Tập thể dục trong thời kì mang thai

Chia sẻ: Phan Totam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
51
lượt xem
9
download

Tập thể dục trong thời kì mang thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối với phần lớn các bà mẹ tương lai, việc thực hiện một số loại hình thể dục nhẹ nhàng trong thời kỳ mang thai là rất cần thiết. Miễn là bác sỹ của bạn đồng ý thì những cách như thư giãn với việc bơi lội nhẹ nhàng hay đi dạo trong công viên khoảng ba mươi phút một ngày, đều sẽ rất có lợi cho cả bạn và bé. Các lợi ích của việc tập thể dục và duy trì sức khỏe trong thời kỳ mang thai Ngoài việc tăng sức lực cho bạn thì các bài tập...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tập thể dục trong thời kì mang thai

  1. Tập thể dục trong thời kì mang thai Đối với phần lớn các bà mẹ tương lai, việc thực hiện một số loại hình thể dục nhẹ nhàng trong thời kỳ mang thai là rất cần thiết. Miễn là bác sỹ của bạn đồng ý thì những cách như thư giãn với việc bơi lội nhẹ nhàng hay đi dạo trong công viên khoảng ba mươi phút một ngày, đều sẽ rất có lợi cho cả bạn và bé. Các lợi ích của việc tập thể dục và duy trì sức khỏe trong thời kỳ mang thai Ngoài việc tăng sức lực cho bạn thì các bài tập thể dục nhẹ nhàng còn đem lại cho bạn những lợi ích sau: • Thuyên giảm sự khó chịu của các hiện tượng như táo bón, chuột rút và đau lưng • Giúp bạn khỏe mạnh hơn và hoàn thành các công
  2. việc hàng ngày dễ dàng hơn.• Giúp bạn ngủ ngon hơn • Giảm căng thẳng và đẩy lùi cảm giác chán nản, buồn bực trong thời kỳ mang thai • Khiến bạn luôn thấy tươi trẻ và thoải mái • Tạo cho bạn cơ hội giao lưu với các bà mẹ tương lai khác • Giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh hơn sau khi sinh con • Chuẩn bị tốt cho ngày lâm bồn Các loại bài tập thể dục an toàn cho thời kỳ mang thai Nếu bạn không có thói quen tập luyện thường xuyên thì tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia trước khi tập và nên bắt đầu với các động tác nhẹ nhàng. Bạn chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng và không tác động mạnh đến cơ thể của bạn cũng như bé yêu, ví dụ như các bài tập dưới đây: • Pilates hoặc Yoga • Đi dạo hoặc chạy bộ nhẹ nhàng
  3. • Bơi lội • Các lớp học thể dục trước khi sinh hoặc các lớp học dưới nước (giống như các lớp tập Aerobic dưới nước nhưng được thiết kế đặc biệt cho những người mang thai) • Khiêu vũ • Đạp xe: Đạp xe khi mang thai là an toàn, nhưng bạn nên chọn địa hình bằng phẳng và bạn hãy tìm kiểu yên xe có đệm. Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, bạn sẽ an toàn hơn khi tập thể dục trên một chiếc xe đạp cố định. • Tập thể hình: Bà bầu chỉ nên tập thể hình với điều kiện trước đó đã từng tập rồi. Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, bạn sẽ cần phải nâng các loại tạ và thực hiện các thế nâng tạ khác nhau và ở mức độ nhẹ nhàng hơn. Bạn cũng nên tránh nâng tạ cao quá đầu hoặc nâng tạ ở trên bụng của mình. Nếu bạn đang tập tạ ở phòng tập, bạn cũng có thể cần phải đánh giá mức độ nguy hiểm tại đó. Các lớp tập thể dục trong thời kỳ mang thai
  4. Nếu bạn đang tham gia một lớp thể dục, hãy chắc chắn là huấn luyện viên biết bạn đang mang thai. Bạn hãy tìm hiểu xem liệu huấn luyện viên đó có chuyên môn về các bài tập cho phụ nữ mang thai không và trình bày những yêu cầu của bạn với huấn luyện viên. Từ đó, bạn sẽ nhận được các lời khuyên mang tính chuyên môn hơn. Tập thể dục an toàn trong thời kỳ mang thai Để tập thể dục an toàn, bạn cần nhớ: • Không nên để cơ thể quá nóng trong thời gian kéo dài. • Mặc áo lót thể thao và giày trợ lực. • Uống nhiều nước. • Theo dõi sự cân bằng của mình (mang thai làm thay đổi trọng lực của bạn). • Đừng tập quá sức. Hãy tin vào cơ thể mình và nếu bạn cảm thấy chóng mặt, ngất xỉu, chuột rút, kiệt sức hoặc quá nóng- Dừng Lại Ngay! Các bài tập thể dục và các hoạt động cần tránh trong thời kỳ mang thai
  5. Phụ nữ mang thai cần tránh các hoạt động thể thao sau: • Cưỡi ngựa • Cử tạ nặng • Đeo ba lô • Lặn Luôn luôn trao đổi với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một bài tập nào đó trong thời kỳ mang thai.
Đồng bộ tài khoản