Test khả năng thuyết phục và khả năng lãnh đạo

Chia sẻ: Minh Long | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

0
1.209
lượt xem
693
download

Test khả năng thuyết phục và khả năng lãnh đạo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống bài thi tuyển dụng - Tést khả năng thuyết phục và khả năng lãnh đạo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Test khả năng thuyết phục và khả năng lãnh đạo

  1. ­­ Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự - Trụ sở: CT4.1001, Đô thị Sông Đà - Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 04. 7855518 - Fax: 04. 7855518 - Website: www.cpoclub.net - Email: contact@cpoclub.net Họ và tên ứng viên: ……………………………………………………………………… Điểm: Vị trí tuyển dụng: ......................................................Ngày..….tháng…..năm….…. Tên cán bộ phỏng vấn: ......................................................................................... BÀI TRẮC NGHIỆM KHẢ NẰNG THUYẾT PHỤC VÀ KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠ O Thời gian làm bài: 20 phút Hướng dẫn thực hiện: Bạn hãy chọn phương án trả lời a,b ho ặ c c  (vào bảng trả  lời c ủ a phi ế u tr ả  l ờ i )  cho  các câu hỏi dưới  đây .  1. Để thuyết phục những người khác rằng bạn là người đáng tin cậy, bạn cần phải… a, Trích dẫn các số liệu thống kê b, Kể một số chuyện vặt về bản thân c, Kết hợp cả hai cách trên 2. Lee Iacocca được coi là người bán hàng giỏi nhất của thế kỷ XX. Câu nào trong những câu sau đây thuộc về người thuyết phục siêu hạng này… a, “Chúng ta cần phải hợp nhất, cố gắng tối đa để đạt được những thành công mới” b, “Sau mỗi nỗ lực, trái tim chúng ta cảm nhận buổi bình mình và được trẻ trung lại” c, “Công việc của người lãnh đạo là mang tới những tin xấu, khiến mọi người tin vào những điều họ không muốn tin, rồi đứng lên và làm những việc họ không muốn làm.” 3. Một nhà lãnh đạo có khả năng thuyết phục thì… a, Lắng nghe và nói nhiều như nhau b, Nói đúng sự thực c, Thích sử dụng quyền lực 4. Những người thuyết phục hiệu quả thường… a, Ít lời b, Dùng những từ thông dụng c, Giảng giải cho cấp dưới bằng những câu dài dòng 5. Việc lặp lại các từ hoặc ngữ một cách có chủ định… a, Làm những người nghe/người đọc cảm thấy khó chịu b, Tạo ấn tượng đơn điệu
  2. ­­ Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự - Trụ sở: CT4.1001, Đô thị Sông Đà - Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 04. 7855518 - Fax: 04. 7855518 - Website: www.cpoclub.net - Email: contact@cpoclub.net c, Là một công cụ thuyết phục hiệu quả 6. Đảo ngữ khi nói là… a, Một cách chú thích ở cuối trang b, Một cách diễn đạt, trong đó các từ ở nửa câu đầu được sử dụng theo một cách mới ở nửa câu sau c, Một kỹ thuật văn chương được các học giả sử dụng 7. Định nghĩa… a, Nên được đưa ra từ một nguồn nổi tiếng nào đó b, Phải tạo ấn tượng bao trùm c, Có hiệu quả nhất khi được người nói sáng tạo ra 8. Một thành ngữ kiểu như “trẻ em là tương lai của chúng ta”… a, Mất tính hiệu quả do bị sử dụng quá nhiều b, Thu hút được một tập hợp người nghe/người đọc đa dạng c, Nhắc chúng ta về tính mục đích của hành động 9. “Thách thức thực sự đối với các nhà kinh doanh là giao tiếp dựa trên thông tin”. Câu nói này thuộc về… a, Tổng thống George W. Bush b, Chuyên gia quản trị Peter Drucker c, Nhà tương lai học Alvin Toffler 10. Phép ẩn dụ… a, Theo Aristotle, khi hiểu được, thì sẽ thể hiện sự bắt đầu của một tài năng b, Theo chuyên gia cố vấn về quản trị Warren Bennis, tạo thay đổi một cách có hiệu quả c, Theo Jose Ortega y Gasset, nhà triết học và nhà cách mạng trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha, là quyền lực lớn nhất trên trái đất.
