Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 4 - Tạo hình : Vẽ đàn gà nhà bé

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
64
lượt xem
10
download

Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 4 - Tạo hình : Vẽ đàn gà nhà bé

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẻ được đàn gà có nhiều con, gồm gà mẹ gà trống, gà con, gà anh, gà em... sáng tạo bố cục và màu sắc, ý tưởng trong sản phẩm : về kiểu dáng- tư thế con gà - Phát triển trí tưởng tượng, sắp xếp bố cục và ý tưởng cá nhân - Rèn khả năng mô tả diễn đạt, cung cấp từ mới : gà mái tơ, gà trống tơ... - Giáo dục trẻ yêu quý các con vật – thích tạo ra cái đẹp....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 4 - Tạo hình : Vẽ đàn gà nhà bé

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 1 Những con vật đáng yêu Hoạt động có chủ đích Tạo hình : Vẽ đàn gà nhà bé I/ Mục đích yêu cầu : - Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẻ được đàn gà có nhiều con, gồm gà mẹ gà trống, gà con, gà anh, gà em... sáng tạo bố cục và màu sắc, ý tưởng trong sản phẩm : về kiểu dáng- tư thế con gà - Phát triển trí tưởng tượng, sắp xếp bố cục và ý tưởng cá nhân - Rèn khả năng mô tả diễn đạt, cung cấp từ mới : gà mái tơ, gà trống tơ... - Giáo dục trẻ yêu quý các con vật – thích tạo ra cái đẹp 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng : Tranh mẫu : gà trống, gà mái- một đàn gà có nhiều thế hệ, một đàn gà có nhiều gà con đang chạy, đang ăn , đang gáy... 3/ Phương pháp : Dùng lời – Thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động
  2. - Mở đầu hoạt động Hát “ Đàn gà trong sân “, trò chuyện về đàn gà : số lượng, sử dụng từ to lớn, nhỏ hơn, vừa vừa, rất nhỏ, nhỏ nhất, các tư thế của gà - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: “ Cùng kể chuyện “ - Trẻ kể qua về đàn gà, ý - Cho trẻ kể về đàn gà nhà trẻ. Cách chăm sóc thức chăm sóc bảo vệ nó - Cô nêu nhiệm vụ - Trẻ chú ý nghe - Hãy nêu ý định về đàn gà như thế nào ( cô - Trẻ nêu ý địng cách vẽ (4- bổ sung ý tưởng của trẻ ) 5 trẻ) * Hoạt động 2: “ Tấm ảnh sinh động “ - Trẻ đứng dậy chơi một lần - Hãy chơi “ gà mái đẻ trứng, gà trống gáy, gà một con vật chơi theo ô mái gọi con ... con vịt kêu... con ngỗng vươn - Năm trẻ đi theo tiếng nhạc cổ ...” đưa tranh mẫu ra cho lớp - Cô dẫn lời( mở nhạc ) cho 5 trẻ bê tranh quan sát mẫu cô đã chuẩn bị ra - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Cô yêu cầu trẻ nêu nội dung tranh có gi? của cô Những con gà đang làm gì ? hãy đặt tên cho - Trẻ quan sát lại một lượt bức tranh - Trẻ về từng nhóm bàn luận * Hoạt động 3: Thi ai khéo tay theo nhóm và vẽ
  3. - Cô treo tranh một loạt lên giá - Trẻ lên treo tranh lên giá - Mở nhạc... tuyên bố cuộc thi cô cất tranh theo số thứ tự bàn mẫu - Trẻ chú ý lời nhận xét và - Đến từng trẻ hỏi trẻ vẽ gì? Cô bở sung ý bổ sung thêm tưởng cách vẽ * Hoạt động 4: - Hết giờ cô tắt nhạc - Cô mời từng trẻ lên đánh giá bài nhóm mình – của nhóm khác - Cô nhận xét chung động viên trẻ cố gắng sửa lỗi chưa đẹp lắm cố gắng lần sau tốt hơn * Kết thúc hoạt động : - Làm gà mẹ gà con “ chiếp, chiếp, chiếp “ -Trẻ làm theo cô đàn gà con kêu “ chiếp, chiếp” đi xung quanh tranh của lớp ngắm nhìn - Cho trẻ dọn đồ dùng II/ Hoạt động ngoài trời *Hoạt động có chủ đích - Vẽ tự do gà trống gà mái gà con - Xem cô vẽ bé cho gà ăn
  4. *Trò chơi vận động *Trò chơi dân gian:- Chơi như thứ 3 - Thêm đồ chơi cho trẻ chơi tự do III/ Hoạt động chiều - Khăn lau tay, nền nhà - Vòi nước sạch - Chậu thau đựng khăn -Cho trẻ chơi ở các góc -Trả trẻ -Nhận xét cuối ngày -Kiểm tra lớp học trước lúc ra về

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản