TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI (Tả ngoại hình)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
354
lượt xem
6
download

TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI (Tả ngoại hình)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề bài : Dựa theo dàn ý mà em đã lập trong bài trước, hãy viết một đoạn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp . I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức về đoạn văn. 2. Kĩ năng: - Dựa vào dàn ý kết quả quan sát đã có, học sinh viết được một đoạn văn tả ngoại hình của một người thường gặp. 3. Thái độ: xung quanh, II. Chuẩn bị: + GV: + HS: Soạn dàn ý bài văn tả tả ngoại hình nhân vật. - Giáo dục học sinh lòng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI (Tả ngoại hình)

  1. TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI (Tả ngoại hình) Đề bài : Dựa theo dàn ý mà em đã lập trong bài trước, hãy viết một đoạn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp . I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức về đoạn văn. 2. Kĩ năng: - Dựa vào dàn ý kết quả quan sát đã có, học sinh viết được một đoạn văn tả ngoại hình của một người thường gặp. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu mến mọi người xung quanh, say mê sáng tạo. II. Chuẩn bị: + GV: + HS: Soạn dàn ý bài văn tả tả ngoại hình nhân vật.
  2. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên kiểm tra cả lớp việc lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp - Giáo viên nhận xét cho - Cả lớp nhận xét. điểm. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: 33’ 4. Phát triển các hoạt 10’ Hoạt động nhóm. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kiến thức về đoạn văn. Phương pháp: Thảo
  3. luận, thuyết trình. - 1 học sinh đọc yêu cầu * Bài 1: bài. • Giáo viên nhận xét – Có - Cả lớp đọc thầm. thể giới thiệu hoặc sửa sai - Đọc dàn ý đã chuẩn bị – cho học sinh khi dùng từ Đọc phần thân bài. hoặc ý chưa phù hợp. - Cả lớp nhận xét. + Mái tóc màu sắc như - Đen mượt mà, chải dài thế nào? Độ dày, chiều như dòng suối – thơm mùi dài. hoa bưởi. + Hình dáng. - Đen lay láy (vẫn còn + Đôi mắt, màu sắc, sáng, tinh tường) nét hiền đường nét = cái nhìn. dịu, trìu mến thương yêu. - Phúng phính, hiền hậu, + Khuôn mặt. điềm đạm. - Học sinh suy nghĩ, viết đoạn văn (chọn 1 đoạn của thân bài).
  4. - Viết câu chủ đề – Suy 18’ • Giáo viên nhận xét. nghĩ, viết theo nội dung câu chủ đề.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh dựa vào dàn - Lần lượt đọc đoạn văn. ý kết quả quan sát đã có, - Cả lớp nhận xét. học sinh viết được một Hoạt động nhóm. đoạn văn tả ngoại hình của một người thường gặp. Phương pháp: Thảo - Học sinh đọc yêu cầu luận, thuyết trình. bài. 5’ * Bài 2: - Học sinh làm bài. • Người em định tả là ai? - Diễn đạt bằng lời văn. • Em định tả hoạt động gì của người đó? 1’ • Hoạt động đó diễn ra như thế nào? - Hoạt động lớp. • Nêu cảm tưởng của em - Bình chọn đoạn văn hay. khi quan sát hoạt động
  5. đó? - Phân tích ý hay  Hoạt động 3: Củng cố. Phướng pháp: Phân tích. - Giáo viên nhận xét – chốt. 5. Tổng kết - dặn dò: - Tự viết hoàn chỉnh bài 2 vào vở. - Chuẩn bị: “Làm biên bản bàn giao”. - Nhận xét tiết học.
Đồng bộ tài khoản