  3. ­­ Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự - Trụ sở: CT4.1001, Đô thị Sông Đà - Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 04. 7855518 - Fax: 04. 7855518 - Website: www.cpoclub.net - Email: contact@cpoclub.net Họ và tên ứng viên: ……………………………………………………………………… Điểm: Vị trí tuyển dụng: ......................................................Ngày..….tháng…..năm….…. Tên cán bộ phỏng vấn: ......................................................................................... PHIẾU TRẢ LỜI Đánh dấu vào phần trả lời của bạn như ví dụ dưới đây, mỗi câu hỏi chỉ có một Số câu đúng Điểm câu trả lời đúng. A B C Vd: √ Phần trả lời: A B C A B C A B C 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9. 10.
  4. ­­ Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự - Trụ sở: CT4.1001, Đô thị Sông Đà - Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 04. 7855518 - Fax: 04. 7855518 - Website: www.cpoclub.net - Email: contact@cpoclub.net PHẦN ĐÁP ÁN Phần này dành riêng cho cán bộ nhân sự để chấm điểm Các câu hỏi này dùng để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên cũng như những khiếm khuyết của ứng viên và để chuẩn bị kế hoạch đào tạo sau này. 1. b. Nghiên cứu của J. Martin và M. Powers cho thấy các chuyện vặt có hiệu quả nhất trong việc gây dựng lòng tin. 2. c. Phong cách dũng cảm, thẳng thắn và nóng nảy của siêu nhân bán hàng Iacocca được thể hiện trong câu nói này. 3. a. “Một trong những cách tốt nhất để thuyết phục người khác là dùng đôi tai của bạn.” Chúng ta đồng tình với câu nói này của chính khách Dean Rusk. 4. a. Thủ tướng Winston Churchill đã từng nói một câu rất hay: “Những người vĩ đại dùng những từ nhỏ bé.” Chúng ta hãy nhìn lại những lời nói được coi là có ảnh hưởng mạnh mẽ: “Tôi có một giấc mơ” (Martin Luther King), “Đừng hỏi Tổ quốc có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi bạn có thể làm gì cho Tổ quốc” (John Kennedy), “Chúng tôi không làm những điều vĩ đại – chúng tôi chỉ làm những điều nhỏ bé với tình yêu thương rộng lớn.” (Mẹ Teresa). 5. c. Có rất nhiều ví dụ về những câu nói có sức mạnh truyền cảm hứng bao gồm nhiều từ lặp, đặc biệt là câu nói của các nguyên thủ quốc gia và những nhà chính trị. Họ lặp từ, ngữ vì biện pháp này có hiệu quả cao. Chẳng hạn như bài diễn văn trong Thế chiến II của Churchill có đoạn: “… Chúng ta sẽ chiến đấu trên bãi biển, chúng ta sẽ chiến đấu trên mặt đất, chúng ta sẽ chiến đấu trên các cánh đồng và đường phố…” 6. b. Hãy lắng nghe sức mạnh thuyết phục trong những câu bất hủ sau: “Nước Mỹ không sáng tạo ra quyền công dân. Quyền công dân đã sáng tạo ra nước Mỹ” (Jimmy Carter), “Tuổi tác là vấn đề lớn khiến con người lo lắng. Nhưng nếu bạn không lo lắng về nó, thì nó chẳng phải là vấn đề lớn” (huyền thoại bóng chày Leroy Satchel Paige). 7. c. Một định nghĩa lấy trong từ điển sẽ cung cấp những thông tin tẻ nhạt. Năng lực thuyết phục ẩn giấu trong những định nghĩa mới, chẳng hạn như Lon Watters đã nói: “Trường học là một tòa nhà có bốn bức tường chứa tương lai bên trong.” 8. a. Những câu này đã bị lạm dụng, nêu những điều quá hiển nhiên, và mất đi sức mạnh thuyết phục vì mọi người đã nghe nhiều lần, vì thế nên “loại” khỏi những bài nói muốn truyền cảm hứng cho người khác. Để sử dụng lại sức mạnh của ý tưởng
  5. ­­ Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự - Trụ sở: CT4.1001, Đô thị Sông Đà - Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 04. 7855518 - Fax: 04. 7855518 - Website: www.cpoclub.net - Email: contact@cpoclub.net này, hãy diễn đạt bằng cách khác, chẳng hạn như: “Để bảo vệ tương lai, chúng ta phải bảo vệ trẻ em.” 9. b. Peter Drucker, cha đẻ của môn Khoa học Quản trị Hiện đại, thách thức chúng ta chuyển từ dữ liệu thành những ý tưởng có ý nghĩa. 10. a, b, c. Mặc dù không nên trộn lẫn những ý tưởng này, nhưng quả thực đó là kết quả của việc sử dụng phép ẩn dụ hợp lý, chẳng hạn như “bức rèm sắt” hay “bức tường thủy tinh.” Chấm điểm: Số điểm Nhận xét Ghi chú 9-10 Ứng viên có năng khiếu thực sự. Nên tạo điều kiện đưa Ư V lên vị trí lãnh đạo. 5-8 ƯV hiểu quyền lực của từ ngữ. Nhưng chưa biết cách sử dụng khôn ngoan. Cần đào tạo thêm. 1-4 Cần đào tạo ƯV về 2 khả năng này. Cty sẽ mất thêm thời gian đào tạo ƯV.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản