Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Cá vàng bơi - Nghe chú ếch con - Trò chơi: Đi như ếch

Chia sẻ: lgg330

- Trẻ hát thuộc và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát và vận động theo tiết tấu phối hợp, bằng nhiều hình thức khác nhau - Phát triển khả năng tưởng tượng, cảm nhận giai diệu âm nhạc phát triển thẩm mỹ cho trẻ - Giáo dục trẻ yêu môn âm nhạc , thích sáng tạo ra cáiđẹp, yêu các động vật gần gũi 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng Tranh to về nhiều loại cá ở các tư thế khác nhau, màu sắc đa dạng, máy cacset băng nhạc, 5...

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Cá vàng bơi - Nghe chú ếch con - Trò chơi: Đi như ếch

Chủ đề : Thế giới động vật

Thực hiện ( 5 tuần )

Tuần 4

Chủ đề nhánh : Những nàng tiên nước

Hoạt động có chủ đích : Âm nhạc : - Cá vàng bơi

- Nghe chú ếch con

- Trò chơi: Đi như ếch

I/ Mục đích yêu cầu :

- Trẻ hát thuộc và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát và vận động

theo tiết tấu phối hợp, bằng nhiều hình thức khác nhau

- Phát triển khả năng tưởng tượng, cảm nhận giai diệu âm nhạc phát triển

thẩm mỹ cho trẻ

- Giáo dục trẻ yêu môn âm nhạc , thích sáng tạo ra cáiđẹp, yêu các động vật

gần gũi

1/ Không gian tổ chức : Trong lớp

2/ Đồ dùng

Tranh to về nhiều loại cá ở các tư thế khác nhau, màu sắc đa dạng, máy

cacset băng nhạc, 5 mũ ếch, quạt màu 5 đôi
3/ Phương pháp : Dùng lời thực hành

4/ Tiến trình tổ chức hoạt động

- Mở đầu hoạt động

Cô tặng trẻ 1 bức tranh, cho trẻ đoán, nêu nội dung mô tả dáng vẻ các con

cá, cho trẻ tưởng tượng khi cá múa thì nó dùng cáI gì?

- Hoạt động trọng tâm

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

* Hoạt động1 : “ Ai chọn tài “ - Trẻ làm đàn cá bơi

- Cho trẻ chơI cá bơi về tụ tập quanh lá cỏ

- Cô dẫn lời 1 loài cá được mọi người nuôI để làm ngủ

cảnh , bài hát ca ngợi vẻ đẹp và ích lợi của nó - Trẻ gọi tên nêu tên

* Cho trẻ hát : Nêú sai cô sử cho trẻ hát đúng lời bài hát

giai điệu bài hát - Hát lại bài “ Cá vàng

* Nếu cho vận động bài hát này con sẽ chọn cách bơi “ 1-2 lần

nào? Cô khen tất cả các cách trẻ chọn - Trẻ thay nhau nêu ý

- Cô chốt lại vận động theo tiết tấu phối hợp, mời định và thể hiện cách

bạn nào đã biết của mình dùng quạt

- Cho trẻ cùng cô vỗ tay theo tiết tấu phối hợp làm vây

- Động viên trẻ vận động trên cơ thể, cô khích lệ - Trẻ thể hiện theo ý

trẻ cố gắng nhanh tay, nhanh bước chân để cơ thể hiểu
uyển chuyển như con cá vàng - Vỗ tay 1-2 lần theo

- Cô gợi để trẻ có nhiều hình thức vận động trên cơ lời ca dùng tay lưng

thể : vẫy vẫy… lắc đuôi…. lắc mông… ngoi lên hông chân để vận động

lặn xuống …. Cá đớp mồi… bơi nhanh, bơi chậm theo tiết tấu phối hợp

- Hãy tưởng tượnh mình là một nàng tiên cá -Trẻ thực hiện theo ý

- Tích hợp bài “ Con tôm “ tưởng tượng- dùng

- Cho trẻ thực hiện theo nhóm tốp… quạt làm-Cố gắng

* Hoạt động 2: “ Cùng nghe và nói “ tưởng tượng và vận

- Cô dẫn lời nêu tên bài hát “ Chú ếch con “ động cơ thể uyển

- Cô hát một lần xong hỏi trẻ : con hiểu bài hát này chuyển, mềm mại

nói gì? -Trẻ hát “ con tôm nó

búng”trẻ cùng thi đua

-Trẻ chú ý nghe

-Trẻ trả lời, nêu cảm

nhận

- Cô mở nhạc trẻ nghe hãy cùng suy nghĩ và sáng Giai điệu bài hát

tạo ra cách vận động để các chú ếch con càng đẹp -Trẻ nghe lại một lần

hơn, cô mở nhạc dạo, cô hát nữa

* Hoạt động 3: “ Cùng thi tài “ -Trẻ mô phỏng tuỳ cá

- Cho trẻ đọc thơ “ Nàng tiên ốc” lấy hai tay làm nhân
ốc bò, con ốc đi như vậy còn con ếch đI như thế -Trẻ đọc một lần

nào -Một trẻ đội mũ ếch thể

- Cô nêu tên trò chơi luật chơi “ Nghe tiếng động hiện

đoán con ếch bơI hay nhảy. Chơi ngược lại “ nhẹ -Trẻ nghe cô nêu luật

thì ếch bơI, cô nói “ ếch nhảy “ chơi, cách chơi

- Cô điều khiển 1-2 lượt (sử sai nếu có ) -Trẻ đội mũ ếch, chơi

- Cho trẻ tự chơI với nhau, cô bao quát một lượt 3-5 trẻ theo

- Có thể nâng cao yêu cầu ( đoán “ bơi” hoặc “đi” cô

nhanh

* Kết thúc hoạt động

- Cô dẫn lời và các chú cá vàng bơi lại bơi trong bể

nước bắt sạch bọ gậy thôi ! Trẻ đứng lên và vận

động tuỳ ý theo lời ca nhịp nhàng với tiết tấu phù

hợp

II/Hoạt động ngoài trời:

*Hoạt động có chủ đích:

-Cho trẻ hát múa về cá, làm động tác cá bơi

Trò chơi vận động:Bánh xe quay

-Cô nhắc lại luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi

-Chơi dân gian
-Chơi tự do :

III/Hoạt động chiều:

-Ôn bài sáng

-Làm quen bài mới

-Cho trẻ chơi ở các góc

-Vệ sinh lớp học

-Trả trẻ

-Kiểm tra phòng học trước lúc ra về
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản