TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI ( Tả hoạt động)

Chia sẻ: muchapgung

1. Kiến thức: - Nắm được cách tả hoạt động của người (các đoạn của bài văn, nội dung chính của từng đoạn, các chi tiết tả hoạt động). 2. Kĩ năng: - Viết được một đoạn văn (chân thật, tự nhiên), tả hoạt động của người (nhiệm vụ trọng tâm). 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu mến mọi người xung quanh, say mê sáng tạo. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi sẵn lời giải của bài tập 1. + HS: Bài tập chuẩn bị: quan sát hoạt động của một người thân hoặc một...

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI ( Tả hoạt động)

 

  1. TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI ( Tả hoạt động) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được cách tả hoạt động của người (các đoạn của bài văn, nội dung chính của từng đoạn, các chi tiết tả hoạt động). 2. Kĩ năng: - Viết được một đoạn văn (chân thật, tự nhiên), tả hoạt động của người (nhiệm vụ trọng tâm). 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu mến mọi người xung quanh, say mê sáng tạo. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi sẵn lời giải của bài tập 1. + HS: Bài tập chuẩn bị: quan sát hoạt động của một người thân hoặc một người mà em yêu mến. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh lần lượt đọc bài chuẩn bị: quan sát hoạt động của một người thân hoặc một người mà em yêu mến. - Cả lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét cho 1’ điểm. 33’ 3. Giới thiệu bài mới: 10’ Hoạt động cá nhân. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được cách tả hoạt động của người (các đoạn của bài
  3. văn, nội dung chính của - 1 học sinh đọc bài 1 – Cả từng đoạn, các chi tiết tả lớp đọc thầm. hoạt động). - Học sinh làm việc cá Phương pháp: Bút đàm, nhân – trả lời câu hỏi. đàm thoại. - Cả lớp nhận xét bổ sung * Bài 1: ý, câu hay. - Các đoạn của bài văn. + Đoạn 1: Bác Tâm … loang ra mãi (Câu mở đoạn: Bác Tâm, mẹ của Thư đang chăm chú làm việc). + Đoạn 2: Tả kết quả lao • Câu mở đoạn. động của bác Tâm – mảng ••Nội dung từng đoạn. đường được và rất đẹp, rất khéo (Câu mở đoạn: Mảng đường hình chữ nhật đen nhánh hiện lên). + Đoạn 3: Câu mở đoạn:
  4. Bác Tâm đứng lên vươn vai mấy cái liền.  Tả hoạt động ngoại hình của bác Tâm khi đã vá xong mảng đường, đứng lên ngắm lại kết quả lao động của mình.  Tay phải cầm búa, tay trái xép rất khéo những 18’ viên đá bọc nhựa đường •+ Tìm những chi tiết tả đen nhánh. Bác đập đeù hoạt động của bác Tâm. đều xuống những viên đá, hai tay đưa lên hạ xuống nhịp nhàng. Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết được một đoạn văn (chân thật, tự nhiên), tả hoạt động
  5. của người (nhiệm vụ trọng tâm). Phương pháp: Bút đàm, - Viết một đoạn văn tả đàm thoại. hoạt động của một người * Bài 2: thân hoặc một người mà em yêu mến. - Học sinh đọc phần yêu cầu và gợi ý. 5’ - Học sinh làm bài. - Học sinh đọc lên đoạn • Giáo viên nhận xét chốt văn đã hoàn chỉnh. chân thật, tự nhiên. - Cả lớp nhận xét. 1’ - Quan sát và ghi lại kết quả quan sát của em bé đang độ tuổi tập đi, tập nói.  Hoạt động 3: Củng cố. Phướng pháp: Thi đua. - Tổng kết rút kinh
  6. nghiệm. 5. Tổng kết - dặn dò: Hoạt động lớp. - Hoàn tất bài tập 3. - Đọc đoạn văn hay. - Chuẩn bị: “Luyện tập tả - Phân tích ý hay người: tả hoạt động”. - Nhận xét tiết học.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản