Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 5 - LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8

Chia sẻ: lgg330

- Trẻ tạo nhóm có số lượng 8 đếm thành thạo- nhận biết phát âm mô tả đúng nét số 8 - Trẻ chơi với các trò chơi nhanh tạo nhóm biểu thị số 8 chính xác mạng nội dung chủ đề vật nuôi trong gia đình - Giáo dục trẻ tính kiên trì làm bài tập, đoàn kết cúng hợp tác giáo dục qua đồ dùng 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng : Các sản phẩm trẻ đồ dùng đồ chơi nhựa trưng bày ở các góc : trứng gà trứng vịt bằng nhựa,...

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 5 - LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8

Chủ đề : Thế giới động vật

Thực hiện ( 5 tuần )

Tuần 1

Những con vật đáng yêu

Hoạt động có chủ đích

LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8

I/ Mục đích yêu cầu:

- Trẻ tạo nhóm có số lượng 8 đếm thành thạo- nhận biết phát âm mô tả đúng

nét số 8

- Trẻ chơi với các trò chơi nhanh tạo nhóm biểu thị số 8 chính xác mạng nội

dung chủ đề vật nuôi trong gia đình

- Giáo dục trẻ tính kiên trì làm bài tập, đoàn kết cúng hợp tác giáo dục qua

đồ dùng

1/ Không gian tổ chức : Trong lớp

2/ Đồ dùng :

Các sản phẩm trẻ đồ dùng đồ chơi nhựa trưng bày ở các góc : trứng gà trứng

vịt bằng nhựa, chữ số đủ cho trẻ và cô

3/ Phương pháp : Thực hành
4/ Tiến trình tổ chức hoạt động

- Mở đầu hoạt động :

Hát: “Gà trống, mèo con và cún con” trò chuyện về hai nhóm vật nuôi trong

gia đình

- Hoạt động trọng tâm

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: “ Tai ai tinh “ - Trẻ đếm đến 7 giơ số 8

- Cho trẻ nghe gà gấy đọc

- Cho trẻ nghe gà mẹ gọi con - Trẻ đếm đến 7

- Làm con vịt lạch bạch dậm chân - Vừa dậm chân vừa đếm

- Cô làm con ngỗng kêu đến 8

* Hoạt động 2: “ Ai đã biết “ - Trẻ giơ số 7 đếm thầm

- Cho trẻ quan sất các góc chơi - Trẻ quan sát góc chơi

- Cô yêu cầu hai trẻ chọn vật xếp ứng với tiếng - Nghe yêu cầu luật chơi

bò kêu ( 8) lên chọn đủ 7 con

- Cô đố trẻ lên xếp nhóm ( cô để sẵn ở rổ) - Trẻ xếp 8 con gà con

- Cô đố trẻ biết hai nhóm như thế nào ? Làm gì - Trẻ đếm cả lớp theo bạn

để nó bằng nhau ? Cả hai nhóm đều là mấy ? - Trẻ làm theo ý hiểu

- Để chỉ 8 con dùng số mấy - Trẻ chọn số đọc số 8

Cô cho trẻ sờ số 8 rỗng - Trẻ quan sát nhận xét
- So sánh số 5 và số 8 - Đưa ra giống và khác

* Hoạt động 3: - Trẻ hát , làm vịt con

- Cho trẻ đứng dậy cùng cô làm“ đàn vịt con” lạch bạch

- Cho trẻ xếp số từ 1 đến 8 chỉ đọc xuôi ngược - Trẻ xếp số chỉ đọc xuôi

- Chọn đúng đỷ 8 con mèo ( cô làm tiếng kêu ) ngược , đếm thầm chọn

trong rổ có rất nhiều con mèo và một số con vật 78 con mèo tổ chợp tác,

khác – cho trẻ cất đồ dùng cất đếm

* Hoạt động 4: “ Trò chơi với số lượng 8, số 8 " - Trẻ thực hiện theo nhóm

- 2 nhóm vẽ đủ 8 con vật nuôi

- 2 nhóm xếp 8 con vật nuôi viết số 8

- 2 nhóm tô viét số 8

- 2 nhóm xếp ghép số 8

Cô bao quát gợi ý để trẻ cùng hợp tác nhóm

hoàn thành bài tập

*Kết thúc hoạt động : Cho trẻ giơ cao sản phẩm

vừa làm đàn gà chiếp chiếp

Cô hát chiếp chiếp chiếp

II/ Hoạt động ngoài trời

- Mô tả con vật nuôin

- Dự đoán thân giống khối gì?
- Đầu giống khối gì ?

- Chơi với khối

- Tập đếm đánh dấu cạnh

- Chơi như thứ tư

III/ Hoạt động chiều

-Ôn bài sáng

-Làm quen bài mới

- Tổ chức kiểm tra trẻ vvệ sinh cá nhân

- Cho trẻ cùng lao động dọn lau chùi các góc đồ chơi

-Nhận xét cuối ngày

-Trả trẻ

-Kiểm tra lớp học trước lúc ra về
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản