Thế giới động vật - Tuần 1

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
41
lượt xem
3
download

Thế giới động vật - Tuần 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1/ Phát triển thể chất - Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá đối với sức khoẻ của con người - Có một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng: đi chạy, ném xa, leo thang, nhún bật kết hợp tay chân nhịp nhàng khi thực hiện vận động 2/ Phát triển nhận thức - Trẻ biết nhiều loại động vật sống...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 1

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 1 Những con vật đáng yêu A/ Mục tiêu phát triển 1/ Phát triển thể chất - Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá đối với sức khoẻ của con người - Có một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi - Biết một số kĩ năng: đi chạy, ném xa, leo thang, nhún bật kết hợp tay chân nhịp nhàng khi thực hiện vận động 2/ Phát triển nhận thức - Trẻ biết nhiều loại động vật sống ở khắp nơi trong nhà, trên rừng, trong nước, trong đất. Trẻ gọi tên một số đặc điểm nổi bật trong môi trường sống, thức ăn động vật lí giải đựoc một số đặc đỉêm riêng biệt của các con vật, trẻ biết phân biệt các khối cầu khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật thông qua nhóm con vật để đếm, thêm bớt chia số lượng 8 thành hai phần, nhiều phần
  2. - Biết lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống của con ngưòi 3/ Phát triển ngôn ngữ - Biết lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người. Nói lên những điều trẻ quan sát được biết trao đổi thảo luận với người lớn và các bạn - Trẻ biết mô tả so sánh, lí luận đưa ra kết luận chun, đố đoán, hát đọc thơ các con vật bằng ngôn ngữ mạch lạc, phát âm chữ cái : i, t, c; b, d, đ rõ ràng 4/ Phát triển thẩm mỹ - Trẻ nhận ra cái vẻ đẹp về cấu tạo, dáng vẻ ... của các con vật biến thể hiện cái đẹp của sản phẩm: tạo hình, múa mô tả. ý thức cá nhân với động vật 5/ Phát triển tình cảm xã hội - Trẻ yêu quý, biết chăm sóc bảo vệ các con vật gần gũi kính trọng người chăn nuôi - ý thức bảo vệ môi trường sống các con vật quý hiếm Tuần: 1 I/ Mục đích yêu cầu 1/Phát triển thể chất : Trẻ biết một số món ăn từ vật nuôi, có thói quen hành vi vệ sinh, rèn kĩ năng ném xa một tay bắt chước vận động các con vật gần gũi
  3. 2/ Phát triển nhận thức: Trẻ nêu đặc điểm vận động , thức ăn , qúa trình sinh sản phát triển của chúng . So sánh, cách tiếp xúc với các con vật an toàn và cách giữ gìn vệ sinh 3/ Phát triển ngôn ggữ : Trẻ mô tả ,gọi tên, phân biệt so sánh các con vật nuôi, nghe, hiểu, hát, kể chuyện, đọc thơ về các con vật nuôi 4/ phát triển thẩm mỹ: Trẻ nhận ra dáng vẻ đẹp của các con vật từ màu lông, cấu tạo các bộ phận vận động của chúng từ đó biết tạo ra cái đẹp, qua sản phẩm tạo hình và trang trí lớp 5/Phát triển tình cảm xã hội: Trẻ yêu quý các con vật, ý thức chăm sóc, bảo vệ chúng II/Kế hoạt trong tuần HĐ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ, trò chuyện với trẻ, với phụ huynh Gần gũi, cởi mở với trẻ nhắc trẻ cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định -Chào ba mẹ, chào cô lễ phép - Trò chuyện về tình hình của trẻ ở trường Thể dục buổi sáng : Tập bài nhịp điệu toàn trường “ mùa xuân đến rồi” * Khởi động: Quay vai, lưng, gối, cổ , cánh tay * Trọng động: Cơ tay: chân đánh nhún trước sau Cơ chân: Mở gối nhún đều
  4. Cơ bụng lườn: đánh sườn bốn cái một bên hai tay chéo Bật hai: Tiến về phía trước * Hôì tĩnh : Hít thở sâu: tay liệng bàn cánh gà, cánh bướm . *Vận động * Âm nhạc : * Tạo * Làm quen * Văn học - Lăn bóng -Thương con hình : với toán: - Chuyện: bằng 2 tay và mèo - Vẽ đàn -Đếm đến 8, ai cũng Hoat đi theo bóng Nghe con gà nhà bé nhận biết đáng yêu động - Trò chơi : heo lười các nhóm có có ném bóng - Trò chơi: 8 đối tượng, chủ vào rổ tiếng kêu hai nhận biết đích * Khám phá cúu mèo chử số 8 koa học - những con vật đáng yêu Trò chơi về - Đi dạo - Vẽ tự do - Mô tả các - Thi bắt Hoạt những vịt quan sát vật gà trống, con vật chước động nuôi nuôi qua gà mái, gà nuôi, dự giọng nhân ngoài - Bắt chước tranh ảnh con đoán thân vật trong trời vận đông , - Làm con - Xem vẽ giống khối chuyện
  5. tiếng kêu các mèo và bé chogà gì?v.v... - Chơi trò con vật nuôi chuột, trèo ăn - Chơi với chơi như Trò chơi vận cây - Chơi khối vuông thứ năm động: bắt vịt - Chơi trò như thứ khối chữ -Chơi tư con chơi như thứ ba nhật do nhiều -Dân hai - Thêm đố đánh dấu nhóm nhỏ gian:mèo -Chơi tự do: cho trẻ cạnh đuổi chuột gấp xếp các chơi tự do - Chơi như con vật thứ tư Hoat động góc Tên hoạt Nội dung Yêu cầu Chuân bị Tổ chức thực hiện động chợ quê : - Trẻ thể hiện - Quang - Cho trẻ biết chủ đề chơi – Góc bánvật nuôi vào mua ,bán . gánh, rau, củ Chọn đồ chơi , nêu cách phân Bán hàng đa quả bằng chơi , cô gợi ý để trẻ có cách vai dạng trong đó nhựa chơi đúng góp ý bổ sung cho bán các vật - Tiền giấy nhau khi chơi
  6. nuôi - Ngăn góc - Mua gì phải gọi tên, cô - Trẻ gọi tên chơi cùng đóng vai người mua, vật cần mua . có quầy hàng người bán, gợi ý nội dung Đoàn kết, cùng phụ (giống chơi nhau chơi chợ quê) - Trại chăn - Trẻ cùng - Đất nặnvật - Cô nêu yêu cầu chơi cho nuôi nhau phối hợp nuôi nhựa, trẻ về góc chơi . Nêu ý định xây dựng “ trại gạch xây xây bàn bạc cách xây chăn nuôi” có dựng các loại chuồng trại, cô góp ý bổ Góc nhiều vật nuôi. , cây cảnh sung xây Lớn bé sắp xếp các mảng, hũ - Trẻ phối hợp xây khuân dựng các khu đầy bát.. cho vật viên, các chuồng to nhỏ, đủ, hợp lý. ăn, thức ăn nhóm nặn các con vật nuôi giả trẻ tự thả vào chuồng ( cả vật làm. nhựa) - Nặn, vẽ, xếp, - Trẻ năn, vẽ , - Đất nặn, giấy - Cô nêu nội dung : chơi , trẻ Góc gấp vật nuôi gấp đa dạng màu , giấy vẽ, chọn góc chơi , bàn bạc cùng màu sáp, màu nghệ - Hát, múa, đọc vật nuôi , tô nhau tạo ra các sản phẩm nước thuật thơ về chủ đề màu sáng tạo riêngvà chung: Nặn, vẽ , - Một bảng lớn - Trẻ hát , múa gấp... Cùng biểu diễn bài
  7. , vận động mô để trẻ, vẽ chung thơ, bài hát, điệu múa cề các phỏng các con -Băng nhạc chủ con vật , sử dụng đạo cụ, mũ đề mũ các con vật các loại gõ đệm vật” - Chơi lô tô, - Trẻ chơi lô - Tranh lô tô - Cho trẻ chọn góc làm Abum về tô xếp theo vật nuôi gia chơi những vật dấu ,hiểu đình - Tự chọn đồ dùng nuôi theo nhóm - Tranh vẽ vật và nêu ý định chơi - Đố tên các gia súc, gia nuôi có viết cô hướng dẫn cho Góc con vât cầm. tên mờ dưới trẻ chơi theo yêu học - Phân nhóm tranh: một cầu và theo ý thích, tập theo màu Abum có giấy có thể cho trẻ đố lông, to bóng bút sao chép tren. Phân ,nhỏ... nhóm theo ý,vẽ - Đồ được tranh làm Abum tên vật
  8. - Xem tranh - Trẻ mô tả - Tranh to về - Trẻ nhận góc kể chuyện về một con một số vật chơi,về tự chọn về các con vật có trong nuôi ( tranh lẻ tranh vật tranh một con) - Thi kể về một con - Kể chuyện - Nhìn nội - Tranh có nội vật như: chó , sáng tạo dung tranh , dung về hoạt mèo.... Góc kể chuyện độngcủa vật - Tranh có nhiều nội thư sáng tạo, đặt nuôi với bé dung liên quan đến viện tên cho với gia đình nhau, cùng bàn bạc, truyện suy nghĩ kể thành một câu chuyện có nội dung phù hợp nội dung tranh - Ôn bài - Trẻ nhớ bài - Trò chơi -Tổ chức trẻ chơi, Hoạt - Làm quen buổi sáng mang kĩc năng trò chuyện đố đoán động bài ( học vở được làm cũ , mới về bài sáng, cho trẻ chăm toán _Bàn quen. kĩ năng - Bnh cờ , bé chơi thể hiện, cô bổ sóc cờ xắp học ngoan sung. Cho trẻ tự nuôi - Chơi tự do - Tự giác - Bút, vở làm nhận xét đánh giá,
  9. dưỡng ( làm bài bình chọn quen với toán, bình chọn nhau vào vở, làm mình và bạn làm quen chữ -Cho trẻ làm bài tập quen với chữ - Có thể chơi cái ( hoặc góc toán hoặc tô màu vở cái) ở góc hoặc chơi đồ chơi) làm quen chử cái học làm quen -Chơi tự do ở các với toán, làm góc quen chữ cái -Chú ý vệ -Trẻ được ôn -Khăn lau tay, -Tổ chức kiểm tra sinh lớp, cá lại vệ sinh cá nền nhà, vòi trẻ, vệ sinh cá nhân, nhân, ăn ngủ nhân nước sạch, cho trẻ cùng lao Hoạt của trẻ -Dọn vệ sinh chậu thau động dọn, lau chùi động lớp đựng khăn các góc đồ chơi chiều -Động viên -Môi trường Bình cờ trẻ ăn hết suất ăn ngủ đầy đủ -Nhận xét cuối tuần ngon miệng -Bình cờ

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản