Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - LQVT : Đếm đến 9- Nhận biết chữ số 9

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
218
lượt xem
18
download

Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - LQVT : Đếm đến 9- Nhận biết chữ số 9

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ tạo nhóm có số lượng 9 đếm thành thạo- nhận biết phát âm mô tả đúng nét số 9, so sánh với số 6 đầy đủ ý - Trẻ chơi với các trò chơi nhanh tạo nhóm biểu thị số 9 chính xác mạng nội dung chủ đề động vật quý hiếm - Giáo dục trẻ tính kiên trì làm bài tập, đoàn kết cùng hợp tác giáo dục qua đồ dùng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - LQVT : Đếm đến 9- Nhận biết chữ số 9

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 2 Chủ đề nhánh : Động vật quý hiếm Hoạt động có chủ đích LQVT : Đếm đến 9- Nhận biết chữ số 9 I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ tạo nhóm có số lượng 9 đếm thành thạo- nhận biết phát âm mô tả đúng nét số 9, so sánh với số 6 đầy đủ ý - Trẻ chơi với các trò chơi nhanh tạo nhóm biểu thị số 9 chính xác mạng nội dung chủ đề động vật quý hiếm - Giáo dục trẻ tính kiên trì làm bài tập, đoàn kết cùng hợp tác giáo dục qua đồ dùng 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng : Các sản phẩm trẻ đồ dùng đồ chơi nhựa trưng bày ở các góc : hổ, báo … thẻ chữ số đủ cho trẻ 3/ Phương pháp : Thực hành
  2. 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động : Hát: “Đố bạn” trò chuyện về nhóm động vật quý hiếm - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: “ Tai ai tinh “ - Trẻ đếm đến 8 giơ số 9 - Cho trẻ nghe hổ gầm đọc - Cho trẻ nghe hổ mẹ gọi hổ con - Trẻ đếm đến 8 - Làm con khỉ trèo - Vừa dậm chân vừa đếm - Cô làm con thỏ tai dài đến 9 * Hoạt động 2: “ Ai đã biết “ - Trẻ giơ số 8đếm thầm - Cho trẻ quan sất các góc chơi - Trẻ quan sát góc chơi - Cô yêu cầu hai trẻ chọn vật xếp ứng với tiếng - Nghe yêu cầu luật chơi hổ kêu (9) lên chọn đủ 8 con - Cô đố trẻ lên xếp nhóm ( cô để sẵn ở rổ) - Trẻ xếp 9 con con - Cô đố trẻ biết hai nhóm như thế nào ? Làm gì - Trẻ đếm cả lớp theo bạn để nó bằng nhau ? Cả hai nhóm đều là mấy ? - Trẻ làm theo ý hiểu - Để chỉ 9 con dùng số mấy - Trẻ chọn số đọc số 9 Cô cho trẻ sờ số 9 rỗng - Trẻ quan sát nhận xét - So sánh số 6 và số 9 - Đưa ra giống và khác
  3. * Hoạt động 3: - Trẻ hát , làm khỉ leo trèo - Cho trẻ đứng dậy cùng cô làm“ đàn khỉ con ” - Trẻ xếp số chỉ đọc xuôi - Cho trẻ xếp số từ 1 đến 9 chỉ đọc xuôi ngược ngược , đếm thầm chọn 9 - Chọn đúng đủ 9 con mèo ( cô làm tiếng kêu ) con mèo tổ chợp tác, cất trong rổ có rất nhiều con mèo và một số con vật đếm khác – cho trẻ cất đồ dùng - Trẻ thực hiện theo nhóm * Hoạt động 4: “ Trò chơi với số lượng 9, số 9 " - 2 nhóm vẽ đủ 9 con vật - 2 nhóm xếp 9 con vật viết số 9 - 2 nhóm tô viét số 9 - 2 nhóm xếp ghép số 9 Cô bao quát gợi ý để trẻ cùng hợp tác nhóm hoàn thành bài tập *Kết thúc hoạt động : Cho trẻ giơ cao sản phẩm vừa làm tiếng hổ gầm Cô hát gừ gừ II/ Hoạt động ngoài trời - Mô tả con vật nuôin - Dự đoán thân giống khối gì? - Đầu giống khối gì ?
  4. - Tập đếm đánh dấu cạnh - Chơi như thứ tư III/ Hoạt động chiều -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới - Tổ chức kiểm tra trẻ vvệ sinh cá nhân - Cho trẻ cùng lao động dọn lau chùi các góc đồ chơi - Kê giưòng chiếu gối đủ, đẹp thoáng , bàn ăn có khăn đĩa thoáng đẹp , động viên trẻ

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản