Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Cá vàng bơi - Nghe chú ếch con - Trò chơi: Đi như ếch

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
389
lượt xem
49
download

Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Cá vàng bơi - Nghe chú ếch con - Trò chơi: Đi như ếch

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ hát thuộc và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát và vận động theo tiết tấu phối hợp, bằng nhiều hình thức khác nhau - Phát triển khả năng tưởng tượng, cảm nhận giai diệu âm nhạc phát triển thẩm mỹ cho trẻ - Giáo dục trẻ yêu môn âm nhạc , thích sáng tạo ra cáiđẹp, yêu các động vật gần gũi 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng Tranh to về nhiều loại cá ở các tư thế khác nhau, màu sắc đa dạng, máy cacset băng nhạc, 5...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 3 - Âm nhạc : - Cá vàng bơi - Nghe chú ếch con - Trò chơi: Đi như ếch

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 4 Chủ đề nhánh : Những nàng tiên nước Hoạt động có chủ đích : Âm nhạc : - Cá vàng bơi - Nghe chú ếch con - Trò chơi: Đi như ếch I/ Mục đích yêu cầu : - Trẻ hát thuộc và vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát và vận động theo tiết tấu phối hợp, bằng nhiều hình thức khác nhau - Phát triển khả năng tưởng tượng, cảm nhận giai diệu âm nhạc phát triển thẩm mỹ cho trẻ - Giáo dục trẻ yêu môn âm nhạc , thích sáng tạo ra cáiđẹp, yêu các động vật gần gũi 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng Tranh to về nhiều loại cá ở các tư thế khác nhau, màu sắc đa dạng, máy cacset băng nhạc, 5 mũ ếch, quạt màu 5 đôi
  2. 3/ Phương pháp : Dùng lời thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động Cô tặng trẻ 1 bức tranh, cho trẻ đoán, nêu nội dung mô tả dáng vẻ các con cá, cho trẻ tưởng tượng khi cá múa thì nó dùng cáI gì? - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động1 : “ Ai chọn tài “ - Trẻ làm đàn cá bơi - Cho trẻ chơI cá bơi về tụ tập quanh lá cỏ - Cô dẫn lời 1 loài cá được mọi người nuôI để làm ngủ cảnh , bài hát ca ngợi vẻ đẹp và ích lợi của nó - Trẻ gọi tên nêu tên * Cho trẻ hát : Nêú sai cô sử cho trẻ hát đúng lời bài hát giai điệu bài hát - Hát lại bài “ Cá vàng * Nếu cho vận động bài hát này con sẽ chọn cách bơi “ 1-2 lần nào? Cô khen tất cả các cách trẻ chọn - Trẻ thay nhau nêu ý - Cô chốt lại vận động theo tiết tấu phối hợp, mời định và thể hiện cách bạn nào đã biết của mình dùng quạt - Cho trẻ cùng cô vỗ tay theo tiết tấu phối hợp làm vây - Động viên trẻ vận động trên cơ thể, cô khích lệ - Trẻ thể hiện theo ý trẻ cố gắng nhanh tay, nhanh bước chân để cơ thể hiểu
  3. uyển chuyển như con cá vàng - Vỗ tay 1-2 lần theo - Cô gợi để trẻ có nhiều hình thức vận động trên cơ lời ca dùng tay lưng thể : vẫy vẫy… lắc đuôi…. lắc mông… ngoi lên hông chân để vận động lặn xuống …. Cá đớp mồi… bơi nhanh, bơi chậm theo tiết tấu phối hợp - Hãy tưởng tượnh mình là một nàng tiên cá -Trẻ thực hiện theo ý - Tích hợp bài “ Con tôm “ tưởng tượng- dùng - Cho trẻ thực hiện theo nhóm tốp… quạt làm-Cố gắng * Hoạt động 2: “ Cùng nghe và nói “ tưởng tượng và vận - Cô dẫn lời nêu tên bài hát “ Chú ếch con “ động cơ thể uyển - Cô hát một lần xong hỏi trẻ : con hiểu bài hát này chuyển, mềm mại nói gì? -Trẻ hát “ con tôm nó búng”trẻ cùng thi đua -Trẻ chú ý nghe -Trẻ trả lời, nêu cảm nhận - Cô mở nhạc trẻ nghe hãy cùng suy nghĩ và sáng Giai điệu bài hát tạo ra cách vận động để các chú ếch con càng đẹp -Trẻ nghe lại một lần hơn, cô mở nhạc dạo, cô hát nữa * Hoạt động 3: “ Cùng thi tài “ -Trẻ mô phỏng tuỳ cá - Cho trẻ đọc thơ “ Nàng tiên ốc” lấy hai tay làm nhân
  4. ốc bò, con ốc đi như vậy còn con ếch đI như thế -Trẻ đọc một lần nào -Một trẻ đội mũ ếch thể - Cô nêu tên trò chơi luật chơi “ Nghe tiếng động hiện đoán con ếch bơI hay nhảy. Chơi ngược lại “ nhẹ -Trẻ nghe cô nêu luật thì ếch bơI, cô nói “ ếch nhảy “ chơi, cách chơi - Cô điều khiển 1-2 lượt (sử sai nếu có ) -Trẻ đội mũ ếch, chơi - Cho trẻ tự chơI với nhau, cô bao quát một lượt 3-5 trẻ theo - Có thể nâng cao yêu cầu ( đoán “ bơi” hoặc “đi” cô nhanh * Kết thúc hoạt động - Cô dẫn lời và các chú cá vàng bơi lại bơi trong bể nước bắt sạch bọ gậy thôi ! Trẻ đứng lên và vận động tuỳ ý theo lời ca nhịp nhàng với tiết tấu phù hợp II/Hoạt động ngoài trời: *Hoạt động có chủ đích: -Cho trẻ hát múa về cá, làm động tác cá bơi Trò chơi vận động:Bánh xe quay -Cô nhắc lại luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi -Chơi dân gian
  5. -Chơi tự do : III/Hoạt động chiều: -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới -Cho trẻ chơi ở các góc -Vệ sinh lớp học -Trả trẻ -Kiểm tra phòng học trước lúc ra về

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản