Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 4 - Tạo hình : Vẽ động vật sống trong rừng

Chia sẻ: lgg330

- Trẻ sử dụng các kĩ năng đã có để vẽ được nhiều loại thú rừng với nhiều tư thế khác nhau : chạy, nằm, leo trèo, ăn, ôm con … - Trẻ nêu được ý định và mô tả cách vẽ của mình, biết đánh giá nhận xét sản phẩm của mình và của bạn, trẻ vận động mô phỏng các con vật - Trẻ cảm nhận vẻ đẹp dáng điệu của sản phẩm mình và bạn, biết ích lợi của các con vật trong cuộc sống con người....

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 4 - Tạo hình : Vẽ động vật sống trong rừng

Chủ đề : Thế giới động vật

Thực hiện ( 5 tuần )

Tuần 2

Chủ đề nhánh : Động vật quý hiếm

Hoạt động có chủ đích

Tạo hình : Vẽ động vật sống trong rừng



I/ Mục đích yêu cầu :

- Trẻ sử dụng các kĩ năng đã có để vẽ được nhiều loại thú rừng với nhiều tư

thế khác nhau : chạy, nằm, leo trèo, ăn, ôm con …

- Trẻ nêu được ý định và mô tả cách vẽ của mình, biết đánh giá nhận xét sản

phẩm của mình và của bạn, trẻ vận động mô phỏng các con vật

- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp dáng điệu của sản phẩm mình và bạn, biết ích lợi của

các con vật trong cuộc sống con người

1/ Không gian tổ chức: Trong lớp học

2/ Đồ dùng : Băng nhạc chủ điểm, nặn một số con và một số là đồ chơI bằng

nhựa to, rõ…

3/ Phương pháp: Thực hành
4/ Tiến trình tổ chức hoạt động

- Mở đầu hoạt động: Cho trẻ hát bài “Đố bạn”

Trò chuyện với trẻ về chủ điểm , trẻ cùng cô tìm hiểu về chủ điểm

- Hoạt động trọng tâm

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: Trẻ đứng gần cô

- Cùng chơi “ chim bay” “ cò bay “ “vịt không -Trẻ nói tên các con nào trẻ

bay “ con vượn trèo, con thỏ tai dài, con hươu mô phỏng và nêu đặc điểm

có sừng, con hổ có đuôI … Ta vừa coi những - Trẻ thay nhau kể tên nêu

con vật sống ở đâu? Ngoài những con vật vừa ích lợi

kể tên còn có con vật nào sống ở rừng nữa? - Trẻ đi theo cô và nói đI

Những con vật này có ích gì với con người ( cô chơi về chỗ ngồi theo nhóm

nhắc trẻ đa số con vật hiền nhưng trong đó còn - Trẻ thay nhau nêu ý định và

có những con vật dữ phải tránh xa chúng khi di cách vẽ và sẽ vẽ thêm cùng

thăm vườn bách thú) Nào đi chơi cho nó

* Hoạt động 2: - 3, 4 trẻ thay nhau nêu ý

- Hôm nay cô cho lớp chơi vẽ thú rừng, vậy định

con định vẽ con gì và nặn như thế nào? ( cô bổ

sung ý định và cách vẽ cho từng cá nhân, các - Trẻ gọi tên các con vật và

con hãy hợp lại 1 nhóm vẽ thành một khu chi tiết phụ
rừng, 1 khuôn viên cho nhiều loại thú rừng tài - Trẻ chơi

nhất. Nếu vẽ con khỉ con đặt ở đâu? ( cô gợi trẻ - Trẻ tạo dáng theo cô

nêu vẽ thêm cây hoặch chuối cho nó ăn nó trèo - Trẻ thực hiện theo nhóm

) bàn bạc ai vẽ con gì

* Hoạt động 3:

- Cô có vẽ một số con thú các con xem đó là gì

? ( Cô đưa ra xếp vào một khu có nhiều cây đã

chuẩn bị

- Mời các con đứng dậy cùng chơi tạo dáng 1

số thú từng nhé ! ( có thể nêu vận động hoặc

một số đặc điểm ) con voi cái vòi đitrước, con

khỉ, con thỏ, con trăn …



- Trẻ cô mở nhạc cho trẻ : Cô đến các nhóm - Nặn thêm cỏ cây hoa lá

hỏi trẻ đang con gì ? Bạn b nặn con gì? Con nặn nhiều loại thú

cho nó cáI gì nữa ? Cô sẽ chấm và chọn vườn

bách thú của ai nhiều thú rừng nhất sẽ thắng, - Các nhóm đem trưng sản

hoặc các con có thể nặn cả 1 khu rừng thả thú phẩm theo nhóm

vào - Trẻ thay nhau lên nhận

* Hoạt động 4: xét đánh giá sản phẩm
- Cô hát “ Lý hoài nam “ hết giờ các con xem - Trẻ hát “ Con chim vành

tranh sản phẩm theo nhóm khuyên “

- Ai có thể lên giới thiệu sản phẩm nhóm mình

không có con vật nào ? Bao nhiêu loài các bạn

thành một khu nhỉ? Cô nhận xét chung và khen

trẻ , cô dẫn lời

* Kết thúc hoạt động

- Cô cùng trẻ hát và thu dọn đồ dùng



II/ Hoạt động ngoài trời:

-Xem tranh kể tên các loại động vật sống trong rừng

-Hát đọc thơ có các con vật sống trong rừng

III/Hoạt động chiều

-Vân động nhẹ, ăn quà chiều

-Vẽ theo ý thích

-Hát đọc thơ về các con vật

-Vệ sinh trường lớp cùng với cô

-Trả trẻ

-Kiểm tra lớp học trước lúc ra về
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản