TẬP ĐỌC ÔN TẬP. (tt)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
38
lượt xem
4
download

TẬP ĐỌC ÔN TẬP. (tt)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trao dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học. - Nắm được tính cách của các nhân vật trong vở kịch “Lòng dân”; thể hiện đúng tính cách nhânvật 2. Kĩ năng: - Biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài. 3. Thái độ: - Yêu thiên nhiên, con người, giữ gìn sự trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP ĐỌC ÔN TẬP. (tt)

  1. TẬP ĐỌC ÔN TẬP. (tt) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trao dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học. - Nắm được tính cách của các nhân vật trong vở kịch “Lòng dân”; thể hiện đúng tính cách nhânvật 2. Kĩ năng: - Biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài. 3. Thái độ: - Yêu thiên nhiên, con người, giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt. II. Chuẩn bị: + GV: Tranh vẽ mọi người dân đủ màu da đứng lên đấu tranh.
  2. + HS: Vẽ tranh về nạn phân biệt chủng tộc. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh đọc từng đoạn. sinh đọc từng đoạn. - Giáo viên nhận xét cho - Học sinh tự đọc câu hỏi 1’ điểm. – Học sinh trả lời. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ - Ôn tập và kiểm tra. 10’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm, cá động: nhân.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc
  3. em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trau dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học (đàm thoại). Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, giảng giải. - Học sinh ghi lại những * Bài 1: chi tiết mà nhóm thích nhất trong mỗi bài văn – - Phát giấy cho học sinh Đại diện nhóm trình bày ghi theo cột thống kê. kết quả. - Giáo viên yêu cầu nhóm - Học sinh đọc nối tiếp dán kết quả lên bảng lớp. nhau nói chi tiết mà em - Giáo viên nhận xét bổ thích. Giải thích – 1, 2 học sung. sinh nhìn bảng phụ đọc - Giáo viên treo bảng phụ kết quả. ghi sẵn kết quả làm bài.
  4. * Bài 2: - Học sinh nêu yêu cầu bài - Giáo viên yêu cầu học tập 2. sinh đọc thầm vở kịch - Tổ chức thảo luận phát “Lòng dân” biểu ý kiến về tính cách 10’ của từng nhân vật trong vở kịch • _Mỗi nhóm chọn diễn mọt Giáo viên chốt. đoạn kịch  Hoạt động 2: Hướng _Cả lớp nhận xét và bình dẫn học sinh biết đọc diễn chọn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài (đàm thoại). 10’ Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, giảng giải. • Thi đọc diễn cảm. - Thảo luận cách đọc diễn cảm.
  5. • Giáo viên nhận xét. - Đại diện nhóm trình bày  Hoạt động 3: Củng cố. có minh họa cách đọc diễn cảm. 1’ - Thi đua: Ai hay hơn? Ai diễn cảm hơn (2 dãy) – - Các nhóm khác nhận xét. Mỗi dãy cử một bạn, chọn Hoạt động nhóm đôi, cá đọc diễn cảm một đoạn nhân. mình thất nhất. - Đại diện từng nhóm thi - Giáo viên nhận xét, đọc diễn cảm (thuộc tuyên dương. lòng). 5. Tổng kết - dặn dò: - Cả lớp nhận xét. - Học thuộc lòng và đọc diễn cảm. - Học sinh hai dãy đọc + - Chuẩn bị: “Chuyện một đặt câu hỏi lẫn nhau. khu vườn nhỏ”. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản