Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 6 - LQVH: Ai cũng đáng yêu

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
43
lượt xem
3
download

Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 6 - LQVH: Ai cũng đáng yêu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ nhớ và kể được chuyện với nhiều hình thức khác nhau, trẻ đánh giá và rút ra bài học cho mình - Phát triển ở trẻ khả năng dự đoán - đặt tên chuyện - Giáo dục trẻ : biết lợi ích của các con vật qua đó biết đoàn kết mỗi người làm 1 việc để hoàn thành nhiệm vụ cô giao, không ỉ lại không tranh giành nhau 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng Rối dẹt các con vật nuôi có tranh truyện, tranh minh hoạ chuyện phổ nhạc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 6 - LQVH: Ai cũng đáng yêu

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 1 Những con vật đáng yêu Hoạt động có chủ đích LQVH: Ai cũng đáng yêu I/ Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ và kể được chuyện với nhiều hình thức khác nhau, trẻ đánh giá và rút ra bài học cho mình - Phát triển ở trẻ khả năng dự đoán - đặt tên chuyện - Giáo dục trẻ : biết lợi ích của các con vật qua đó biết đoàn kết mỗi người làm 1 việc để hoàn thành nhiệm vụ cô giao, không ỉ lại không tranh giành nhau 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng Rối dẹt các con vật nuôi có tranh truyện, tranh minh hoạ chuyện phổ nhạc cho bài thơ cuối cauu chuyện, mũ các con vật
  2. 3/ Phương pháp : Dùng lời 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động Cô trẻ hát “ Gà trống , mèo con và cún con “ trò chuyện về ích lợi củat các con vật nuôi , cách chăm sóc bảo vệ chúng - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: “ Cùng cô dự đoán “ - Trẻ đứng dậy chơi theo - Trẻ cùng đứng dậy mô phỏng : Cho gà ăn, cô cho heo ăn, cô dẫn lời ( dấu tên chuyện ) - Trẻ chú ý nghe chuyện và - Kể lần 1: kể theo rối dẹt minh hoạ cô vừa kể dự đoán trả lời các câu hỏi vừa dừng lại cho trẻ dự đoán, trả lời các câu theo ý hỏi của cô - Trẻ dự đoán - Các con vật cãi nhau như thế nào các con - Trẻ dự đoán lắng nghe tiếp nhé! đầu tiên là con mèo con sẽ - Trẻ đánh giá thoe nhận nói gì? ( Cô nhắc lại câu mèo con) Tiếp đến là thức cá nhân cún con lên tiếng. Vậy con nghĩ xem cún con - Trẻ đoán theo ý hiểu tự hào như thế nào - Trẻ nêu ích lợi của vịt trả - Theo con tự cho mình là giỏi nhất như mèo lời và cún con thì con nghĩ gì ? Câu chuyện tiếp - Trẻ trả lời theo như thế nào ? Con lắng nghe tiếp nhé ! - Trẻ chú ý nghe
  3. Đến lượt gà tơ con đoán xem gà tơ là một con - Trẻ thay nhau đặt tên gà thế nào ( trống tơ, mũi lớn ) - Trẻ chơi chạy xa mẹ di ăn - Đến vịt le sẽ khoe mình cho con người cái gì? mẹ gọi chạy về chui vào - Con nghé ọ là con như thế nào ( trâu con ) lòng mẹ rồi tách ra làm 5 nói gì? nhóm - Theo con bác nông dân sẽ phân xử như thế - Trẻ thể hiện giọng, cử chỉ nào ( cô nhắc lại lời nói và đọc 6 câu thơ cuối ) ... - Con sẽ đặt tên cho câu chuyện này là gì? ( Cô ghi vài tên lên bảng thật nhanh ) * Hoạt động 2: “ thử giọng điệu nhân vật “ - Cho trẻ đứng dậy làm vận động đàn gà cô là mẹ cô giao hạn chơi : con đi ăn kêu ......... mẹ kêu cục ......... con chạy về kẻo quạ bắt ( chơi 1 lần ) - 1 trẻ lên đại diện nhóm chọn mũ, bàn cách thể hiện ( huớng trẻ chọn giọng và cử chỉ ) - Trẻ thay nhau lên thi kể khen trẻ theo sự điều khiển của cô * Hoạt động 3: - Trẻ bàn bạc kể chuyện bổ - Cho trẻ kể theo tranh, kể từng đoạc nối tiếp sung đặt tên chuyện
  4. kể cá nhân ( động viên trẻ kể to, rõ cử chỉ sáng tạo , thể hiện ánh mắt _ - Tuỳ thời gian để mời một số lượt kể, kể hợp tãc hay cá nhân - Trẻ chọn tranh : cùng suy nghĩ ra một câu chuyện sáng tạo, cô ghi tiếp tên câu chuyện đặt lên bảng - cho trẻ đọc lại các tên câu chuyện cô chốt tên chuyện chính, cô đặt là : “ Ai cũng đáng yêu “ * Kết thúc hoạt động : - Mở nhạc bài “ Ai cũng đáng yêu “ trẻ và cô cầm tay nhau hát thể hiện sự đoàn kết - Trẻ giúp cô thu dọn đồ chơi
  5. II/ Hoạt động ngoài trời - Thi bắt chước giọng nhân vật trong chuyện - Chơi như thứ 5 - Chơi tự nhiều nhóm nhỏ III/ Hoạt động chiều -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới - Tổ chức kiểm tra trẻ vệ sinh cá nhân - Cho trẻ cùng lao động dọn lau chùi các góc đồ chơi - Cho trẻ chơi ở các góc chờ bố mẹ đến đón

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản