Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 3 - Âm nhạc :“ Con chuồn chuồn” - Trò chơi: Solmi

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
198
lượt xem
10
download

Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 3 - Âm nhạc :“ Con chuồn chuồn” - Trò chơi: Solmi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

-Trẻ học thuộc lời bài hát “Con chuồn chuồn” -Dạy trẻ hát đúng nhịp, rừ lời và vỗ tay tiết tấu kết hợp -Luyện kĩ năng gừ nhịp, vỗ tay tiết tấu kết hợp -Hát diễn cảm và gừ nhịp đúng biết vỗ tay theo tiết tấu kết hợp -Giáo dục trẻ biết yêu quý động vật, yêu thiên nhiên, mong muốn giữ gìn thiên nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 3 - Âm nhạc :“ Con chuồn chuồn” - Trò chơi: Solmi

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 3 Chủ đề nhánh : Thế giới côn trùng Hoạt động có chủ đích : Âm nhạc :“ Con chuồn chuồn” Trò chơi: Solmi I/ Mục đích yêu cầu -Trẻ hỏt thuộc lời bài hỏt “Con chuồn chuồn” -Dạy trẻ hát đúng nhịp, rừ lời và vỗ tay tiết tấu kết hợp -Luyện kĩ năng gừ nhịp, vỗ tay tiết tấu kết hợp -Hỏt diễn cảm và gừ nhịp đúng biết vỗ tay theo tiết tấu kết hợp -Giỏo dục trẻ biết yờu quý động vật, yêu thiên nhiên, mong muốn giữ gỡn thiờn nhiờn 1/ Không gian tổ chức : Ngoài sân trường 2/ Đồ dùng -Đàn ,trống ,lắc nhạc -Các mũ mèo chơi trũ chơi 3/ Phương pháp : Dùng lời – Thực hành
  2. 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động Trẻ đọc thơ “ Nàng tiên ốc”, ôn lại kiến thức cũ - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ - Trẻ bắt chước con chuồn -Cô cho trẻ chơi bắt chước con chuồn chuồn chuồn bay bay - Trẻ trả lời Chuồn chuồn bay thấp thỡ mưa - Trẻ hát theo nhịp bắt cái Bay cao thỡ nắng của cô Bay vừa thỡ rõm - Từng cá nhân lên hát -Cụ hỏi trẻ cú biết bài hỏt nào về con chuồn - Trẻ chú ý xem và nghe cô chuồn? nói *Hoạt động 2: Dạy vận động - Trẻ chú ý quan sát +/ễn bài cũ - Trẻ vỗ -Cụ bắt cỏi cho trẻ hỏt bài “Con chuồn chuồn” - Trẻ vận động -Cụ cho trẻ trai hỏt – trẻ gỏi hỏt - Cả lớp vận động -Mời cỏ nhõn trẻ hỏt - Trẻ hát theo tổ và cá nhân -Cụ chỳ ý sữa sai cho trẻ - Trẻ chú ý quan sát -Cô cho trẻ xem tranh con chuồn chuồn, trẻ
  3. đếm số lượng con chuồn chuồn, cô cung cấp cho trẻ biết con chuồn chuồn thuộc nhóm cồn - Nghe cô phổ biến luật trùng chơI và chơI theo luật +/Dạy vận động; - Trẻ kêu tiếng kêu của con Cụ giới thiệu vỗ tay theo tiết tấu kết hợp vật gần gũi -Cụ vừa hỏt vừa vỗ tay theo tiết tấu kết hợp, cụ thực hiện chậm cho trẻ quan sỏt -Lần hai cô giải thích động tác -Trẻ vỗ tay vào phách mạnh đầu tiên đếm 1-2- 3-4 nghĩ Cứ như vậy cho đến hết bài hát -Cô cho trẻ thực hiện vận động -Cả lớp cùng vận động -Mời nhúm – tổ hỏt -Mời cá nhân trẻ hát và vận động -Cụ chỳ ý sữa sai cho trẻ -Cụ cho trẻ biễu diễn nhúm, nhúm hỏt nhúm gừ nhịp, nhúm gừ đệm theo tiết tấu phối hợp -Cụ cho trẻ thực hiờn theo yờu cầu của cụ *Hoạt động 3: Nghe hỏt
  4. Cô dạo đàn trẻ lắng nghe và đoán tên bài hát -Cụ giới thiệu bài hỏt -Cụ mở nhạc cho trẻ nghe trọn vẹn bài hỏt -Cụ hỏt và biễu diễn minh họa theo bài hỏt -Giới thiệu với trẻ về làn điệu dân ca -Cô gới thiệu tốp bạn nam đọc thơ “Mèo đi câu cá” *Hoạt động 4 Trũ chơi -Cụ giới thiệu trũ chơi -Phổ biến cách chơi, luật chơi -Tiến hành cho trẻ chơi 2-3 lần theo tiếng kêu của các con vật gẩn gũi +Kết thỳc : Nhận xột tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản