TẬP VIẾT - Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
78
lượt xem
17
download

TẬP VIẾT - Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ. - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) Tre già, quả nho B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2 phút) 2.Hướng dẫn viết: a. HD quan sát, nhận xét: GV: Nêu yêu cầu của tiết học GV: Gắn mẫu chữ lên bảng HS: Quan sát, nêu nhận xét...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP VIẾT - Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê

  1. TậP VIếT Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê I.Mục đích yêu cầu: - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ. - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con Tre già, quả nho H+GV: Nhận xét, đánh giá B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Nêu yêu cầu của tiết học 2.Hướng dẫn viết: GV: Gắn mẫu chữ lên bảng a. HD quan sát, nhận xét: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, chiều
  2. Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê rộng, cỡ chữ…. (6 phút) H+GV: Nhận xét, bổ sung GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa b. HD viết bảng con: thao tác ). Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng chữ.( Cả lớp ) GV: Quan sát, uốn nắn. c.HD viết vào vở TV GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng ( 20 phút ) dòng. Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của giáo viên. 3. Chấm chữa bài:(5 ph ) GV: Quan sát, uốn nắn. 4. Củng cố, dặn dò:(3 ph) GV: Chấm bài của 1 số học sinh. - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp, GV: Nhận xét chung giờ học. HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học sau.
  3. Bài 30: ua- ưa I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc và viết được ua, cua bể, ưa, ngựa gỗ. - Đọc được câu ứng dụng “Mẹ đi chợ mua khế, mía, dừa, thị cho bé”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề giữa trưa. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Sử dụng tranh vẽ (Sgk) bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (Sgk) (2H) - Đọc bài 29 (Sgk) HS: Viết bảng con - Viết ia, tờ bìa GV: Nhận xét -> đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu vần ua – ưa 1,Giới thiệu bài (2 phút) *ua 2,Dạy vần GV: Vần ua gồm 2 âm u – a a)Nhận diện vần: ua (3 phút) HS: So sánh ua – ia
  4. b)Đánh vần (12 phút) GV: Phát âm mẫu ua ua ưa HS: Phát âm -> ghép ua -> ghép cua( phân cua ngựa tích -> đọc trơn) cua bể ngựa gỗ GV: Cho học sinh quan sát tranh vẽ (cua bể) giải thích tranh -> rút ra từ cua bể HS: Đọc trơn -> phân tích -> tìm tiếng mới -> vần mới Nghỉ giải lao: (5 phút) *ưa: qui trình dạy tương tự c-Viết bảng con: ua- cua bể GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) (7 phút) HS: Viết bảng con d-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Quan sát, sửa sai cà chua tre nứa HS: Đọc từ ứng dụng -> gạch chân tiếng chứa nô đùa xưa kia vần mới Tiết 2: GV: Giải nghĩa từ 3,Luyện tập HS: Luyện đọc( cá nhân, đồng thanh) a)Luyện đọc bảng – Sgk (19 phút) HS: Đọc bài trên bảng -> quan sát tranh Sgk “Mẹ đi chợ mua khế, mía, dưa, thị nhận xét tranh vẽ cho bé” GV: Ghi câu ứng dụng HS: Đọc câu ứng dụng -> đọc bài trong Sgk
  5. theo nhóm, cá nhân Nghỉ giải lao (5 phút) GV: Hướng dẫn học sinh qui trình viết b)Luyện viết: (7 phút) HS: Viết vào vở ua – cua bể, ưa – ngựa gỗ GV: Quan sát, uốn nắn. c)Luyện nói theo chủ đề: giữa trưa HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh (Sgk) (7 phút) nhận xét hình ảnh trong tranh GV: Đặt câu hỏi gợi mở HS: Luyện nói theo chủ đề C.Củng cố – dặn dò: (2 phút) - GV nói, HS khá nhắc lại - HS khá nói, HS khác nhắc lại GV: Chỉ bảng cho học sinh đọc lại toàn bài( bảng lớp, SGK) - Chốt nội dung bài, HS: Đọc bài tốt hơn ở buổi 2

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản