TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ

Chia sẻ: civic123

- Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép, sạch sẽ, vuốt râu, xoa mép,... Ôn lại các tiếng có vần uôn, uông. Tìm được tiếng nói được câu chứa tiếng có vần: uôn, uông - Hiểu nghĩa các từ : chộp, lễ phép,... - Hiểu nội dung bài: Thấy được sự thông minh, nhanh trí của Sẻ. B. Đồ dùngdạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung I. Kiểm tra...

Nội dung Text: TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ

TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ

A. Mục đích yêu cầu.

- Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép,

sạch sẽ, vuốt râu, xoa mép,... Ôn lại các tiếng có vần uôn, uông. Tìm được tiếng

nói được câu chứa tiếng có vần: uôn, uông

- Hiểu nghĩa các từ : chộp, lễ phép,...

- Hiểu nội dung bài: Thấy được sự thông minh, nhanh trí của Sẻ.

B. Đồ dùngdạy – học:

- GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa.

- HS: SGK, đọc trước bài ở nhà

C. Các hoạt động dạy – học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH

- Ai dậy sớm - HS+GV nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi

1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng.

- GV đọc mẫu toàn bài.
2.Luyện đọc: ( 30,) - HS theo dõi.

a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt )

b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng câu( Bảng phụ)

+ Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS

Từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép, sạch sẽ, - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ

vuốt râu, xoa mép,... HS phát âm chưa chuẩn gạch chân

- GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó

đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ

( chộp, lễ phép)
+Đọc từng đoạn, bài
GV: Nêu rõ yêu cầu

HS: Mỗi HS đọc 1 đoạn ( nối tiếp)
Nghỉ giải lao
GV: Quan sát, uốn nắn
c) Ôn vần uôn, uông
HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá
- Tìm trong bài tiếng có vần uôn
nhân )




- GV nêu yêu cầu 1 SGK.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông
- HS trả lời

- GV gạch chân tiếnGV: muộn

- HS đọc, phân tích cấu tạo
- Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông - GV nêu yêu cầu 2 SGK.

M: Bé đưa cho mẹ cuộn len. - HS nêu mẫu: chuồn chuồn, buồng chuối

Bé lắc chuông. - HS nối tiếp nêu miệng

Tiết 2 - GV ghi bảng

3.Tìm hiểu nội dung bài ( 32 , ) - HS đọc lại

a)Tìm hiểu nội dung bài - GV nêu yêu cầu

- Sao anh không rửa mặt - HS nhìn câu mẫu SGK tập nói

- Sẻ vụt bay đi - GV gợi ý giúp HS luyện nói ( cá nhân,

* Thấy được sự thông minh, nhanh trí của nhóm)

Sẻ.

Nghỉ giải lao - HS đọc lại toàn bài

* Trò chơi: Xếp ô chữ thành câu nói đúng về - GV nêu câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở

Sẻ hướng dẫn học sinh lần lượt trả lời từng câu

hỏi tìm hiểu ND bài.

- HS phát biểu


4. Củng cố dặn dò (3’) - H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại.




- GV nêu yêu cầu trò chơi

- GV: HD học sinh xếp mẫu
- HD học sinh chơi theo 2 đội

- Thi xếp nhanh, chính xác

- GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá,

- GV nhận xét tiết học.

- Khen một số HS học tốt.

- Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản