TẬP VIẾT - Tô chữ hoa C D Đ

Chia sẻ: civic123

- Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa C, D, Đ - Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: an, at, anh, ach. Các từ ngữ: gánh đỡ, sạch sẽ, bàn tay, hạt thóc - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung A. Kiểm tra bài cũ:( - Viết: A, Ă, Â, B B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2 phút) 3 phút) Cách thức tiến...

Nội dung Text: TẬP VIẾT - Tô chữ hoa C D Đ

TẬP VIẾT

Tô chữ hoa C D Đ

I.Mục đích yêu cầu:

- Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa C, D, Đ

- Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: an, at, anh, ach. Các từ ngữ: gánh đỡ, sạch sẽ,

bàn tay, hạt thóc

- Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp.

II.Đồ dùng dạy - học:

- GV: Mẫu chữ, bảng phụ

- HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

III. Các hoạt động dạy - học:




Nội dung Cách thức tiến hành


A. Kiểm tra bài cũ:( 3 phút) HS: Viết bảng con

- Viết: A, Ă, Â, B H+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.

B. Bài mới: GV: Giới thiệu nội dung bài viết

1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng
2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, chiều

a. HD tô chữ hoa: (6 phút) rộng, cỡ chữ….


C D Đ GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa

thao tác ).

HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng

chữ.( Cả lớp )

GV: Quan sát, uốn nắn.
b. HD viết từ ngữ ứng dụnGV: (5 phút)
HS: Đọc vần và từ ứng dụng
an, at, anh, ach,
- Quan sát mẫu chữ và nhận xét về độ cao,
gánh đỡ, sạch sẽ, bàn tay, hạt thóc
chiều rộng, cỡ chữ….

HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng

chữ.( Cả lớp )

GV: Quan sát, uốn nắn.
c.HD tô, viết vào vở ( 18 phút )
H+GV: Nhận xét, chữa lỗi.

GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng

dòng.

3. Chấm chữa bài: (4 phút ) HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của

giáo viên.

4. Củng cố, dặn dò: (2 ph) GV: Quan sát, uốn nắn tư thế, cách cầm bút
GV: Chấm bài của 1 số học sinh.

- Nhận xét, chữa lỗi trước lớp,

GV: Nhận xét chung giờ học.

HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học

sau.
TẬP ĐỌC: CÁI BỐNG

A. Mục đích yêu cầu.

- Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng.

Ôn lại các tiếng có phụ âm đầu s( sảy) có vần ang ( sàng) anh ( gánh ) Ôn các

tiếng có vần anh, ach, tìm được tiếng nói được câu chứa tiếng có vần: anh, ach

- Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. Hiểu nghĩa các từ : bống bang, mưa ròng, ..

- Học sinh biết kể đơn giản về những việc em thường làm để giúp đỡ cha mẹ

B. Đồ dùngdạy – học:

- GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa.

- HS: SGK, đọc trước bài ở nhà

C. Các hoạt động dạy – học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH

- Bàn tay mẹ - HS+GV nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi

1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng.

- GV đọc mẫu toàn bài.


2.Luyện đọc: ( 30,) - HS theo dõi.
a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh( 2 lượt )

b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng câu( Bảng phụ)

+ Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS

Từ khó: bống bang, khéo sảy, khéo sàng, - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ

mưa ròng.... HS phát âm chưa chuẩn gạch chân

- GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó

đó kết hợp giải nghĩa từ ( bống bang, mưa

ròng, )
+Đọc từng đoạn, bài
HS: phân tích cấu tạo từ: bống, khéo, ròng

GV: Nêu rõ yêu cầu
Nghỉ giải lao
HS: Mỗi HS đọc 1 dòng thơ ( nối tiếp)
c) Ôn vần anh, ach
+ Cả lớp đọc 1 lượt toàn bài
- Tìm tiếng trong bài chứa vần anh,



- GV nêu yêu cầu 1 SGK.

- HS trả lời
- Tìm tiếng ngoài bài chứa vần anh, ach
- GV gạch chân tiếnGV: gánh

- HS đọc, phân tích cấu tạo

- GV nêu yêu cầu 2 SGK.
- Nói câu chứa tiếng có vần anh, ach
- HS nêu mẫu: nước chanh, quyển sách
M: Nước chanh mát mời bố - HS nối tiếp nêu miệng

- GV ghi bảng

Tiết 2 - HS đọc lại

3.Tìm hiều ND bài và HTL ( 32 , ) - GV nêu yêu cầu

a)Tìm hiểu nội dung bài - HS nhìn câu mẫu SGK tập nói

- Bống sảy gạo, sàng gạo đỡ mẹ - GV gợi ý giúp HS luyện nói ( cá nhân,

- Bống gánh đỡ cho mẹ ..... nhóm)


* Học sinh biết kể đơn giản về những việc

em thường làm để giúp đỡ cha mẹ - HS đọc lại toàn bài

- GV nêu câu hỏi 1 SGK: Bống đã làm gì để

b)Học thuộc lòng giúp mẹ nấu cơm?

- GV Bống đã làm gì khi mẹ đi chợ về?


Nghỉ giải lao - HS trả lời.


* Luyện nói: ở nhà em làm gì giúp bố mẹ - H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại.

- GV nêu yêu cầu

- HS đọc bài SGK

- GV hướng dẫn học sinh học thuộc lòng

theo cách xoá dần
4. Củng cố dặn dò (3’)
- HS thi đọc thuộc lòng bài thơ.
- GV nêu yêu cầu,

- HS: Quan sát tranh và mẫu SGK

GV: HD học sinh nói mẫu

- Tập nói trong nhóm

- Thi nói trước lớp

- GV+HS nhận xét, bổ sung, đánh giá, bình

chọn bạn nói hay nhất.

- GV nhận xét tiết học.

- Khen một số HS học tốt.

- Về nhà học thuộc lòng toàn bài và chuẩn bị

bài: Ôn tập
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản