TẬP VIẾT - Tô chữ hoa E Ê G

Chia sẻ: civic123

- Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa E Ê G - Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: ăm, ăp, ươn, ương. Các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

Nội dung Text: TẬP VIẾT - Tô chữ hoa E Ê G

TẬP VIẾT

Tô chữ hoa E Ê G

I.Mục đích yêu cầu:

- Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa E Ê G

- Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: ăm, ăp, ươn, ương. Các từ ngữ: chăm học, khắp

vườn, vườn hoa, ngát hương.

- Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp.

II.Đồ dùng dạy - học:

- GV: Mẫu chữ, bảng phụ

- HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

III. Các hoạt động dạy - học:


Nội dung Cách thức tiến hành


A. Kiểm tra bài cũ:( 3 phút) HS: Viết bảng con

- Viết: C D Đ H+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.

B. Bài mới: GV: Giới thiệu nội dung bài viết

1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng

2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, chiều
a. HD tô chữ hoa: (6 phút) rộng, cỡ chữ….

E Ê G GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa

thao tác ).

HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng

chữ.( Cả lớp )

GV: Quan sát, uốn nắn.
b. HD viết từ ngữ ứng dụnGV: (5 phút)
HS: Đọc vần và từ ứng dụng
ăm, ăp, ươn, ương, chăm học,
- Quan sát mẫu chữ và nhận xét về độ cao,
khắp vườn, vườn hoa, ngát hương.
chiều rộng, cỡ chữ….

HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng vần

và từ.( Cả lớp )

GV: Quan sát, uốn nắn.
c.HD tô, viết vào vở ( 18 phút )
H+GV: Nhận xét, chữa lỗi.

GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng

dòng.
3. Chấm chữa bài: (4 phút )
HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của

giáo viên.

4. Củng cố, dặn dò: (2 ph) GV: Quan sát, uốn nắn tư thế, cách cầm bút

GV: Chấm bài của 1 số học sinh.
- Nhận xét, chữa lỗi trước lớp,

GV: Nhận xét chung giờ học.

HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học

sau.
TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ

A. Mục đích yêu cầu.

- Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép,

sạch sẽ, vuốt râu, xoa mép,... Ôn lại các tiếng có vần uôn, uông. Tìm được tiếng

nói được câu chứa tiếng có vần: uôn, uông

- Hiểu nghĩa các từ : chộp, lễ phép,...

- Hiểu nội dung bài: Thấy được sự thông minh, nhanh trí của Sẻ.

B. Đồ dùngdạy – học:

- GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa.

- HS: SGK, đọc trước bài ở nhà

C. Các hoạt động dạy – học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH

- Ai dậy sớm - HS+GV nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi

1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng.

- GV đọc mẫu toàn bài.


2.Luyện đọc: ( 30,) - HS theo dõi.
a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt )

b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng câu( Bảng phụ)

+ Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS

Từ khó: hoảng lắm, nên sợ, lễ phép, sạch sẽ, - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ

vuốt râu, xoa mép,... HS phát âm chưa chuẩn gạch chân

- GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó

đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ

( chộp, lễ phép)
+Đọc từng đoạn, bài
GV: Nêu rõ yêu cầu

HS: Mỗi HS đọc 1 đoạn ( nối tiếp)
Nghỉ giải lao
GV: Quan sát, uốn nắn
c) Ôn vần uôn, uông
HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá
- Tìm trong bài tiếng có vần uôn
nhân )




- GV nêu yêu cầu 1 SGK.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông
- HS trả lời

- GV gạch chân tiếnGV: muộn

- HS đọc, phân tích cấu tạo
- Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông
- GV nêu yêu cầu 2 SGK.
M: Bé đưa cho mẹ cuộn len. - HS nêu mẫu: chuồn chuồn, buồng chuối

Bé lắc chuông. - HS nối tiếp nêu miệng

Tiết 2 - GV ghi bảng

3.Tìm hiểu nội dung bài ( 32 , ) - HS đọc lại

a)Tìm hiểu nội dung bài - GV nêu yêu cầu

- Sao anh không rửa mặt - HS nhìn câu mẫu SGK tập nói

- Sẻ vụt bay đi - GV gợi ý giúp HS luyện nói ( cá nhân,

* Thấy được sự thông minh, nhanh trí của nhóm)

Sẻ.

Nghỉ giải lao - HS đọc lại toàn bài

* Trò chơi: Xếp ô chữ thành câu nói đúng về - GV nêu câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở

Sẻ hướng dẫn học sinh lần lượt trả lời từng câu

hỏi tìm hiểu ND bài.

- HS phát biểu


4. Củng cố dặn dò (3’) - H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại.




- GV nêu yêu cầu trò chơi

- GV: HD học sinh xếp mẫu

- HD học sinh chơi theo 2 đội
- Thi xếp nhanh, chính xác

- GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá,

- GV nhận xét tiết học.

- Khen một số HS học tốt.

- Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản