Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 5 - LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
238
lượt xem
27
download

Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 5 - LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ tạo nhóm có số lượng 8 đếm thành thạo- nhận biết phát âm mô tả đúng nét số 8 - Trẻ chơi với các trò chơi nhanh tạo nhóm biểu thị số 8 chính xác mạng nội dung chủ đề vật nuôi trong gia đình - Giáo dục trẻ tính kiên trì làm bài tập, đoàn kết cúng hợp tác giáo dục qua đồ dùng 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng : Các sản phẩm trẻ đồ dùng đồ chơi nhựa trưng bày ở các góc : trứng gà trứng vịt bằng nhựa,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 5 - LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 1 Những con vật đáng yêu Hoạt động có chủ đích LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8 I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ tạo nhóm có số lượng 8 đếm thành thạo- nhận biết phát âm mô tả đúng nét số 8 - Trẻ chơi với các trò chơi nhanh tạo nhóm biểu thị số 8 chính xác mạng nội dung chủ đề vật nuôi trong gia đình - Giáo dục trẻ tính kiên trì làm bài tập, đoàn kết cúng hợp tác giáo dục qua đồ dùng 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng : Các sản phẩm trẻ đồ dùng đồ chơi nhựa trưng bày ở các góc : trứng gà trứng vịt bằng nhựa, chữ số đủ cho trẻ và cô 3/ Phương pháp : Thực hành
  2. 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động : Hát: “Gà trống, mèo con và cún con” trò chuyện về hai nhóm vật nuôi trong gia đình - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: “ Tai ai tinh “ - Trẻ đếm đến 7 giơ số 8 - Cho trẻ nghe gà gấy đọc - Cho trẻ nghe gà mẹ gọi con - Trẻ đếm đến 7 - Làm con vịt lạch bạch dậm chân - Vừa dậm chân vừa đếm - Cô làm con ngỗng kêu đến 8 * Hoạt động 2: “ Ai đã biết “ - Trẻ giơ số 7 đếm thầm - Cho trẻ quan sất các góc chơi - Trẻ quan sát góc chơi - Cô yêu cầu hai trẻ chọn vật xếp ứng với tiếng - Nghe yêu cầu luật chơi bò kêu ( 8) lên chọn đủ 7 con - Cô đố trẻ lên xếp nhóm ( cô để sẵn ở rổ) - Trẻ xếp 8 con gà con - Cô đố trẻ biết hai nhóm như thế nào ? Làm gì - Trẻ đếm cả lớp theo bạn để nó bằng nhau ? Cả hai nhóm đều là mấy ? - Trẻ làm theo ý hiểu - Để chỉ 8 con dùng số mấy - Trẻ chọn số đọc số 8 Cô cho trẻ sờ số 8 rỗng - Trẻ quan sát nhận xét
  3. - So sánh số 5 và số 8 - Đưa ra giống và khác * Hoạt động 3: - Trẻ hát , làm vịt con - Cho trẻ đứng dậy cùng cô làm“ đàn vịt con” lạch bạch - Cho trẻ xếp số từ 1 đến 8 chỉ đọc xuôi ngược - Trẻ xếp số chỉ đọc xuôi - Chọn đúng đỷ 8 con mèo ( cô làm tiếng kêu ) ngược , đếm thầm chọn trong rổ có rất nhiều con mèo và một số con vật 78 con mèo tổ chợp tác, khác – cho trẻ cất đồ dùng cất đếm * Hoạt động 4: “ Trò chơi với số lượng 8, số 8 " - Trẻ thực hiện theo nhóm - 2 nhóm vẽ đủ 8 con vật nuôi - 2 nhóm xếp 8 con vật nuôi viết số 8 - 2 nhóm tô viét số 8 - 2 nhóm xếp ghép số 8 Cô bao quát gợi ý để trẻ cùng hợp tác nhóm hoàn thành bài tập *Kết thúc hoạt động : Cho trẻ giơ cao sản phẩm vừa làm đàn gà chiếp chiếp Cô hát chiếp chiếp chiếp II/ Hoạt động ngoài trời - Mô tả con vật nuôin - Dự đoán thân giống khối gì?
  4. - Đầu giống khối gì ? - Chơi với khối - Tập đếm đánh dấu cạnh - Chơi như thứ tư III/ Hoạt động chiều -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới - Tổ chức kiểm tra trẻ vvệ sinh cá nhân - Cho trẻ cùng lao động dọn lau chùi các góc đồ chơi -Nhận xét cuối ngày -Trả trẻ -Kiểm tra lớp học trước lúc ra về

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản