TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN tuần 11

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
189
lượt xem
4
download

TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN tuần 11

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nắm được quy cách trình bày một lá đơn (kiến nghị), những nội dung cơ bản của một lá đơn. 2. Kĩ năng: Thực hành viết được mộ lá đơn (kiến nghị) đúng thể thức, ngắn gọn, rõ ràng, thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh thực hiện hoàn chỉnh một lá đơn đủ nội dung, giàu sức thuyết phục.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN tuần 11

  1. TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm được quy cách trình bày một lá đơn (kiến nghị), những nội dung cơ bản của một lá đơn. 2. Kĩ năng: Thực hành viết được mộ lá đơn (kiến nghị) đúng thể thức, ngắn gọn, rõ ràng, thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh thực hiện hoàn chỉnh một lá đơn đủ nội dung, giàu sức thuyết phục. II. Chuẩn bị: - Thầy: Mẫu đơn cỡ lớn III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên chấm 3, 4 bài - Học sinh trình bày nối về nhà đã hoàn chỉnh tiếp đoạn văn tả cảnh sông nước. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 10’ * Hoạt động 1: Xây dựng - Hoạt động lớp mẫu đơn Phương pháp: Đàm thoại - 2 học sinh nối nhau đọc to 2 đề bài  Lớp đọc thầm. - Giáo viên treo mẫu đơn - 2 học sinh đọc lại quy định bắt buộc của một lá đơn. 15’ * Hoạt động 2: HDHS - Hoạt động nhóm đôi, lớp,
  3. tập viết đơn cá nhân Phương pháp: Thảo luận, t.hành - Trao đổi và trình bày về một số nội dung cần viết chính xác trong lá đơn.  Giáo viên chốt - Tên đơn - Đơn kiến nghị - Nơi nhận đơn - Đề 1: Công ty cây xanh hoặc Ủy ban Nhân dân địa phương (quận, huyện, thị xã, thị trấn) - Đề 2: Ủy ban Nhân dân hoặc Công an địa phương (xã, phường, thị trấn...) - Người viết đơn - Đề 1: Bác tổ trưởng tổ dân phố
  4. - Đề 2: Bác trưởng thôn hoặc tổ trưởng tổ dân phố. - Chức vụ - Tổ trưởng tổ dân phố hoặc trưởng thôn. - Lí do viết đơn - Thể hiện đủ các nội dung là đặc trưng của đơn kiến nghị viết theo yêu cầu của 2 đề bài trên. + Trình bày thực tế + Những tác động xấu + Kiến nghị cách giải quyết - Giáo viên lưu ý: - Nêu đề bài mình chọn + Lí do: gọn, rõ, thể hiện - Học sinh viết đơn ý thức trách nhiệm của - Học sinh trình bày nối người viết, có sức thuyết tiếp phục để thấy rõ tác động xấu, nguy hiểm của tình
  5. hình, tìm ngay biện pháp khắc phục hoặc ngăn chặn.  Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét 5’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động lớp Phương pháp: Thi đua - Bình chọn và trưng bày những lá đơn gọn, rõ, có trách nhiệm và giàu sức thuyết phục.  Giáo viên nhận xét - đánh giá 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Nhận xét kĩ năng viết đơn và tinh thần làm việc. - Về nhà sửa chữa hoàn chỉnh - Chuẩn bị: Luyện tập Tả
  6. cảnh ở địa phương em. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản