Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - Làm quen chữ cáI b-d-đ

Chia sẻ: lgg330

-Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái b-d-đ, nhận ra âm và tiếng từ trọn vẹn có nội dung thế giới động vật -trẻ mô tả nét chữ, chon từ, câu thơ, câu văn, diễn giảI âm b- d-đ có trong đó, trả lời ý trọn vẹn ý so sánh giữa ba chữ cáI b-d-đ -Qua hoạt động, trẻ cảm nhận vẻ đẹp của đồ dùng thích học chữ - Trẻ yêu mến cáI dũng cảm của dê đen, ý thức mạnh dạn đi khám bệnh hoặc lúc nguy hiểm qua tích hợp với văn học....

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - Làm quen chữ cáI b-d-đ

Chủ đề : Thế giới động vật

Thực hiện ( 5 tuần )

Tuần 2

Chủ đề nhánh : Động vật quý hiếm

Hoạt động có chủ đích:làm quen chữ cáI b-d-đ

I/ Mục đích yêu cầu

-Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái b-d-đ, nhận ra âm và tiếng từ trọn

vẹn có nội dung thế giới động vật

-trẻ mô tả nét chữ, chon từ, câu thơ, câu văn, diễn giảI âm b- d-đ có trong đó,

trả lời ý trọn vẹn ý so sánh giữa ba chữ cáI b-d-đ

-Qua hoạt động, trẻ cảm nhận vẻ đẹp của đồ dùng thích học chữ

- Trẻ yêu mến cáI dũng cảm của dê đen, ý thức mạnh dạn đi khám bệnh hoặc

lúc nguy hiểm qua tích hợp với văn học

1/ Không gian tổ chức: Trong lớp

2/ Chuẩn bị; cho trẻ ôn lại chuyện “ chú dê đen”kể hay, diễn cảm, tập tìm

các chữ cái có chứa b- d-đ,. Làm quen ở các góc chơi, các ngọn cỏ, lá cỏ có

gắn chữ b-d- đ . Chữ b-d-đ bỏ sổ 7 nhóm, các nét rời của b-d-đ

-Cho cô tranh có chữ: “dê đen bảo sói “ các thẻ chữ rời gắn thành
- Băng nhạc có dạng chữ B b b, D D d, Đ Đ đ, cỏ , lá có chữ

3/ Phương pháp : Dùng lời – Thực hành

4/ Tiến trình tổ chức hoạt động

- Mở đầu hoạt động ôn

Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề

- Hoạt động trọng tâm

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: - Trẻ ngồi bên cô

- Cùng hát “ Cá vàng bơi” cá vàng sống ở đâu - Trẻ hát

- Con còn biết những động vật sống ở nơI nào - Trẻ nghe cô hỏi và thay

nữa nhau trả lòi theo ý hiểu

Vật nuôI trong gia đình có thịt con gì mát nấu - Trẻ nêu được nét thẳng

lẩu nổi tiếng? Con dê cò có tính gì ? Dê thích ngang tròn

ăn gì ? Nếu một ngọn cỏ dài cô uốn thành nét - Trẻ bò về chỗ và kêu “ be

gì? Cô để thẳng thành nét gì? Cô ngắt một chút be”

nó thành nét gì ? - 3 trẻ sắm 3 nhân vật kể

- Con dê nó đem cỏ về còn có lợi cho ta tạo ra - Trẻ thay nhau diễn đạt ý

các nét chữ đó, hãy bắt chước dê thả cỏ kiến của mình

* Hoạt động 2: - Trẻ chú ý cô

- Có một câu chuyện kể về con dê đã đuổi - Trẻ trả lời câu đố và đọc
được sói hung ác đi ai còn nhớ lên kể xem nào từ

- Câu chuyện diễn biến như thế nào? Vì sao dê - Trẻ xem và nhận xét

trắng lại bị ăn thịt? Vì sao dê đen lại đuổi được - Trẻ đếm 4 tiếng

con sói ? Con thích nhân vật nào ? Vì sao ?

- Để nhớ con dê đen có giọng nói mạnh mẽ với

sói, cô có bức tranh gì đây( đưa tranh ) dưới

tranh có từ “ Dê đen bảo sói các con hãy đọc từ

- Cô ghép thẻ chữ cái thành từ dưới tranh ( cất

tranh )
- Các con đếm xem có bao nhiêu tiếng ? Ai lên -Trẻ rút “b” phát âm cá

lấy thẻ thứ nhất trong tiếng thứ 3 ? Con có biết nhân, tổ lớp

chữ này chưa ? Cô cho trẻ phát âm ( đến cá -Trẻ nêu nét ( 2 trẻ)

nhân nào, cá nhân đó đọc) phát âm chữ rỗng -Trẻ rút “ D”

cho 3 sổ tờ ? vậy ai có thể nhận xét gì về chữ b - Trẻ đọc, sờ, nêu nghĩa

? Đọc lại …( cô gắn chữ b trên bảng ) - Trẻ đọc lại b-d-đ

- Bây giờ ai lên rút chữ thứ nhất trong tiếng - Trẻ thay nhau so sánh

thứ nhất ( Hoạt động giống chữ b) -Trẻ hát làm điệu bộ

- Còn một chữ mới nữa ở chữ thứ nhất trong -Trẻ tìm câu hát “bay…” “

tiếng thứ hai? Cô gắn 3 chữ lên bẳng cho trẻ đàn từng đàn” bay dưới,

đọc lại dưói

- Ai có nhận xét gì về 3 chữ này, trẻ so sánh - Dùng tay trái b, tay phai

xong, cô nhắc lại thật to, rõ lần cuối d, tay trai đ

* Hoạt động 3: - Trẻ vừa đọc vừa đi về 7

- Cùng hát và chơi với cô “ Con chuồn chuồn “ nhóm

bài hát có câu chữ nào chứa chữ b ? d? đ? Các - Trẻ chọn chữ

con hãy nhắc lại và làm điệu bộ nào ? Cô cùng - Trẻ chọn chữ nêu nét

làm -Trẻ thực hiện với yêu cầu

- Chơi tiếp nhé hãy tạo chữ trên cơ thể các con, của cô

ai phát hiện và tạo ra đúng từ tay đầu và tay - Đại diện giới thiệu kết
- Chơi tiếp nữa : các con hãy đọc “ ong và quả chơi

bướm “ đã rồi về 7 tổ cho cô, trò chơi có tên là - Trẻ hát b…d

“ chọn chữ “

- Cô nêu nét, các con chọn chữ giơ len cao đọc

to

- cô đọc nêu tên chữ, các con chọn chữ và nêu

nét

* Một trò chơI có tên : Hái lá cô cho dê, 3 đội

thi đua mỗi đội bật qua suối, chỉ háI một loại

cỏ cùng chữ loại cô yêu cầu, sau đó giới thiệu

kết quả

- Còn 4 đội ở dưới : 1 đội vẽ con vật có tên

chứa chữ b,d, 1 đội nặn chữ b, d, đ , 2 đội ghép

chữ b, d, đ (cô mở nhạc ) kết thúc cô tắt

nhạc mời đại diện các tổ lê giới thiệu kết quả

của mình

* Hoạt động 4: Chúng ta hãy cùng hát b, d, đ

theo giai điệu bài hát “ Thương con mèo nhé “
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản