Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Thương con mèo - Trò chơi : sol- mi - Nghe hát : “ Lí chiều chiều “

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
162
lượt xem
13
download

Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Thương con mèo - Trò chơi : sol- mi - Nghe hát : “ Lí chiều chiều “

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Giáo dục trẻ lợi ích của vật nuôi, biết yêu quý chăm sóc nó - Trẻ hát thuộc và thể hiện tình cảm vớicon méo và vận động theo các tiết tấu chậm, phối hợp với sự mô phỏng dáng điệu của mèo - Trẻ mô tả dáng điệu tiếng kêu của con mèo và cách thể hiện diễn xuất bài hát theo ý cá nhân, biết kết hợp với nhau để hoà âm tiếng kêu của mèo theo hai nốt sol- mi và theo tiết tấu chậm, phối hợp - Trẻ biết lắng nghe cảm nhận giai...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Thương con mèo - Trò chơi : sol- mi - Nghe hát : “ Lí chiều chiều “

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 1 Những con vật đáng yêu Hoạt động có chủ đích : Âm nhạc : - Thương con mèo - Trò chơi : sol- mi - Nghe hát : “ Lí chiều chiều “ I/ Mục đích yêu cầu - Giáo dục trẻ lợi ích của vật nuôi, biết yêu quý chăm sóc nó - Trẻ hát thuộc và thể hiện tình cảm vớicon méo và vận động theo các tiết tấu chậm, phối hợp với sự mô phỏng dáng điệu của mèo - Trẻ mô tả dáng điệu tiếng kêu của con mèo và cách thể hiện diễn xuất bài hát theo ý cá nhân, biết kết hợp với nhau để hoà âm tiếng kêu của mèo theo hai nốt sol- mi và theo tiết tấu chậm, phối hợp - Trẻ biết lắng nghe cảm nhận giai điệu và nội dung bài hát 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp học
  2. 2/ Đồ dùng : - Máy cacset, băng nhạc cho bài “ Thương con mèo”, “ Lí chiều chiều “ 3/ Phương pháp : thực hành 4/ Tiến trình tổ chức các hoạt động - Mở đầu hoạt động Trẻ nghe và hát theo băng các lời hát chuẩn bị cho hoạt động này. Tập diễn xuất tập vận động theo các tiết tấu - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: - Chơi cùng cô : Con cún nó - Trẻ bắt chước tiếng kêu kêu con nghé ọ kêu . Con biết những con vật - Trẻ kể tên nói về mèo nào được nuôi trong gia đình đến con mèo cô - Trẻ thay nhau trả lời theo nói : Ai biết gì về mèo ( Cô gợi ý cách bắt ý của cô chước tiếng kêu, cách rình bắt chuột vận động - Trẻ kêu, đi về chỗ leo trèo ích lợi của con mèo, vật nuôi khác - Trẻ trả lời câu hỏi và hát Nào ta làm conmèo kiếm ăn thôi 1 lần * Hoạt động 2 : - Trẻ lấy hai tay mô phỏng Bài hát nào nói lên tình cảm của con người đối hát và thể hiện theo sự gợi với chú mèo khi nó leo trèo bị ngã ? Vậy hôm ý của cô nay lớp ta sẽ hát và vận động bài này thiệt hay - Trẻ hát hai lần theo hai
  3. nhé . Hãy bắt chước mèo leo ngã xem ( phải loại tiết tấu theo tiết tấu nhé ) ( cô gợi ý để trẻ thể hiện câu - Trẻ hát làm điệu bộ cuối khi trẻ thể hiện khi con mèo đau và khóc ) - Các nhóm tổ thi đua - Thay đổi khó hơn các con dùng dụng cụ gõ - Trẻ cùng hát một lần đệm để gõ tiết tấu nhanh, phối hợp cô dẫn lời - Cá nhân 3,4 trẻ cùng hát bài “ Ai cũng yêu chú mèo “ cô muốn - Trẻ đọc thơ nghe sự thể hiện lựa chọn của các nhóm tổ cô dấn lời để tích hợp bài “ Vì sao mèo rửa mặt “ cô mời cá nhân ai lên thể hiện thương con mèo như thế nào ? Cô dẫn lời trẻ và cô cùng đọc “ Mèo đi câu cá” * Hoạt động 3: - Đi câu cá phải qua đèo đến suối, qua rừng có - Trẻ kể, đếm thỏ còn có con vật nào nữa? Có một bài hát - Trẻ nghe cô hát nhắc đến các con vật đó . Vì sao lại thấy nó, - Trẻ nghe nghe nó các con nghe cô hát bài “ Lí chiều - Trẻ tha, gia diễn xuất chiều “ sẽ rõ nhé - 1 số trẻ tham gia diễn - Hát lần 1: thể hiện mình bao quanh hết trẻ xuất số còn lại cùng hát - Lần 2: cô dẫn lời và mở máy mời trẻ cùng tham gia - Trẻ chú ý nghe
  4. - Lần 3: cô hát , mời các bạn nào đã thuộc cùng - Trẻ trả lời hát nhé, bạn nào có cách thể hiện khác hãy - 2 trẻ chơi cùng nhau diễn bài hát hay hơn nhé - Trẻ nốt sol “ meo” - Và mỗi lần xa mẹ, hay đói rét hoặc mẹ gọi - Trẻ nốt mi “ mèo” các con các con vật đều có tiếng kêu rất hay. - Trẻ hoà âm theo tiết tấu Hôm nay lớp mình sẽ làm tiếng kêu con mèo chậm tiết tấu phối hợp nhé * Hoạt động 4: - Cô nêu luật chơi : kêu nốt nhạc mi-sol - Cô hỏi nốt nào cao nốt nào thấp - Chơi hai trẻ cho bạn xem điều khiển sửa sai - Mời cả lớp chơi theo tay cô: cô giơ cao, cô giưo tay thấp .... và cho trẻ chơi 2-4 lần thạo rồi cho ngược lại bây giờ theo tiết tấu chậm, tiết tấu phối hợp - 1 tô “ mèo” 1 tô “ meo” đổi ngược lại * Kết thúc hoạt động : cô dẫn lời .... trẻ vận động cùng cô một lần cuối bài “ Thương con mèo” II/ Hoạt động ngoài trời
  5. *Hoạt động có chủ đích - Đi dạo quan sát vật nuôi qua tranh ảnh - Làm con mèo vồ chuột trèo cây *Trò chơi vận động *Trò chơi dân gian - Chơi trò chơi như thứ hai - Chơi tự do vẽ gấp xếp các con vật III/ Hoạt động chiều -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới - Trẻ được ôn lại cách vệ sinh cá nhân - Dọn dẹp lớp xếp lại góc , -Trả trẻ -Kiểm tra phòng học trước lúc ra về

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản