Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - Làm quen chữ cáI b-d-đ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
421
lượt xem
54
download

Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - Làm quen chữ cáI b-d-đ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

-Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái b-d-đ, nhận ra âm và tiếng từ trọn vẹn có nội dung thế giới động vật -trẻ mô tả nét chữ, chon từ, câu thơ, câu văn, diễn giảI âm b- d-đ có trong đó, trả lời ý trọn vẹn ý so sánh giữa ba chữ cáI b-d-đ -Qua hoạt động, trẻ cảm nhận vẻ đẹp của đồ dùng thích học chữ - Trẻ yêu mến cáI dũng cảm của dê đen, ý thức mạnh dạn đi khám bệnh hoặc lúc nguy hiểm qua tích hợp với văn học....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - Làm quen chữ cáI b-d-đ

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 2 Chủ đề nhánh : Động vật quý hiếm Hoạt động có chủ đích:làm quen chữ cáI b-d-đ I/ Mục đích yêu cầu -Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái b-d-đ, nhận ra âm và tiếng từ trọn vẹn có nội dung thế giới động vật -trẻ mô tả nét chữ, chon từ, câu thơ, câu văn, diễn giảI âm b- d-đ có trong đó, trả lời ý trọn vẹn ý so sánh giữa ba chữ cáI b-d-đ -Qua hoạt động, trẻ cảm nhận vẻ đẹp của đồ dùng thích học chữ - Trẻ yêu mến cáI dũng cảm của dê đen, ý thức mạnh dạn đi khám bệnh hoặc lúc nguy hiểm qua tích hợp với văn học 1/ Không gian tổ chức: Trong lớp 2/ Chuẩn bị; cho trẻ ôn lại chuyện “ chú dê đen”kể hay, diễn cảm, tập tìm các chữ cái có chứa b- d-đ,. Làm quen ở các góc chơi, các ngọn cỏ, lá cỏ có gắn chữ b-d- đ . Chữ b-d-đ bỏ sổ 7 nhóm, các nét rời của b-d-đ -Cho cô tranh có chữ: “dê đen bảo sói “ các thẻ chữ rời gắn thành
  2. - Băng nhạc có dạng chữ B b b, D D d, Đ Đ đ, cỏ , lá có chữ 3/ Phương pháp : Dùng lời – Thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động ôn Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: - Trẻ ngồi bên cô - Cùng hát “ Cá vàng bơi” cá vàng sống ở đâu - Trẻ hát - Con còn biết những động vật sống ở nơI nào - Trẻ nghe cô hỏi và thay nữa nhau trả lòi theo ý hiểu Vật nuôI trong gia đình có thịt con gì mát nấu - Trẻ nêu được nét thẳng lẩu nổi tiếng? Con dê cò có tính gì ? Dê thích ngang tròn ăn gì ? Nếu một ngọn cỏ dài cô uốn thành nét - Trẻ bò về chỗ và kêu “ be gì? Cô để thẳng thành nét gì? Cô ngắt một chút be” nó thành nét gì ? - 3 trẻ sắm 3 nhân vật kể - Con dê nó đem cỏ về còn có lợi cho ta tạo ra - Trẻ thay nhau diễn đạt ý các nét chữ đó, hãy bắt chước dê thả cỏ kiến của mình * Hoạt động 2: - Trẻ chú ý cô - Có một câu chuyện kể về con dê đã đuổi - Trẻ trả lời câu đố và đọc
  3. được sói hung ác đi ai còn nhớ lên kể xem nào từ - Câu chuyện diễn biến như thế nào? Vì sao dê - Trẻ xem và nhận xét trắng lại bị ăn thịt? Vì sao dê đen lại đuổi được - Trẻ đếm 4 tiếng con sói ? Con thích nhân vật nào ? Vì sao ? - Để nhớ con dê đen có giọng nói mạnh mẽ với sói, cô có bức tranh gì đây( đưa tranh ) dưới tranh có từ “ Dê đen bảo sói các con hãy đọc từ - Cô ghép thẻ chữ cái thành từ dưới tranh ( cất tranh )
  4. - Các con đếm xem có bao nhiêu tiếng ? Ai lên -Trẻ rút “b” phát âm cá lấy thẻ thứ nhất trong tiếng thứ 3 ? Con có biết nhân, tổ lớp chữ này chưa ? Cô cho trẻ phát âm ( đến cá -Trẻ nêu nét ( 2 trẻ) nhân nào, cá nhân đó đọc) phát âm chữ rỗng -Trẻ rút “ D” cho 3 sổ tờ ? vậy ai có thể nhận xét gì về chữ b - Trẻ đọc, sờ, nêu nghĩa ? Đọc lại …( cô gắn chữ b trên bảng ) - Trẻ đọc lại b-d-đ - Bây giờ ai lên rút chữ thứ nhất trong tiếng - Trẻ thay nhau so sánh thứ nhất ( Hoạt động giống chữ b) -Trẻ hát làm điệu bộ - Còn một chữ mới nữa ở chữ thứ nhất trong -Trẻ tìm câu hát “bay…” “ tiếng thứ hai? Cô gắn 3 chữ lên bẳng cho trẻ đàn từng đàn” bay dưới, đọc lại dưói - Ai có nhận xét gì về 3 chữ này, trẻ so sánh - Dùng tay trái b, tay phai xong, cô nhắc lại thật to, rõ lần cuối d, tay trai đ * Hoạt động 3: - Trẻ vừa đọc vừa đi về 7 - Cùng hát và chơi với cô “ Con chuồn chuồn “ nhóm bài hát có câu chữ nào chứa chữ b ? d? đ? Các - Trẻ chọn chữ con hãy nhắc lại và làm điệu bộ nào ? Cô cùng - Trẻ chọn chữ nêu nét làm -Trẻ thực hiện với yêu cầu - Chơi tiếp nhé hãy tạo chữ trên cơ thể các con, của cô ai phát hiện và tạo ra đúng từ tay đầu và tay - Đại diện giới thiệu kết
  5. - Chơi tiếp nữa : các con hãy đọc “ ong và quả chơi bướm “ đã rồi về 7 tổ cho cô, trò chơi có tên là - Trẻ hát b…d “ chọn chữ “ - Cô nêu nét, các con chọn chữ giơ len cao đọc to - cô đọc nêu tên chữ, các con chọn chữ và nêu nét * Một trò chơI có tên : Hái lá cô cho dê, 3 đội thi đua mỗi đội bật qua suối, chỉ háI một loại cỏ cùng chữ loại cô yêu cầu, sau đó giới thiệu kết quả - Còn 4 đội ở dưới : 1 đội vẽ con vật có tên chứa chữ b,d, 1 đội nặn chữ b, d, đ , 2 đội ghép chữ b, d, đ (cô mở nhạc ) kết thúc cô tắt nhạc mời đại diện các tổ lê giới thiệu kết quả của mình * Hoạt động 4: Chúng ta hãy cùng hát b, d, đ theo giai điệu bài hát “ Thương con mèo nhé “
Đồng bộ tài khoản