TẬP ĐỌC HỘP THƯ MẬT

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
165
lượt xem
33
download

TẬP ĐỌC HỘP THƯ MẬT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng từ khó trong bài (chữ V, bu-gi, cần khởi động máy …). 2. Kĩ năng: - Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chuyện linh hoạt, phù hợp với diễn biến câu chuện: Khi hồi hộp, khi vui mừng, nhẹ nhàng toàn bài toát lên vẻ bình tĩnh, tự tin của nhân vật. 3. Thái độ: - Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài. Ca ngợi Hai Long và những người chiến sĩ tình báo hoạt động trong lòng địch đã dũng cảm, mưu trí góp phần bảo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP ĐỌC HỘP THƯ MẬT

  1. TẬP ĐỌC HỘP THƯ MẬT I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng từ khó trong bài (chữ V, bu-gi, cần khởi động máy …). 2. Kĩ năng: - Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chuyện linh hoạt, phù hợp với diễn biến câu chuện: Khi hồi hộp, khi vui mừng, nhẹ nhàng toàn bài toát lên vẻ bình tĩnh, tự tin của nhân vật. 3. Thái độ: - Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài. Ca ngợi Hai Long và những người chiến sĩ tình báo hoạt động trong lòng địch đã dũng cảm, mưu trí góp phần bảo vệ tổ quốc. II. Chuẩn bị: + GV: Tranh minh hoạ. Bảng phụ ghi sẵn câu văn cần đọc. + HS: SGK. III. Các hoạt động:
  2. T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Luật tục xưa của người Ê-đê. - Gọi 2 – 3 học sinh đọc bài - Học sinh lắng nghe. và trả lời câu hỏi. - Học sinh trả lời. - Người Ê-đê xưa đặt ra luật tục để làm gì? - Tìm dẫn chứng trong bài cho thấy người Ê-đê xử phạt rất công bằng? 1’ - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: 6’ Hoạt động lớp, cá nhân. “Hộp thư mật.” 4. Phát triển các hoạt động:
  3.  Hoạt động 1: Luyện - 1 học sinh khá giỏi đọc, cả đọc. lớp đọc thầm. Mục tiêu: Giúp Hs đọc đúng văn bản Phương pháp: Đàm thoại, giảng giải. - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc toàn bài văn. - Giáo viên chia đoạn để luyện đọc cho học sinh. Đoạn 1 : “Từ đầu … đáp lại” - Học sinh tiếp nối nhau đọc các đoạn văn. Đoạn 2 : “Anh dừng xe … bước chân” - Học sinh luyện đọc: từ phát âm sai. Đoạn 3 : “Hai Long … chỗ cũ” - 1 học sinh đọc, cả lớp đọc Đoạn 4 : Đoạn còn lại. thầm. 15’ - Giáo viên sửa những từ
  4. đọc dễ lẫn, phát âm chưa Hoạt động nhóm, lớp. chính xác, viết lên bảng. - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc từ chú giải dưới bài đọc. - Học sinh nêu câu trả lời. - Giáo viên đọc mẫu toàn bài. - 1 học sinh đọc, cả lớp đọc  Hoạt động 2: Tìm hiểu thầm. bài. Mục tiêu: Giúp HS tìm hiểu nội dung bài Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại. - Tình yêu Tổ quốc, lời - Giáo viên tổ chức cho học chào chiến thắng. sinh đọc, tìm hiểu nội dung dựa theo các câu hỏi trong SGK.
  5. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài văn, trả lời câu hỏi: - 1 học sinh đọc, cả lớp đọc  Bài văn có những thầm. nhận vật nào? -Dừng xe, tháo bu-gi ra  Hộp thư mật để làm xem, giả bộ như xe mình bị gì? hư. Mắt không xem bu-gi - Học sinh đọc đoạn văn từ: mà lại chú ý quan sát vạt đất “Người đặt hộp thư … chỗ phía sau cột cây số … lắp cũ”, sau đó trả lời câu lại bu-gi, khởi động máy, “Người liên lạc nguỵ trang làm như đã sửa xong xe. hộp thư mật như thế nào?”  Qua nhân vật có hình chữ V, người liên lạc muốn - Học sinh đọc lướt toàn bài nhắn chú Hai Long điều gì? trả lời. - Giáo viên chốt: Chiến sĩ - Rất quan trọng vì cung tình báo trong lòng địch cấp nhiều thông tin từ phía bao giờ cũng gan góc, kẻ địch, giúp ta hiểu hết ý thông minh, yêu Tổ quốc. đồ của địch kịp thời ngăn - Giáo viên gọi học sinh chặn, đối phó.
  6. đọc đoạn còn lại và trả lời - Có ý nghĩa vô cùng to câu. lớn, cung cấp nhiều thông - Gạch dưới chi tiết trong tin bí mật. bài nêu rõ cách lấy thư và 5’ gửi báo cáo của Hai Long? - Giáo viên bình luận: Hai Long đã vờ sửa xe để không ai nghi ngờ. Chú mưu trí, có phẩm chất chiến sĩ. - Giáo viên hướng dẫn học sinh trả lời câu: “Hoạt động Hoạt động nhóm, cá nhân. của người liên lạc có ý nghĩa thế nào đối với sự nghiệp Tổ quốc”. - Học sinh ghi dấu nhấn 4’ - Giáo viên chốt lại: hoạt giọng, ngắt giọng. động trong vùng địch đòi người chiến sĩ tình báo phải
  7. 1’ thông minh, gan góc, khôn - Tổ, nhóm, cá nhân thi đua khéo. Như chú Hai Long đọc diễn cảm. góp phần bảo vệ Tổ quốc.  Hoạt động 3: Rèn luyện diễn cảm. Mục tiêu: Rèn Hs đọc - Học sinh thảo luận nhóm đúng, diễn cảm đôi, tìm nội dung chính của Phương pháp: Thảo luận, bài. đàm thoại, giảng giải. - Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm. - Giáo viên treo bảng ghi sẵn câu hướng dẫn học sinh luyện đọc. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua đọc diễn cảm.  Hoạt động 4: Củng cố.
  8. - Yêu cầu học sinh thảo luận tìm nội dung bài. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài. - Chuẩn bị: “Phong cảnh đền Hùng”. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản