TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
115
lượt xem
20
download

TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép, sạch sẽ, vuốt râu, xoa mép,... Ôn lại các tiếng có vần uôn, uông. Tìm được tiếng nói được câu chứa tiếng có vần: uôn, uông - Hiểu nghĩa các từ : chộp, lễ phép,... - Hiểu nội dung bài: Thấy được sự thông minh, nhanh trí của Sẻ. B. Đồ dùngdạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung I. Kiểm tra...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ

  1. TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ A. Mục đích yêu cầu. - Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép, sạch sẽ, vuốt râu, xoa mép,... Ôn lại các tiếng có vần uôn, uông. Tìm được tiếng nói được câu chứa tiếng có vần: uôn, uông - Hiểu nghĩa các từ : chộp, lễ phép,... - Hiểu nội dung bài: Thấy được sự thông minh, nhanh trí của Sẻ. B. Đồ dùngdạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Ai dậy sớm - HS+GV nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. - GV đọc mẫu toàn bài.
  2. 2.Luyện đọc: ( 30,) - HS theo dõi. a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng câu( Bảng phụ) + Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS Từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép, sạch sẽ, - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ vuốt râu, xoa mép,... HS phát âm chưa chuẩn gạch chân - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ ( chộp, lễ phép) +Đọc từng đoạn, bài GV: Nêu rõ yêu cầu HS: Mỗi HS đọc 1 đoạn ( nối tiếp) Nghỉ giải lao GV: Quan sát, uốn nắn c) Ôn vần uôn, uông HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá - Tìm trong bài tiếng có vần uôn nhân ) - GV nêu yêu cầu 1 SGK. - Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông - HS trả lời - GV gạch chân tiếnGV: muộn - HS đọc, phân tích cấu tạo
  3. - Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông - GV nêu yêu cầu 2 SGK. M: Bé đưa cho mẹ cuộn len. - HS nêu mẫu: chuồn chuồn, buồng chuối Bé lắc chuông. - HS nối tiếp nêu miệng Tiết 2 - GV ghi bảng 3.Tìm hiểu nội dung bài ( 32 , ) - HS đọc lại a)Tìm hiểu nội dung bài - GV nêu yêu cầu - Sao anh không rửa mặt - HS nhìn câu mẫu SGK tập nói - Sẻ vụt bay đi - GV gợi ý giúp HS luyện nói ( cá nhân, * Thấy được sự thông minh, nhanh trí của nhóm) Sẻ. Nghỉ giải lao - HS đọc lại toàn bài * Trò chơi: Xếp ô chữ thành câu nói đúng về - GV nêu câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở Sẻ hướng dẫn học sinh lần lượt trả lời từng câu hỏi tìm hiểu ND bài. - HS phát biểu 4. Củng cố dặn dò (3’) - H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại. - GV nêu yêu cầu trò chơi - GV: HD học sinh xếp mẫu
  4. - HD học sinh chơi theo 2 đội - Thi xếp nhanh, chính xác - GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá, - GV nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Đồng bộ tài khoản