Tạo vốn trong kinh doanh, không phải doanh nghiệp cũng biết

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1
199
lượt xem
124
download

Tạo vốn trong kinh doanh, không phải doanh nghiệp cũng biết

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Muốn tạo lập doanh nghiệp riêng cho mình trước hết bạn phải dám đương đầu và vượt qua cửa ải vốn. Tạo vốn và quay vòng vốn có hiệu quả đó là những bài toán theo đuổi suốt cuộc đời bạn, chính sách giái đáp bài toán đó của mỗi người sẽ tạo ra một bản sắc riêng khẳng định sự thành công của mình trên thương trường. Con đường tạo vốn là vô cùng, tuỳ thuộc vào nghị lực, trí thông minh và sự may mắn của mỗi nhà doanh nghiệp....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo vốn trong kinh doanh, không phải doanh nghiệp cũng biết

  1. Tạo vốn trong kinh doanh, không phải doanh nghiệp cũng biết Muốn tạo lập doanh nghiệp riêng cho mình trước hết bạn phải dám đương đầu và vượt qua cửa ải vốn. Tạo vốn và quay vòng vốn có hiệu quả đó là những bài toán theo đuổi suốt cuộc đời bạn, chính sách giái đáp bài toán đó của mỗi người sẽ tạo ra một bản sắc riêng khẳng định sự thành công của mình trên thương trường.
  2. Con đường tạo vốn là vô cùng, tuỳ thuộc vào nghị lực, trí thông minh và sự may mắn của mỗi nhà doanh nghiệp. Chẳng hạn Konozuke Matxusita là một trong những tỷ phú giàu nhất ở Nhật Bản, người sáng lập ra công ty điện tử mang tên ông. Matxuhita nhà nghèo, lại là con út trong một gia đình có 9 con ở miền Trung Nhật Bản phải bỏ học lúc 19 tuổi, làm thuê ở một cửa hiệu sửa chữa xe máy kiếm sống. Ông đã tích góp từng xu để nuôi chí làm giàu. Để có tiền làm nhà xưởng, ông đã phải bán cả quần áo quý giá của vợ mình. Ông lại tích góp học hỏi người, để làm giàu, đến nay nhà máy của Matxusita phát triển thành một tập đoàn Matxusita với những mặt hàng điện tử nổi tiếng mang nhãn hiệu Panasonic và National. Hiện nay Matxusita sử dụng hơn 190.000 công nhân viên, có gần 200 nhà máy trên khắp thế giới và có doanh thu riêng tại Mỹ đã lên tời gần 60 tỷ USD. Bà Jane Bright, chủ một cơ sở bán bánh mỳ nổi tiếng tại London Anh có doanh thu hàng triệu USD/ngày.
  3. Jane có xuất thân là một cô bé gánh nước thuê, rồi đi bán hàng trên một số cửa hiệu tại London. Vào những ngày đầu kinh doanh, còn thiếu vốn nên Jane phải mua “hàng chậm trả”. Hôm nay đi mua hàng thiếu tiền, Jane đành khất lại, bán hàng xong, ngày mai Jane mang tiền đến trả. Tiền lời để dành một chút, sau đó dần dần thì không phải mua hàng trả chậm nữa. Để có vốn kha khá như hiện nay, Jane còn sử dụng thời gian một cách ngặt nghèo. Jane kể: “Tôi thức dậy vào lúc bốn giờ sáng, mỗi ngày được ngủ bù 2 tiếng đồng hồ lúc 10 giờ sáng, rồi từ đó tất bật cho đến nửa đêm”. Mười mấy năm nay, Jane không còn thời gian để xem phim, xem sách. Thực ra có thể có muôn ngàn cách tạo vốn khác nhau tuỳ thuộc vào vốn sống, trí thông minh, khôn khéo, nhạy bén và dũng cảm của một người lập nghiệp. Vậy tìm vốn đó ở đâu. Thực ra cho dù có rất nhiều cách tạo vốn kinh doanh nhưng xét đến cùng nó cũng xoay quanh hai nguồn cơ bản là tạo vốn bằng cách bỏ mồ hôi, trí tuệ,.. để góp một khoản vốn riêng của mình rồi bắt tay lập nghiệp hoặc khôn
  4. khéo quan hệ với bạn bè đồng nghiệp, ngân hàng và các tổ chức đoàn thể, các quỹ hỗ trợ,… để vay vốn kinh doanh. Có thể khái quát thành một số mật pháp chủ yếu để tạo vốn khởi sự doanh nghiệp sau đây: *) Lao động cật lực đến mức xuất sắc trong lĩnh vực chuyên môn của mình thì tự nhiên nhiều nguồn thu sẽ đến. *) Vay vốn của người khác *) Vay vốn gián tiếp bằng cách mua hàng của người khác đem bán lại trả dần cho chủ nợ mà vẫn có vốn để quay vòng. *) Mua một thứ hàng hoá nào đó đắt hơn mức bình thường rất nhiều nhưng xin khất trả chậm với thời gian dài vài tháng, thậm chí vài năm. Chính thời gian đó bạn đã sử dụng vốn của người khác mà họ không biết. *) Làm đại lý bán các loại hàng hoá, sách báo cho các doanh nghiệp. Bằng cách đó bạn không phải ứng vốn trước mà đã có vốn để kinh doanh ngay bởi sau hàng tháng hoặc vài tháng bạn mới phải thanh toán một lần.
  5. *) Môi giới về các lĩnh vực mua bán bất động sản, xe cộ và bất cứ hàng hoá gì bạn đều không phải bỏ vốn ra lúc đầu mà vẫn thu về các khoản hoa hồng ít nhất là 10% giá trị món hàng đã được giới thiệu. *) Viết thư chào hàng. tức là bạn đã dùng thư để tìm những người bạn mua một thứ hàng hoá hay dịch vụ nào đó mà họ không biết nơi cung cấp. Ngược lại, khi bạn đã biết nơi có nhu cầu bạn sẽ tức tốc tìm đến nơi đang có hàng hoá cần bán để bán cho những người đang khát những hàng hoá đó. Kết quả là bạn sẽ thu được lợi nhuận mà không cần bỏ vốn. *) Bạn hãy tham gia kinh doanh cùng bạn bè, người thân. Đó là cách huy động vốn của nhiều người cho một kế hoạch sản xuất kinh doanh nào đó. Kế hoạch này rất hữu ích, bạn chỉ cần ít vốn, nhưng với nhiều người cùng bỏ vốn thì bạn đã có thể một cơ sở làm ăn khá lớn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản