TẬP ĐỌC HỘP THƯ MẬT

Chia sẻ: phuongthanh3

1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng từ khó trong bài (chữ V, bu-gi, cần khởi động máy …). 2. Kĩ năng: - Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chuyện linh hoạt, phù hợp với diễn biến câu chuện: Khi hồi hộp, khi vui mừng, nhẹ nhàng toàn bài toát lên vẻ bình tĩnh, tự tin của nhân vật. 3. Thái độ: - Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài. Ca ngợi Hai Long và những người chiến sĩ tình báo hoạt động trong lòng địch đã dũng cảm, mưu trí góp phần bảo...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: TẬP ĐỌC HỘP THƯ MẬT

TẬP ĐỌC

HỘP THƯ MẬT


I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng từ khó
trong bài (chữ V, bu-gi, cần khởi động máy …).

2. Kĩ năng: - Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể
chuyện linh hoạt, phù hợp với diễn biến câu chuện: Khi hồi
hộp, khi vui mừng, nhẹ nhàng toàn bài toát lên vẻ bình tĩnh,
tự tin của nhân vật.

3. Thái độ: - Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài. Ca ngợi
Hai Long và những người chiến sĩ tình báo hoạt động trong
lòng địch đã dũng cảm, mưu trí góp phần bảo vệ tổ quốc.

II. Chuẩn bị:

+ GV: Tranh minh hoạ. Bảng phụ ghi sẵn câu văn cần đọc.

+ HS: SGK.

III. Các hoạt động:
T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
G GIÁO VIÊN SINH

1’ 1. Khởi động: - Hát
4’ 2. Bài cũ: Luật tục xưa của
người Ê-đê.

- Gọi 2 – 3 học sinh đọc bài - Học sinh lắng nghe.
và trả lời câu hỏi.
- Học sinh trả lời.
- Người Ê-đê xưa đặt ra
luật tục để làm gì?

- Tìm dẫn chứng trong bài
cho thấy người Ê-đê xử
phạt rất công bằng?
1’
- Giáo viên nhận xét, cho
điểm.
30’
3. Giới thiệu bài mới:
6’ Hoạt động lớp, cá nhân.
“Hộp thư mật.”

4. Phát triển các hoạt
động:
 Hoạt động 1: Luyện - 1 học sinh khá giỏi đọc, cả
đọc. lớp đọc thầm.
Mục tiêu: Giúp Hs đọc
đúng văn bản

Phương pháp: Đàm thoại,
giảng giải.

- Giáo viên yêu cầu học
sinh đọc toàn bài văn.

- Giáo viên chia đoạn để
luyện đọc cho học sinh.

Đoạn 1 : “Từ đầu … đáp
lại” - Học sinh tiếp nối nhau đọc
các đoạn văn.
Đoạn 2 : “Anh dừng xe
… bước chân” - Học sinh luyện đọc: từ
phát âm sai.
Đoạn 3 : “Hai Long …
chỗ cũ” - 1 học sinh đọc, cả lớp đọc

Đoạn 4 : Đoạn còn lại. thầm.
15’
- Giáo viên sửa những từ
đọc dễ lẫn, phát âm chưa Hoạt động nhóm, lớp.
chính xác, viết lên bảng.

- Giáo viên yêu cầu học
sinh đọc từ chú giải dưới
bài đọc.
- Học sinh nêu câu trả lời.
- Giáo viên đọc mẫu toàn
bài.


- 1 học sinh đọc, cả lớp đọc
 Hoạt động 2: Tìm hiểu
thầm.
bài.

Mục tiêu: Giúp HS tìm
hiểu nội dung bài

Phương pháp: Thảo luận,
đàm thoại. - Tình yêu Tổ quốc, lời

- Giáo viên tổ chức cho học chào chiến thắng.
sinh đọc, tìm hiểu nội dung
dựa theo các câu hỏi trong
SGK.
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm
bài văn, trả lời câu hỏi: - 1 học sinh đọc, cả lớp đọc
 Bài văn có những thầm.
nhận vật nào? -Dừng xe, tháo bu-gi ra
 Hộp thư mật để làm xem, giả bộ như xe mình bị
gì? hư. Mắt không xem bu-gi

- Học sinh đọc đoạn văn từ: mà lại chú ý quan sát vạt đất
“Người đặt hộp thư … chỗ phía sau cột cây số … lắp
cũ”, sau đó trả lời câu lại bu-gi, khởi động máy,

“Người liên lạc nguỵ trang làm như đã sửa xong xe.

hộp thư mật như thế nào?”

 Qua nhân vật có hình
chữ V, người liên lạc muốn - Học sinh đọc lướt toàn bài
nhắn chú Hai Long điều gì? trả lời.

- Giáo viên chốt: Chiến sĩ - Rất quan trọng vì cung
tình báo trong lòng địch cấp nhiều thông tin từ phía
bao giờ cũng gan góc, kẻ địch, giúp ta hiểu hết ý
thông minh, yêu Tổ quốc. đồ của địch kịp thời ngăn

- Giáo viên gọi học sinh chặn, đối phó.
đọc đoạn còn lại và trả lời - Có ý nghĩa vô cùng to
câu. lớn, cung cấp nhiều thông

- Gạch dưới chi tiết trong tin bí mật.

bài nêu rõ cách lấy thư và
5’
gửi báo cáo của Hai Long?

- Giáo viên bình luận: Hai
Long đã vờ sửa xe để
không ai nghi ngờ. Chú
mưu trí, có phẩm chất chiến
sĩ.

- Giáo viên hướng dẫn học
sinh trả lời câu: “Hoạt động Hoạt động nhóm, cá nhân.
của người liên lạc có ý
nghĩa thế nào đối với sự
nghiệp Tổ quốc”.

- Học sinh ghi dấu nhấn
4’
- Giáo viên chốt lại: hoạt giọng, ngắt giọng.
động trong vùng địch đòi
người chiến sĩ tình báo phải
1’ thông minh, gan góc, khôn - Tổ, nhóm, cá nhân thi đua
khéo. Như chú Hai Long đọc diễn cảm.
góp phần bảo vệ Tổ quốc.

 Hoạt động 3: Rèn luyện
diễn cảm.

Mục tiêu: Rèn Hs đọc
- Học sinh thảo luận nhóm
đúng, diễn cảm
đôi, tìm nội dung chính của
Phương pháp: Thảo luận,
bài.
đàm thoại, giảng giải.

- Giáo viên hướng dẫn học
sinh đọc diễn cảm.

- Giáo viên treo bảng ghi
sẵn câu hướng dẫn học sinh
luyện đọc.

- Giáo viên tổ chức cho học
sinh thi đua đọc diễn cảm.



 Hoạt động 4: Củng cố.
- Yêu cầu học sinh thảo
luận tìm nội dung bài.

5. Tổng kết - dặn dò:

- Xem lại bài.

- Chuẩn bị: “Phong cảnh
đền Hùng”.

- Nhận xét tiết học
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản