TẬP VIẾT - Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, ...

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
95
lượt xem
11
download

TẬP VIẾT - Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, ...

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, ... - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP VIẾT - Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, ...

  1. TẬP VIẾT Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, ... I.Mục đích yêu cầu: - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, ... - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con sách, hí hoáy H+GV: Nhận xét, đánh giá B. Bài mới: GV: Nêu yêu cầu của tiết học 1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng
  2. 2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút) chiều rộng, cỡ chữ…. Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo H+GV: Nhận xét, bổ sung choàng, kế hoạch, ... GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút) HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng chữ.( Cả lớp ) Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, ... GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng dòng. c.HD viết vào vở ( 18 phút ) HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo giáo viên. choàng, kế hoạch, ... GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Chấm bài của 1 số học sinh. 3. Chấm chữa bài: (4 phút ) - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp, GV: Nhận xét chung giờ học. 4. Củng cố, dặn dò: (2 ph) HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học sau.
  3. Bài 86: ôp – ơp I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc, viết đúnGV: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học - Đọc đúng từ và câu ứng dụnGV: “ Đám may xốp trắng như bông Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào Nghe con cá đớp ngôi sao Giật mình mây thức bay vào rừng xa”. - Phát triển theo chủ đề: “ Các bạn lớp em” II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng tranh SGK, bộ ghép chữ. HS: SGK, bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 4P 2HS: Đọc bài trong Sgk - Đọc: Bài 85 (SGK) GV: Nhận xét, đánh giá - Viết: cải bắp, cá mập HS: Cả lớp viết bảng con
  4. B.Bài mới: 31P GV: Giới thiệu vần ôp - ơp 1.Giới thiệu bài: *Vần ôp: 2.Dạy vần: GV: Vần ôp gồm ô – p a) Nhận diện vần ôp - ơp HS: Đánh vần ôp , ghép ôp, đánh vần b) Phát âm và đánh vần phân tích đọc trơn ôp ơp HS: Ghép hộp, đánh vần, phân tích cấu tạo, đọc trơn hộp lớp GV: Cho học sinh quan sát tranh, giải hộp sữa lớp học nghĩa từ: hộp sữa HS: Đọc trơn, phân tích cấu tạo *Vần ơp: qui trình tương tự Nghỉ giải lao GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) c) Viết bảng con HS: Viết bảng con ôp, ơp, hộp sữa, lớp học HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch chân d) Đọc từ ứng dụng tiếng chứa vần mới tốp ca hợp tác GV: Giải nghĩa từ bánh xốp lợp nhà Tiết 2: HS: Luyện đọc bài trên bảng -> quan sát 3,Luyện tập 32P tranh 3 (SGK) nhận xét hình ảnh trong
  5. a) Luyện đọc bảng – Sgk tranh “ Đám may xốp trắng như bông GV: Ghi câu ứng dụng lên bảng Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào HS: Đọc câu ứng dụng Nghe con cá đớp ngôi sao HS: Đọc bài (SGK) đọc nhóm, cá nhân Giật mình mây thức bay vào rừng xa”. GV: Hướng dẫn học sinh cách trình bày HS: Viết bài vào vở b) Luyện viết vở tập viết HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh ôp, ơp, hộp sữa, lớp học GV: Đặt câu hỏi c) Luyện nói chủ đề: HS: Luyện nói theo chủ đề Các bạn lớp em GV: Tiểu kết GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh về 4,Củng cố – dặn dò: 3P nhà đọc bài H; Ôn lại bài, xem trước bài sau.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản