Thành công từ những ý tưởng táo bạo

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
106
lượt xem
27
download

Thành công từ những ý tưởng táo bạo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn đã từng nghĩ đến chuyện thu những khoản tiền kếch sù lớn từ Bắc cực lạnh lẽo hay làm giàu từ những hambuger rất nhỏ? Câu trả lời đa phần sẽ là chưa. Vậy mà một số công ty đã rất thành công từ những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng như rất khó thực hiện đó. Bí quyết của họ chính là sự quyết tâm “dám nghĩ, dám làm”!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thành công từ những ý tưởng táo bạo

  1. Thành công từ những ý tưởng táo bạo Bạn đã từng nghĩ đến chuyện thu những khoản tiền kếch sù lớn từ Bắc cực lạnh lẽo hay làm giàu từ những hambuger rất nhỏ? Câu trả lời đa phần sẽ là chưa. Vậy mà một số công ty đã rất thành công từ những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng như rất khó thực hiện đó. Bí quyết của họ chính là sự quyết tâm “dám nghĩ, dám làm”! Làm giàu từ băng đá Bắc cực vốn luôn lạnh lẽo và không có sự sống. Và cũng có lẽ chưa ai dám nghĩ đến việc thu lợi từ sự lạnh lẽo này. Vậy mà trong thời gian gần đây, một số công ty đã biến ý tưởng táo bạo “kiếm tiền từ băng đá” trở nên hiện thực hơn bao giờ hết. Kế hoạch được đặt ra khi các công ty nhận thấy rằng dân số thế giới ngày một tăng cao, nước sạch cũng đang trở nên vô cùng quý hiếm trong khi hàng năm khối lượng băng khổng lồ tại Bắc cực lại một dày thêm cùng một lượng nước tích tụ rất lớn đang bị bỏ phí. Hơn thế nữa, với độ tinh khiết và không bị ô nhiễm của mình, nước đươc chắt lọc từ Bắc Cực rất có lợi cho sức khoẻ của mọi người. Từ sự phân tích đó, trong vài năm trở lại đây, dự án biến băng đá thành nước sạch đã và đang được thực hiện tại đảo Greenland gần Bắc Cực có 55.000 dân với lớp băng che phủ khoảng 85% diện tích hòn đảo. Đã có 3 công ty nhảy vào cuộc chiến biến ý tưởng trên thành hiện thực tại đảo Greenland đó là Greenland Water Production, Aquapolaris và Greenland Ice Cap Production. Theo kế hoạch dự kiến, Greenland Water Production sẽ khai thác và đóng thành các chai băng với công suất 500 triệu lít/năm. Nước được bơm lên cho vào chai 1 lít rồi được tàu của hãng Royal Arctic Line chở sang bán ở Đan Mạch và một số nước khác cách Greenland 3200 km. Lâu nay, chi phí vận chuyển quãng đường dài này quá cao khiến các dự án kinh doanh bất thành. Tuy nhiên, với việc tận dụng tàu Royal Artic Line thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Tàu của Royal Arctic Line vốn chở lương thực cung cấp cho Greenland khi quay trở về trống rỗng nên chắc chắn sẽ có lợi cho cả đôi bên. Về phần Greenland Ice Cap Production, công ty này đã cho xuất khẩu băng sang châu Âu từ cuối thập kỷ 90 với công suất 2000 tấn/năm. Mỗi kiện băng được xuất khẩu bằng tàu lớn 150.000 tấn. Ước tính mỗi năm lợi nhuận từ dự án kinh doanh “táo bạo” này của Greenland Ice Cap Production lên đến 20 triệu USD. Mặc dù có nhiều ý kiến lo ngại việc khai thác băng hà sẽ phá vỡ cảnh quan môi trường tự nhiên, nhưng theo tính toán của 3 công ty nói trên thì việc khai thái chỉ khiến Greenland mỗi năm mất khoảng 45,8 km3 băng trong tổng số 2515 tấn băng, một con số quả nhỏ bé so với lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho người dân thế giới. Không phải cứ to là bán chạy Hambuger là loại bánh ăn nhanh rất thuận tiện và được mọi tầng lớp người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng. Mỹ là một đất nước giàu có, sức mua lớn nên các hãng hambuger đều lấy “to” để chiêu khách hàng. Nhưng rồi phong trào luyện tập giữ eo và cho khoẻ đã trở thành mốt thời thượng. Nhiều khách hàng rất sợ béo bởi nó làm mất đi sự thon thả, đẹp đẽ nên trong ăn uống họ trở nên chừng mực. Mua một chiếc hambuger “to” phải 2 người cùng ăn, nếu không chỉ ăn một nửa, còn lại ném vào thùng rác, quá lãng phí! Tình hình này khiến hàng loạt các cửa hàng phải thu hẹp sản xuất, thậm chí chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác. Trong bối cảnh đó, Lipnai và Ripsic quyết định cùng nhau hùn vốn mở một cửa hiệu bánh hambuger. Cửa hàng của họ rất đông khách và lợi nhuận thu được rất lớn khiến nhiều người ngạc nhiên. Hoá ra bí quyết của họ rất đơn giản: trong khi các hiệu bánh hambuger truyền thống lấy “to” làm chính thì cửa hàng của họ chỉ sản xuất loại bánh hambuger chỉ bằng 1/3 đến 1/4, thậm chí 1/5 bánh to. Khách hàng tha hồ lựa chọn cỡ bánh theo nhu cầu của mình. Về giá, trước đây khách hàng mua bánh to với giá 2 USD thì nay mua một chiếc bánh bằng 1/3 với giá 1 USD, ăn hết thấy thích thì mua
  2. tiếp, còn chủ cửa hàng lại lãi nhiều hơn so với sản xuất bánh to. Nhờ vậy, cửa hàng hambuger mini ngày càng làm ăn phát đạt, đến nay đã có hàng nghìn đại lý trên khắp nước Mỹ, trong khi các cửa hàng sản xuất bánh to phải thu hẹp lại. BwPortal (Tổng hợp từ Globe Life) __________________ Chúc bạn tìm được nhiều thông tin thú vị và bổ ích! [Ban biên tập OPENSHARE]
Đồng bộ tài khoản