Tập viết - đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
71
lượt xem
14
download

Tập viết - đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: đỏ thắm, mầm non. Chôm chôm, trẻ em - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) nhà trường, buôn làng B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2 phút) 2.Hướng dẫn viết: a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút) Cách thức tiến hành HS: Viết bảng con H+GV:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tập viết - đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em

  1. TậP VIếT đỏ thắm, mầm non. Chôm chôm, trẻ em I.Mục đích yêu cầu: - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: đỏ thắm, mầm non. Chôm chôm, trẻ em - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con nhà trường, buôn làng H+GV: Nhận xét, đánh giá B. Bài mới: GV: Nêu yêu cầu của tiết học 1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng 2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút) chiều rộng, cỡ chữ….
  2. đỏ thắm, mầm non. H+GV: Nhận xét, bổ sung chôm chôm, trẻ em,... GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút) HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng chữ.( Cả lớp ) đỏ thắm, mầm non. GV: Quan sát, uốn nắn. chôm chôm, trẻ em,... GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng dòng. c.HD viết vào vở ( 18 phút ) HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của đỏ thắm, mầm non. giáo viên. chôm chôm, trẻ em,... GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Chấm bài của 1 số học sinh. 3. Chấm chữa bài: (4 phút ) - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp, GV: Nhận xét chung giờ học. 4. Củng cố, dặn dò: (2 ph) HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học sau.
  3. Bài 64: im - um I.Mục đích yêu cầu: - Giúp học sinh đọc và viết được: im, um, chim câu, trùm khăn - Đọc đúng từ và câu hỏi ứng dụnGV: “Khi đi em hỏi Khi về em chào Miệng em chúm chím Mẹ có yêu không nào?”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bộ ghép chữ , SGK - HS: Bộ ghép chữ, SGK III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: ( 5P) - Đọc: bài 63 SGK HS: Đọc bài trong SGK - Viết: con tem, sao đêm HS: Cả lớp viết bảng con
  4. B.Bài mới: H+GV: Nhận xét, đánh giá 1,Giới thiệu bài: (2P) GV: Giới thiệu vần im – um 2,Dạy vần mới: ( 28P) *Vần im: a) Nhận diện vần im - um GV: Vần im gồm i – m b) Phát âm và đánh vần HS: So sánh im – am giống khác nhau im um HS: Đánh vần im chim trùm - Ghép im chim câu trùm khăn - Đánh vần phân tích đọc trơn HS: Ghép chim - Đánh vần phân tích đọc trơn Nghỉ giải lao GV: Cho học sinh quan sát tranh -> giải nghĩa c) Viết bảng con từ chim câu im, um, chim câu, trùm khăn HS: Đọc trơn -> phân tích d) Đọc từ ứng dụng *Vần um: qui trình HD tương tự con nhím tủm tỉm trốn tìm mũm mĩm GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) Tiết 2: HS: Viết bảng con 3,Luyện tập HS: Đọc từ ứng dụng, tìm và gạch chân tiếng
  5. a) Luyện đọc bảng – Sgk (16P) chứa vần mới “Khi đi em hỏi GV: Giải nghĩa từ Khi về em chào Miệng em chúm chím HS: Luyện đọc bài trên bảng, quan sát tranh 3 Mẹ có yêu không nào?” (SGK) nhận xét hình ảnh trong tranh b) Luyện viết vở tập viết (10P) GV: Ghi câu ứng dụng lên bảng im, um, chim câu, trùm khăn HS: Đọc câu ứng dụng c) Luyện nói chủ đề (7P) HS: Đọc bài (SGK) đọc nhóm, cá nhân Xanh, đỏ, tím, vàng GV: Hướng dẫn học sinh cách trình bày HS: Viết bài vào vở 3,Củng cố – dặn dò: (2P) HS: Đọc tên chủ đề, quan sát tranh GV: Đặt câu hỏi HS: Luyện nói theo chủ đề GV: Kết luận GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh về nhà đọc bài

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản