sử dụng 4 tiêu chí

đánh giá để so sánh thường mang lại một kết quả dễ chấp nhận hơn so với việc

đưa ra tới 5 tiêu chí.


- Nên đưa vào đáp án dự phòng có thể sảy ra. Ví dụ, với câu hỏi “Bạn tới

đây bằng phương tiện gì?” Đáp án A) Ô tô B) Phương tiện công cộng C) Xe máy

D) Đi bộ”. Với các đáp án như vậy, những người tham gia đi xe đạp không thể trả

lời câu này, vì vậy phiếu khảo sát sẽ không hoàn thành được. Do đó, bạn nên thêm

đáp án “Other” để lựa chọn.
- Nếu bạn thu thập các thông tin góp ý của khách hàng bằng công nghệ, có

thể bạn cần cân nhắc đến thời gian thực hiện bởi sự quan tâm của khách hàng sẽ

giảm sút vào một thời điểm trong ngày.


- Câu hỏi trên phiếu điều tra cần ngắn và đơn giản bởi hầu hết khách hàng

không có đủ thời gian và sự kiên nhẫn để hoàn thành một bảng câu hỏi quá dài. Vì

vậy, số lượng câu hỏi trên phiếu điều tra nên giới hạn ở mức 15 câu là phù hợp

nhất.


Để phiếu điều tra có thể đạt được thành công dễ dàng, bạn cần lưu ý một số

điểm dưới đây:


- Cần sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu, tránh không sử dụng các biệt ngữ

kỹ thuật hoặc từ viết tắt..


- Bảng câu hỏi cần được trình bày rõ ràng, đơn giản và thông tin đưa ra là

trực tiếp.


Một yêu cầu không kém phần quan trọng chính là thử nghiệm phiếu điều

tra trên một số lượng khách hàng được giới hạn, từ kết quả thu được, bạn sẽ tiến

hành việc chỉnh sửa, sau đó mới thực hiện rộng rãi.


Hy vọng rằng với những gợi ý chúng tôi đưa ra ở trên, các bạn có thể thực

hiện thành công các phiếu điều tra riêng để hỗ trợ trong quá trình phát triển doanh

nghiệp.
Nguồn: vietnamlearning.vn
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản