THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT - CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG - NỘI DUNG : TRUYỆN" THỎ NGOAN" - Nhóm: Nhà trẻ nhóm 24 - 36 tháng

Chia sẻ: ferari

- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện, nhớ được một số nhân vật trong chuyện. - Trẻ nhớ tên chuyện, biết được một số hành động của các nhân vật trong chuyện. - Trẻ tập kể chuyện theo gợi ý của cô. - Trẻ hát cùng cô bài hát" trời nắng, trời mưa" 2. Kĩ năng: - Nhằm phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ . Phát triển ghi nhớ của trẻ . - Nhằm phát triển khả năng âm nhạc cho trẻ . - 90 - 95 % trẻ nắm được bài. ...

Nội dung Text: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT - CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG - NỘI DUNG : TRUYỆN" THỎ NGOAN" - Nhóm: Nhà trẻ nhóm 24 - 36 tháng

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TỈNH

LĨNH VỰC PTNN

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

CHỦ ĐIỂM: CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG

NỘI DUNG : TRUYỆN" THỎ NGOAN"

Đối tượng dạy: Nhà trẻ nhóm 24 - 36 tháng




I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện, nhớ được một số nhân vật trong chuyện.

- Trẻ nhớ tên chuyện, biết được một số hành động của các nhân vật trong
chuyện.

- Trẻ tập kể chuyện theo gợi ý của cô.

- Trẻ hát cùng cô bài hát" trời nắng, trời mưa"

2. Kĩ năng:

- Nhằm phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ . Phát triển ghi nhớ của trẻ .

- Nhằm phát triển khả năng âm nhạc cho trẻ .

- 90 -> 95 % trẻ nắm được bài.
3. Tư tưởng:

- Giáo dục trẻ có ý thức khi học bài. Biết đoàn kết và giúp đỡ mọi người
khi gặp khó khăn hoạn nạn.

II: CHUẨN BỊ:

cô: 3 nhân vật trong truyện: Bác gấu, cáo, thỏ được cắt ra từng mảnh.

bảng, tranh dựng hình

Thước chỉ, chiếu.

Phòng học rộng rãi, thoáng mát.

Trẻ: Mỗi trẻ một quyển sách.

trẻ vui vẻ , thoải mái

III. PHƯƠNG PHÁP:

Quan sát- dùng lời - thực hành.

VI. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:




HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ


1. Giới thiệu bài.

- Cô xin chào tất cả các con. Hôm nay cô rất vinh dự
được đến lớp D2 dạy các con bài học đấy, các con cùng chào
đón cô bằng một tràng pháo tay nào. - Trẻ vỗ tay

- Các con ơi lại đây với cô nào. - Trẻ chạy lại xung
quanh cô
- Chúng mình cùng chơi trò chơi với những bức hình ngộ
nghĩnh này nhé.

- Đây là 3 bức tranh vẽ 3 con vật rất đáng yêu. Nhưng vì - Trẻ cùng cô ghép
vội vàng mà chú mèo Bailey đã để những cái chân này bị tráo hình
trộn rồi, các con hãy giúp Bailey xắp xếp lại những cái chân
- Trẻ ghép hình con
vào từng con vật cho chính xác nhé.
vật gấu, cáo, thỏ
- Cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ ghép hình.
- Con gấu ạ
- Các con rất giỏi! Chúng mình đã ghép được những con
- Con cáo ạ
vật chính xác rồi đấy (Đưa từng con vật).

- Con thỏ ạ
- Đây là con gì?

- Đây là con gì?

- Vâng ạ
- Đây là con gì?

- À đúng rồi cô và các con vừa ghép được ba nhân vật đó
là bác gấu, cáo và thỏ. - Trẻ chú ý nghe

- Có một câu chuyện rất hay nói về 3 nhân vật này đấy. - Thỏ ngoan ạ
Các con có biết đó là câu chuyện gì không? bây giờ chúng mình
cùng đến với câu chuyện đó nhé.

2. Nội dung - Trẻ lắng nghe cô
giảng nội dung
- Cô kể lần 1: (Tranh trên tường)
- Trẻ lắng nghe cô
- Các con vừa nghe cô kể chuyện gì? kể chuyện

* Giảng nội dung: Câu chuyện nói về bác gấu đang đi thì
gặp mưa bác đến nhà cáo xin trú nhờ nhưng cáo không cho bác
- Thỏ ngoan ạ
gấu trú nhờ. Bác lại đi đến nhà thỏ, thỏ đã cho bác gấu trú nhờ
và còn đốt lửa cho bác sưởi đấy. Bác gấu rất cảm ơn bạn thỏ. - Gấu, cáo, thỏ...

- Cô kể lần 2: bằng tranh dựng hình. - Đổ mưa ào ào...

- Các con ạ! cô còn có câu chuyện thỏ ngoan bằng tranh - Nhà cáo
dựng hình nữa đấy, bây giờ chúng mình ngồi vào chiếu và lắng
nghe cô kể chuyện nhé. - Không ạ


* Đàm thoại: - Nhà bạn thỏ


- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Có ạ


- Trong chuyện có những nhân vật nào? - Trẻ trả lời


- Bác gấu đang đi giữa rừng thì trời làm sao? - Trẻ trả lời theo ý
trẻ
- Bác đến gõ cửa nhà ai?
- Trẻ kể chuyện
- Cáo có cho bác gấu trú nhờ không? cùng cô

- Bác gấu lại đến gõ cửa nhà ai? - Trẻ lắng nghe

- Thỏ có cho bác trú nhờ không?

- Hai nhân vật cáo và thỏ con yêu nhân vật nào?

- Vì sao? - Vâng ạ

* Dạy trẻ kể chuyện theo cô (1-2 lần)

* Giáo dục: qua câu chuyện này các con cần phải biết
đoàn kết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn nhé. - Trẻ xin cô

* Củng cố: các con ơi! cô còn có quyển chuyện tranh - Trẻ giở sách
dành cho lứa tuổi chúng mình đấy, trong đó có câu chuyện "thỏ
ngoan" mà chúng mình vừa cùng nhau kể đấy và muốn giở đến
câu chuyện đó thì các con cùng chú ý quan sát cô giở sách - Trẻ hát cùng cô
trước nhé.

- Hướng dẫn cách giở sách: trước tiên cô đặt quyển sách
trước mặt dùng tay phải giở sách khi giở cô dùng các đầu ngón - Vâng ạ
tay lật từng trang sách cho đến câu chuyện "thỏ ngoan"

- Cô phát sách cho trẻ
- Trẻ ra chơi

- Chúng mình cùng nhau giở sách nào

* Các con ơi! nắng đã lên rồi những tia nắng vàng thật là
ấm áp chúng mình cùng làm những chú thỏ ngoan đi tắm nắng
nào

- Cô và trẻ hát bài "trời nắng trời mưa" (1-2 lần)

- Các con ạ! khi trời mưa chúng mình không được đi chơi
nghịch dưới mưa nếu bị ướt thì dễ bị cảm lạnh và sẽ bị ốm đấy.
Hôm nay các con về nhà sẽ kể câu chuyện "thỏ ngoan" cho ông
bà bố mẹ nghe nhé.

3. Kết thúc

- Cho trẻ ra chơi
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản