Thế giới động vật - Tuần 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
32
lượt xem
7
download

Thế giới động vật - Tuần 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1/ Phát triển thể chất: trẻ bắt chước các con vật sống trong rừng để rèn kĩ năng đo chạy giật lùi 2/ Phát triển nhận thức Trẻ biết tên nêu đặc điểm vận động, thức ăn một số động vật trong rừng, biết so sánh quá trình phát triển của một số con. Nguy cơ tiệt chủng 1 số loài vật quý hiếm cần được bảo vệ. Biết phân nhóm các con vật sống tỏng rừng có số lượng hiếm cần được bảo vệ. Biết phân nhóm các con vật sống trong rừng có số lượng 9, sử...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 2

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 2 Chủ đề nhánh : Động vật quý hiếm I/ Mục đích yêu cầu : 1/ Phát triển thể chất: trẻ bắt chước các con vật sống trong rừng để rèn kĩ năng đo chạy giật lùi 2/ Phát triển nhận thức Trẻ biết tên nêu đặc điểm vận động, thức ăn một số động vật trong rừng, biết so sánh quá trình phát triển của một số con. Nguy cơ tiệt chủng 1 số loài vật quý hiếm cần được bảo vệ. Biết phân nhóm các con vật sống tỏng rừng có số lượng hiếm cần được bảo vệ. Biết phân nhóm các con vật sống trong rừng có số lượng 9, sử dụng số 9 khi thêm bớt 3/ Phát triển ngôn ngữ : Trẻ gọi tên, mô tả, so sánh, nhận xét, đố đoán đọc thơ, kể chuyện về các con vật, đọc chữ i,t, c rõ ràng
  2. 4/ Phát triển thẩm mỹ : Trẻ được quan sát các bức tranh về thế giới động vật, xếp hình vẽ hình, gấp nặn ... tạo ra sản phẩm đa dạng về các con vật. Biết vận động nhịp nhàng với lời các bài hát về các con vật. 5/ Phát triển tình cảm xã hội ý thức bảo vệ các con vật quý hiếm II/ Kế hoạch hoạt động trong tuần HĐ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ trò chuyện với trẻ với phụ huynh - Đến sớm trước trẻ 15 phút. Chuẩn bị lớp sạch sẽ gọn gàng - Hướng dẫn trẻ nề nếp thói quen chào hỏi, xếp đồ dùng đúng nơi quy định. Trao đổi và nhờ sự ủng hộ của phụ huynh với chủ đề Thể dục buổi sáng Tập bài nhịp điệu “ nắng sớm “ theo khối lớp 1/ Khởi động : đi nghến gót, đánh vai cẳng tay 2/ trọng động - Động tác cơ tay : cơ chân : nhún gối : tay mở đánh vai vào ( đổi chân, đặt gót) cơ bụng ép gối nghiêng đôi bên vặn lưng, vai đảo lưng, hông - Nhảy
  3. chạy về phía trước lùi sau 3/ Hồi tĩnh đặt tay áp gối mở ngực vai hít thở sâu Vận động Âm nhạc Tạo hình LQVT LQVH Đi: Chạy giật Chú voi - động vật -Đếm Chuyện : Chú lùi con quý hiếm dến 9- dê đen Hoạt - Trò chơi: đi - Nghe : Lí nhận biết LQCC động như gấu, bò chiều chiều nhóm có Làm quen chữ có như chuột - Trò chơi : 9 đối cái b,d,đ chủ KPKH : Cái vòi của tượng- đích Những con voi cái tay chử số 9 vật quý hiếm của khỉ Hoạt - Trò chuyện - Dạo thăm - Vẽ tự do - Chơi Chơi bắt động về chủ đề cây xanh, trên sân và đếm tiếp chước giọng
  4. ngoài - Trò chơi “ quan sát mô tả các bằng các nhân vật trời Gấu và ong “ chim tổ con vật hình thức - Xếp các nét “ Rồng rấn “ chim nói về - Trò mỗi tổ là i+ c - Chơi tự do rừng và các chuyện về một gia - Chơi như thứ với hột hạt con vật kĩ năng vẽ đình gấu 4 tranh lô tô, - Chơi : 2 các dạng : , voi, khỉ các hình học.. trò chơi to, nhỏ dài ... và so như thứ hai tròn và bố sánh và kĩ năng cục con vật - Dự - Chơi tự chơi như đoán các do : nhiều thứ hai số trước cách chơi và sau về chủ đề - Chơi như thứ 3 Hoạt động góc Tên Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện HĐ Góc - Bán các Trẻ biết mua bán Hột hạt một số Trẻ nhận vai chơi phân công phân thức ăn lấy vật thay thế cành lá ( gần nhau, cô gợi ý để trẻ quan sát vai cho các các món ăn để giống cây mía ) đồ chơi, nghĩ ra cách tìm vật
  5. con vật bán, liên kết với củ quả trái cây thay thế . “ Múa cho voi” là quý hiếm góc xây dựng để nhựa “ cây giống cành lá mật ong cho gấu là “ Chợ quê chơi “ hạt gấc ... cô bao quát nhắc “ - Đoàn kết học tập - Trò chuyện về trẻ mua xong đem đến góc - Bán cây nhau khi chơi một số thức ăn xây dựng cho thi xanh của các con vật (nhựa) trong rừng Vườn Trẻ xây được - Cây nhựa đất - Trẻ nhận góc chơi, phân bách thú khuôn viên nhiều nặn, các con thú công nhau, cô đến gợi hỏi xây “ Vườn cây, có nhiều con trẻ nặn, con thú gì? Xây thế nào ? Hôm nay Góc quốc gia vật trong rừng nhựa, gạch đồ xây như thế nào khác hôm xây Zoóc Đôn biết mô tả bàn bạc lắp ráp, tranh qua, giới thiệu mua cây giống dựng “ xây sáng tạo, xây cho trẻ xem và thức ăn ở góc phân vai, cô có mở rộng nội nói về tranh ấy khen trẻ dung chơi động viên xây nhanh và theo ý - Vẽ nặn - Trẻ sáng tạo khi - Đất nặn bảng - Trẻ nhận góc chơi, tự lấy Góc bằng các đầu vẽ bằng ngón tay vẽ, màu nước các đạo cụ, cô nhắc trẻ nghệ ngón tay - Nặn được nhiều nước sạch. nghe lời hát để lấy đúng thuật - Hát múa loại động vật Khăn lau tay mũ, quạt ... để vận động
  6. đọc thơ về - Hát múa đọc thơ bàn ghế minh hoạ cho bài hát hay chủ đề hứng thú biết sử - Micaro, băng hơn. Cô tham gia cùng trẻ dụng đạo cụ sinh nhạc, mũ các – một nhóm nặn vẽ phục hoạt con vật vụ cho góc xây dựng và trang trí lớp - Chơi lô tô, - Trẻ vẽ được nhiều - Giấy vẽ, màu, - Trẻ về góc chơi, cô đàm phân nhóm con vật vẽ được bút chì thoại với trẻ cách chọn các con vật quyển anbum - Một quyển con vật nhóm vật để vẽ, Góc sống quanh - Trẻ phân nhóm anbum gợi ý hợp tác với bạn để học ta xếp theo dấu hiệu, - Bàn ghế đủ làm thành quyển anbum, tập - Làm cùng xem sao chép cho trẻ có sao chép tên chúng, anbum tranh tên chúng - Câu hỏi đàm phân theo nhóm và xem động vật thoại chúng - Xem tranh, - Trẻ xem tranh gọi - Tranh về các - Cô cho trẻ chọn tranh nêu nội dung tên, nêu nội dung nhóm động vật - Gợi ý : cũng một tranh Góc tranh tranh - Tranh có nội đó, hôm qua là một câu thư - Kể chuyện - Bàn bạc và kể dung động về chuyện, hôm nay ai tài viện sáng tạo theo chuyện sáng tạo, các con vật hơn kể thành câu chuyện tranh đặt tên chuyện. - Cô trò khác, hãy tìm cách nghĩ:
  7. Nhận xét truyện chuyện vơi trẻ con thỏ vừa chạy nhưng của bạn cách nghĩ ra tưởng tượng nó vừa chạy một câu vừa kêu gì? Cô bao quát chuyện sáng động viên trẻ tạo - Chú ý - Trẻ được quan - Lên danh - Gìơ ăn nhắc giáo sinh chăm trẻ đau tâm bữa ăn, ăn hết sách trẻ mới xếp những trẻ có trong Hoạt mới đi học xuất tinh thần vui ốm , dán rần danh sách riêng. động viên động - Mùa nóng vẻ bàn ăn trẻ ăn ( Giáo sinh xúc cơm chăm giữ mát cho - Trẻ mặc ấm sáng - Quạt điện đủ cho trẻ – tổ chức kiểm tra sóc trẻ nắng bỏ bớt áo vệ trong phòng , đánh răng lao động tập thể nuôi - Duy trì vệ sinh đúng cách thuốc đánh dục luôn luôn theo dõi thể dưỡng sinh lớp răng luỷện tập thể dục răng, bàn chải trạng của trẻ miệng đủ cho trẻ - Ôn bài - Trẻ nhớ bài sáng - Góc chơi, đồ - Tro trẻ chơi: ôn bài sáng Hoạt - Làm quen học, được làm quen chơi, bảng, hoa -Bình cờ: không khí nghiê động bài mới.Bình kĩ năng mới, tự bé ngoan túc , nhận xét chính xác chiều cờ ôn rèn kĩ đánh giá nhận xét -Câu hỏi và -Trò chơi: bổ sung kiến năng trẻ yếu nhau các trò chơi thức cho trẻ

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản