TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
187
lượt xem
18
download

TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa các từ khó trong bài( thái sư, câu đương, kiệu, quân hiệu…) 2. Kĩ năng: - Đọc lưu loát diễn cảm, phân biệt lời đọc của các nhân vật 3. Thái độ: - Ca ngợi Thái sư Trần Thủ Độ.một người cư xử gương mẫu, nghiêm minh,không vì tình riêng mà làm sai phép nước. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài học, bảng phụ, thẻ Đ-S III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HS VIÊN 1.Kiểm tra bài cũ: -Anh Lê...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ

  1. TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa các từ khó trong bài( thái sư, câu đương, kiệu, quân hiệu…) 2. Kĩ năng: - Đọc lưu loát diễn cảm, phân biệt lời đọc của các nhân vật 3. Thái độ: - Ca ngợi Thái sư Trần Thủ Độ.một người cư xử gương mẫu, nghiêm minh,không vì tình riêng mà làm sai phép nước. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài học, bảng phụ, thẻ Đ-S III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HS VIÊN
  2. 1.Kiểm tra bài cũ: -Anh Lê và anh Thành đều -HS đọc theo vai và trả lời là những người yêu nước câu hỏi: nhưng họ khác nhau như thế + Anh Lê có yêu nước nào? nhưng tự ti, mặc cảm, cam chịu. + Anh Thành yêu nước không cam chịu, tin vào con - Người công dân số 1 là ai? đường mình chọn . Tại sao lại gọi như vậy? + Người công dân số 1 là anh Thành vì anh có ý thức 2. Giới thiệu: sớm nhất là công dân của Người có công lớn sáng lập nước VN độc lập. nhà Trần, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân - HS lắng nghe Nguyên lần thứ nhất lại chính là một tấm gương giữ kỷ cương phép nước. Người ấy là ai? * Hoạt động 1:Rèn đọc
  3. Mục tiêu: Rèn HS đọc đúng Phương pháp: Đọc mẫu, nhóm, phân vai. -1 HS đọc toàn bài - Hướng dẫn phân đoạn đọc - Cán bộ lớp điều khiển. GV chốt: + Giới thiệu Trần Thủ Độ cần đọc với giọng chậm , rõ ràng . + Kể về sự việc thứ 1 đọc giọng nói của ông thật nghiêm và lạnh lùng, sự việc 2 đọc giọng ôn tồn điềm đạm, sự việc 3 đọc với giọng tha thiết… - HS đọc tiếp nối - Rèn đọc câu, đọc đoạn, giải - 2- 4 lượt nghĩa từ: Thái sư, câu đương, quân hiêu. Chuyên
  4. quyền,xã tắc, thượng phụ. - Rèn đọc theo nhóm. - 4 nhóm -Rèn đọc theo vai. -2 lượt - HS đọc cả bài - Nhận xét cách đọc của HS -GV đọc mẫu * Hoạt động 2 : Tìm hiểu nội dung Mục tiêu: Giúp HS tìm hiểu nội dung Phương pháp: Nhóm ,trắc nghiệm, đàm thoại. - Cán bộ lớp điều khiển + Đọc thầm đoạn 1, TLCH +Trần Thủ Độ đồng ý nhưng 1? yêu cầu phải chặt 1 ngón chân để phân biệt GV cho trắc nghiệm. GV chốt: Ong có ý răn đe kẻ mua quan bán tước + Đọc thầm đoạn 2, TLCH + Ong hỏi rõ đầu đuôi sự việc, thấy việc làm của
  5. 2? người quân hiệu đúng nên GV cho trắc nghiệm. ban thưởng .. GV chốt: Ong là người nghiêm minh. +Trần Thủ Độ nhận lỗivà xin vua ban thưởng cho kẻ + Đọc thầm đoạn 3, TLCH 3 nói thẳng. và 4? + Đọc cả bài – Rút đại ý GV chốt: Ong là người nghiêm minh., không vì tình riêng mà nghiêm khắc với bản thân, luôn đề cao kỷ -HS đọc các câu của nhân cương phép nước. vật * Hoạt động 3: Rèn đọc diễn cảm. Mục tiêu: Rèn HS đọc diễn cảm Phương pháp: Thực hành,
  6. đọc mẫu - HS thi đọc theo nhóm 3. Củng cố – dặn dò: -Nêu ý nghĩa bài học: Ca ngợi Thái sư --Trần Thủ Độ- con người công minh chính trực, giữ kỷ cương phép nước , không nể vì tình riêng, luôn nghiêm khắc với bản thân…. -Đọc lại bài, kể cho người khác nghe. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản