TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP THUYẾT TRÌNH TRANH LUẬN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
178
lượt xem
15
download

TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP THUYẾT TRÌNH TRANH LUẬN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nắm được cách thuyết trình tranh luận về một vấn đề đơn giản gần giũ với lứa tuổi học sinh qua việc đưa những lý lẽ dẫn chứng cụ thể có sức thuyết phục. 2. Kĩ năng: Bước đầu trình bày diễn đạt bằng lời rõ ràng, rành mạch, thái độ bình tĩnh. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh thái độ bình tĩnh, tự tin, tôn trọng người khác khi tranh luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP THUYẾT TRÌNH TRANH LUẬN

  1. TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP THUYẾT TRÌNH TRANH LUẬN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm được cách thuyết trình tranh luận về một vấn đề đơn giản gần giũ với lứa tuổi học sinh qua việc đưa những lý lẽ dẫn chứng cụ thể có sức thuyết phục. 2. Kĩ năng: Bước đầu trình bày diễn đạt bằng lời rõ ràng, rành mạch, thái độ bình tĩnh. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh thái độ bình tĩnh, tự tin, tôn trọng người khác khi tranh luận. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ viết sẵn bài 3a. + HS: Giấy khổ A 4. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Cho học sinh đọc đoạn Mở bài, Kết bài. - Giáo viên nhận xét cho điểm. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập thuyết trình , 33’ tranh luận 14’ Hoạt động cá nhân, lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được cách thuyết trình tranh luận về một vấn đề đơn giản gần gũi với lứa tuổi học sinh qua việc đưa những lý lẽ dẫn chứng cụ thể có sức thuyết phục.
  3. Mục tiêu: HS biết cách tranh luận bằng sư hiểu - 1 học sinh đọc yêu cầu. biết và dẫn chứng cụ thể - Cả lớp đọc thầm bài tập Phương pháp: Thảo luận đọc “Cái gì quý nhất?”. nhóm, thuyết trình. - Tổ chức thảo luận nhóm. * Bài 1: - Mỗi bạn trong nhóm - Giáo viên hướng dẫn cả thảo luận. lớp trao đổi ý kiến theo - Đại diện nhóm trình bày câu hỏi bài 1. theo ba ý song song. - Dán lên bảng. - Cử 1 bạn đại diện từng nhóm trình bày phần lập luận của thầy. - Các nhóm khác nhận xét. - Học sinh đọc yêu cầu bài. - Giáo viên chốt lại.
  4. * Bài 2: - Mỗi nhóm cử 1 bạn - Giáo viên hướng dẫn để tranh luận. học sinh rõ “lý lẽ” và dẫn - Lần lượt 1 bạn đại diện chứng. từng nhóm trình bày ý 14’ kiến tranh luận. - Cả lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét bổ sung. Hoạt động nhóm, lớp.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nắm được cách sắp xếp các điều kiện thuyết trình tranh luận về một vấn đề. Mục tiêu: Rèn HS thực hành thuyết trình cho hay - Học sinh đọc yêu cầu Phương pháp: Thảo luận bài. nhóm, thuyết trình. - Tổ chức nhóm. * Bài 3: - Các nhóm làm việc.
  5. - Lần lượt đại diện nhóm 5’ trình bày. - Giáo viên chốt lại. - Giáo viên nhận xét cách trình bày của từng em đại diện rèn luyện uốn nắn Hoạt động lớp. thêm. 1’  Hoạt động 3: Củng cố. - Nhắc lại những lưu ý khi Phương pháp: Thi đua. thuyết trình. - Giáo viên nhận xét. - Bình chọn bài thuyết trình hay. - Nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học sinh tự viết bài 3a vào vở. - Chuẩn bị: “Luyện tập thuyết trình, tranh luận (tt) ”.
  6. - Nhận xét tiết học.
Đồng bộ tài khoản