Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 2 - KPKH : Một số động vật sống dưới nước

Chia sẻ: | Ngày:

0
252
views

-Dạy trẻ biết được tên gọi, ích lợi, đặc điểm môi trường sống và vận động của các loài động vật sống dưới nước. -Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định, kĩ năng phân biệt, phân nhóm các động vật sống dưới nước. -Giáo dục trẻ biết ĐV sống dưới nước là nguồn hải sản, thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với sk con người. Trẻ có ý thức bảo vệ nguồn hải sản. -Tích hợp: âm nhạc, văn học....

Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 2 - KPKH : Một số động vật sống dưới nước
Nội dung Text

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 4 Chủ đề nhánh : Những nàng tiên nước Hoạt động có chủ đích: KPKH : Một số động vật sống dưới nước I/ Mục đích yêu cầu -Dạy trẻ biết được tên gọi, ích lợi, đặc điểm môi trường sống và vận động của các loài động vật sống dưới nước. -Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định, kĩ năng phân biệt, phân nhóm các động vật sống dưới nước. -Giáo dục trẻ biết ĐV sống dưới nước là nguồn hải sản, thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với sk con người. Trẻ có ý thức bảo vệ nguồn hải sản. -Tích hợp: âm nhạc, văn học 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp học 2/ Đồ dùng -Bể cỏ cú vài loài cỏ -Tranh ảnh về loài cá ( cá nước ngọt, cá biển, tôm, cua…)
  2. - Bộ lụ tụ cho trẻ 3/ Phương pháp : Dùng lời – Thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động Cho cả lớp hát bài “ Cá vàng bơi” bài thơ nói về con vật gì? Các con có biết gì về nó không ? Cô và các con cùng tìm hiểu nhé - Hoạt động trọng tâm *Hoạt động 1: -Cho cả lớp quan sỏt cỏc Hoạt động của trẻ loài cỏ ở bể cỏ và hát bài Cá vàng bơi - Trẻ quan sát và hát -Cựng trũ chuyện với trẻ về cỏc loại vật sống - Trẻ trò chuyện với cô trong rừng -Cụ giới thiệu bài ,cho cả lớp nhắc lại - Trẻ trả lời *Hoạt động 2: Gọi tên, nêu đặc điểm vận - Trẻ trả lời động, môi trường sống - Trẻ trả lời -Cô và trẻ cùng đàm thoại : Các con có biết - Trả lời theo ý tên gọi các loài cá ở trong bể khụng? - Trẻ lên chỉ bộ phận của cá - Các con xem cô thả thức ăn vào bể thỡ cỏ - Trẻ chú ý nghe và trả lời làm gỡ nào ? ( cỏ quẩy đuôi, bơi đến đớp - Trẻ chú ý xem và trả lời mồi…) câu hỏi của cô -Khi cá bơi các con thấy bộ phận nào cùa cá
  3. chuyển động ( đuôi, vây) - Trẻ trả lời - Trên đầu cá có gỡ ( Mắt, miệng) - Trẻ kể - Cá không có mũi cô đố các con cỏ thở bằng - Trẻ trả lời gỡ nào ? ( bằng mang cỏ ) - Trả lời theo ý - Cụ cho trẻ sờ vào mỡnh cỏ - Trẻ trả lời -Mời trẻ lờn chỉ cỏc bộ phận con cỏ - Trẻ chú ý -Cô nêu khái quát cá trong bể thuộc loại cá - Trẻ tham gia trò chơI một nước ngọt, ngoài các loài cá nước ngọt này cách linh hoạt c/c có biết cá nào nữa không ? - Môi trường nước ngọt ( mặn) ở đâu ? - Nhóm trưởng đại diện lên - Cụ cho trẻ xem tranh ảnh hoặc máy chiếu về trình bày các loài động vật sống môi trường nước ngọt và nước mặn *Hoạt động 3: Lợi ích của các loài động vật sống dưới nước. - Cụ nờu cõu hỏi, gợi ý cỏc mún ăn được chế biến từ cá - Hóy kề cỏc mún ăn chế biến từ tôm (cua, ốc, hến…) - Loài hải sản nào cung cấp những chất dinh
  4. dưỡng cho cơ thể / - loại hải sản nào được chế biến thành hàng xuất khẩu nhiều và có giá trị - Dể phỏt triển nguồn lợi hài sản chỳng ta phải làm gỡ ? -Giỏo dục: Trẻ biết yờu thiờn nhiờn cú ý thức bảo vệ cỏc loài động vật sống dưới nước, bảo vệ môi trường như là ko vứt rác hay phóng uế bừa bói… *Hoạt động 4: Luyện tập củng cố - Trũ chơi phân loại các động vật sống dưới nước theo môi trường sống - Chia lớp thành 3 đội, các đội có các bộ tranh lô tô về động vật sống dươií nước trẻ tự phân ra theo nhóm loại môi trường sống cùa động vật ( nước ngọt, mặn ) - Cho trẻ đại diện của tổ lên trỡnh bày - cả lớp theo dừi và nhận xột, cụ nhận xột và tuyờn dương +Kết thỳc:Nhận xột tiết học:
Đồng bộ tài khoản