Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 2 - KPKH: 1 số côn trùng

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
82
lượt xem
5
download

Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 2 - KPKH: 1 số côn trùng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

-Trẻ phân biệt được một số con vật, côn trùng quen thuộc (bướm, ruồi, muỗi…) -Biết lợi ích và tác hại của các loại côn trùng -Biết phân loại côn trùng có lợi và côn trùng cú hại -Phát triển kĩ năng quan sát, so sánh -Trẻ sạch sẽ vệ sinh không lê la dưới đất sẽ bị nhiễm một số bệnh nguy hiểm do vi trùng, côn trùng gây ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 2 - KPKH: 1 số côn trùng

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 3 Chủ đề nhánh : Thế giới côn trùng Hoạt động có chủ đích : KPKH: 1 số côn trùng I/Mục đích yêu cầu -Trẻ phân biệt được một số con vật, côn trùng quen thuộc (bướm, ruồi, muỗi…) -Biết lợi ớch và tỏc hại của cỏc loại cụn trựng -Biết phõn loại cụn trựng cú lợi và cụn trựng cú hại -Phát triển kĩ năng quan sát, so sánh -Trẻ sạch sẽ vệ sinh không lê la dưới đất sẽ bị nhiễm một số bệnh nguy hiểm do vi trùng, côn trùng gây ra -Tớch hợp: lqvh, lqvt 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp học 2/ Đồ dùng : -Tranh một số loại cụn trựng quen thuộc - Tranh lụ tụ
  2. 3/ Phương pháp : Thực hành 4/ Tiến trình tổ chức các hoạt động - Mở đầu hoạt động Cho cả lớp ôn lại bài cũ và làm quen kĩ năng bài mới - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ - Trẻ ngồi xung quanh cô - Cả lớp hỏt bài con chuồn chuồn.. Trũ chuyện - Hát xong cô và trẻ cùng núi về nội dung bài hỏt trò chuyện về nội dung bài -Cô hỏi và đặt câu đố về các loại côn trùng - Trẻ trả lời -Cụ gợi cho trẻ kể tờn một số loại cụn trựng - Trẻ chú ý quan sát quen thuộc - Trẻ đếm số lượng *Hoạt động 2: Đàm thoại về các loại côn - Nêu được con nào có ích trùng con nào có hại -Cô đưa tranh một số con vật và con vật bằng - Trẻ chú ý lắng nghe cô nhựa cho trẻ quan sỏt nói -Trẻ đếm số lượng con vật -Cô gợi cho trẻ nói được con vật nào có ích, - Trẻ so sánh được những con nào có hại… điểm giống và khác nhau -Như con ruồi là loại vật có hại, sống chủ yếu của chúng
  3. là ăn bẩn có nhiều chân, đậu vào những chổ dơ - Trẻ chơi linh hoạt bẩn sau đó lại đậu vào thức ăn của chúng ta, - Từng nhóm cử đại diện làm lõy lan những mầm bệnh nguy lên nêu thành tích của -Côn trùng có lợi như giun đất làm đất tơi xốp, nhóm mình cũn là thức ăn cho các con vật khác… - Trẻ hát và múa *Hoạt động 3: Trẻ so sánh những đặc điểm giống và khác nhau +Giống nhau: Đều có cánh, biết bay… +Khác nhau:Không có cánh , có hạị, môi trường sống, thức ăn… *Hoạt động 4: Trẻ chơi con gỡ biến mất -Kết hợp cụ cất dần tranh -Trẻ chơi lô tô hóy xếp nhanh thành cỏc nhúm, cụn trựng cú hại, cụn trựng cú lợi.. - cụ cho trẻ tự núi nhúm cụn trựng mà mỡnh tạo được gồm có những con gỡ, mấy con? Trẻ hỏt mỳa về cỏc con vật “Con chuồn chuồn”, “Chị ong nõu nõu” +Giỏo dục trẻ: Biết giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ . Khụng chơi đất cát, ăn thức ăn mất vệ sinh
  4. * Kết thúc hoạt động : Cho cả lớp đọc bài thơ “ con ong chăm chỉ” II/ Hoạt động ngoài trời -Xem tranh kể tên các loại côn trùng -Trò chuyện về thời tiết -Đọc ca dao, đồng dao về các con vật -ChơI vân động đàn ong III/Hoạt động chiều -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới -Vệ sinh lớp học -Chăm sóc cây cảnh -Trẻ chơI tự do ở các góc -Trả trẻ -Kiểm tra lớp học trước lúc ra về

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản