Tật xấu nhất trong phong cách bán hàng của VN

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
183
lượt xem
51
download

Tật xấu nhất trong phong cách bán hàng của VN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tật xấu nhất trong phong cách bán hàng của VN Nhiều nhân viên thấy có khách vào vẫn đứng trơ ra nhìn hoặc liếc mắt qua một chút rồi tán chuyện với nhân viên khác. Dưới đây là 5 tật xấu thường gặp trong phong cách bán hàng của người VN. 1. Trông mặt mà bắt hình dong: Cái thói tật này là lớn nhất, nói nôm na là nhìn bề ngoài xét đoán túi tiền người mua. Cứ ai mặc đồ xấu, đi xe xấu là nghèo, là đáng phải hứng chịu sự lạnh lùng hay thờ ơ của người bán. 2. Thiếu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tật xấu nhất trong phong cách bán hàng của VN

  1. Tật xấu nhất trong phong cách bán hàng của VN Nhiều nhân viên thấy có khách vào vẫn đứng trơ ra nhìn hoặc liếc mắt qua một chút rồi tán chuyện với nhân viên khác. Dưới đây là 5 tật xấu thường gặp trong phong cách bán hàng của người VN.
  2. 1. Trông mặt mà bắt hình dong: Cái thói tật này là lớn nhất, nói nôm na là nhìn bề ngoài xét đoán túi tiền người mua. Cứ ai mặc đồ xấu, đi xe xấu là nghèo, là đáng phải hứng chịu sự lạnh lùng hay thờ ơ của người bán. 2. Thiếu kiên nhẫn: Mua cái gì (đặc biệt là quần áo) nếu bạn thử từ 2 lần trở lên thì người bán hàng bắt đầu chơi mặt "bánh bao chiều", bắt đầu uể oải lấy hàng cho khách lựa chọn, bắt đầu tìm cách từ chối khéo nói là hết hàng để khỏi mất công. Thử cho nhiều vào mà không chọn được cái nào ưng ý để mua thì biết, có khi bạn đứng ngay đó mà họ đã nói gièm với nhau là "xem cho dữ mà không mua". Nếu khách có hỏi thêm thì chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời lạnh lùng. 3. Những khuôn mặt buồn: Mỗi lần đi đóng tiền Internet là không ít khách hàng lại gặp cảnh những cô gái có khuôn mặt buồn. Các cô ấy gọi tên, lấy tiền, khách thì mua dịch vụ, vậy mà tuyệt nhiên không có một nụ cười, một lời cảm ơn, người thì kêu tên khách to ơi là to, người lại thì thào như mắc bệnh.
  3. 4. Thiếu kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mình bán: Một số khách hàng cho biết, họ đã bỏ đi rất nhiều lần hoặc chần chừ không muốn mua dù trong lòng rất thích một sản phẩm nào đó. Lý do chỉ bởi thái độ lạnh lùng của người bán hàng. Có những nhân viên bán hàng thậm chí còn không biết chức năng của sản phẩm của hãng mình. Bán được hàng thì đòi hỏi phải có nhiều kiến thức về mặt hàng đó, cung cấp những cái hay, cái nổi bật cho người cần mua.
  4. 5. Thiếu trách nhiệm: Nhân viên này thấy có khách vào vẫn sẽ hờ hững liếc nhìn, rồi quay qua tán chuyện với nhân viên khác, bán được hàng hay không mặc kệ, khách muốn hỏi gì thì có trả lời nhưng trả lời qua loa vì họ quan niệm "mình không phải làm chủ cửa hàng này, lỗ chẳng sao.
Đồng bộ tài khoản