Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 4 - Tạo hình

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
194
lượt xem
30
download

Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 4 - Tạo hình

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

-Trẻ biết gấp đôi tờ giấy xé theo đường cong ở phần rời để tạo ra hình con cá, trẻ biết xé thêm các chi tiết phụ như rong rêu (hoặc vẽ thêm) trẻ sáng tạo trong cách đặt con cá để dán như đang bơi, đang ngoi, đang lặn, đớp mồi -Trẻ biết mô tả hình dáng, màu sắc, các kiểu vận động của con cá nêu lên ý định và cách sáng tạo trong bức tranh trẻ địng làm -Trẻ cảm nhận của cá về màu sắc, hình dạng đa dạng, từ đó yêu quý có ý...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 4 - Tạo hình

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 4 Chủ đề nhánh : Những nàng tiên nước Hoạt động có chủ đích Tạo hình: Xé dán hình con cá I/Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết gấp đôi tờ giấy xé theo đường cong ở phần rời để tạo ra hình con cá, trẻ biết xé thêm các chi tiết phụ như rong rêu (hoặc vẽ thêm) trẻ sáng tạo trong cách đặt con cá để dán như đang bơi, đang ngoi, đang lặn, đớp mồi -Trẻ biết mô tả hình dáng, màu sắc, các kiểu vận động của con cá nêu lên ý định và cách sáng tạo trong bức tranh trẻ địng làm -Trẻ cảm nhận của cá về màu sắc, hình dạng đa dạng, từ đó yêu quý có ý thức chăm sóc, bảo vệ nó -Qua hoạt động giáo dục trẻ ăn cá, ích lợi cá với cơ thể con người 1/ Không gian tổ chức: Trong lớp học 2/ đồ dùng: -Tranh cá đang bơi dưới nước, tranh cá đớp mồi
  2. -Giấy màu đủ các màu 3/ Phưong pháp: Trực quan, đàm thoại 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động: -Mở đầu hoạt động: Cho trẻ đọc bài thơ “ con cá vàng” -Trò chuyện: con cá sống ở đâu? nó hay làm những gì ? hãy kể tên và tả một số con cá khác mà con biết. ậ dưới nước còn có những con gì ngoài con cá ? nuôi cá bắt cá để làm gì ? ta làm cá bơi đi (cá lặn, cá đớp mồi, cá bơi phải, bơi trái ) -Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động1: -Trẻ thi nhau nêu ý đinhj, xé -Con cá làm đẹp cho người, lại là thức ăn con cá gì, mình nó tròn hay dài, bổ dưỡng, nên hôm nay cô cho lớp mình to hay nhỏ, xé dán con cá nhé ? vậy con định xé con cá -Trẻ hát cá vàng bơi gì, xé mình nó như thế nào, xé gì thêm cho -Trẻ nói về các bức tranh bức tranh đẹp 9cô gợi ý, có thể xé dán nhanh gọn, hình gì, màu gì, to, hoặc vẽ, vảy, mang, vây cá thêm rong rêu, nhỏ mồi cho cá càng tốt, xé sao được nhiều loại -Trẻ đọc thơ cá càng giỏi -Trẻ chú ý xem cô làm mẫu
  3. -Cô thích cá và đã làm nên những bức tranh này các con xem nhé ( cô lần lượt đưa tranh ra đố trẻ) *Hoạt động2: -Cô dẫn lời cùng đọc “ tôm tép” -Cô có bức tranh như thế này là cô xé, các con xem cô xé nhé (xé mẫu phân tích kỹ cách gấp đôi mảnh giấy, cầm phía đường gấp miết, xé phía giấy rời một đường cong- cá to xé đường cong to, cá nhỏ dường cong nhỏ dán vào giấy,vẽ thêm mắt ,mang, vây,đuôi *Hoạt động 3:Trẻ thực hiện -Trẻ thi nhau xé dán cá to, nhỏ, -Cô mở nhạc có các bài thơ, bài hát về cá trang trí bức tranh, trẻ bàn và và một số động vật sống dưới nước góp ý cho nhau sắp xếp bức -Cô đến các nhóm hỏi, gợi ý có thể hướng tranh cân đối dẫn trẻ xé lại, động viên trẻ xé nhanh, xé -Dừng tay đọc thơ “con cua” nhiều con cá dán vào bức tranh -Trẻ treo tranh lên giá *Hoạt động 4: cho trẻ vừa đọc thơ vừa treo -Trẻ thay nhau lên đánh giá bài tranh theo nhóm -Các nhóm đếm bạn dán bao
  4. -Đây là những sản phẩm của bàn tay khéo nhiêu con có sáng tạo chổ nào léo lớp lá 2, ai cho nhận xét đánh giá của -Trẻ đọc đi ra ngoài từng nhóm nào -Cô nhận xét chung, bổ sung nhẹ nhàng cho những bài còn thiếu sót -Cùng đọc “ cá con con, nấu canh rất ngon” II/ Hoạt động ngoài trời *Hoạt động có chủ đích: -Cho trẻ xé các con cá, múa ,đọc thơ về con vật sống dưới nước *Trò chơi vận động: chơi như thứ 3 * Dân gian: *Tự do: cho trẻ nặn, xé dán theo ý thích của trẻ III/ Hoạt động chiều: -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới -Cho trẻ chơi ở các góc -Nhận xét cuối ngày -Trả trẻ -Kiểm tra phòng học trước lúc ra về

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản