Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 5 - Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8

Chia sẻ: lgg330

-Luyện tập nhận biết số lượng 8, tạo nhóm có số lượng 8 -Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8 -Thêm bớt tạo nhóm có số lượng 8 -Cụ giỏo dục trẻ cú ý thức trong học tập -Giáo dục trẻ ăn những thức ăn được chế biến từ hải sản cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp học 2/ Đồ dùng : -Mỗi trẻ cú 8 con mốo, 8 con cỏ - Các số từ 1-8 -Đồ dùng của cô giống trẻ co kích...

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 5 - Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8

 

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 4 Chủ đề nhánh : Những nàng tiên nước Hoạt động có chủ đích : Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8 I/ Mục đích yêu cầu -Luyện tập nhận biết số lượng 8, tạo nhóm có số lượng 8 -Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8 -Thêm bớt tạo nhóm có số lượng 8 -Cụ giỏo dục trẻ cú ý thức trong học tập -Giáo dục trẻ ăn những thức ăn được chế biến từ hải sản cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp học 2/ Đồ dùng : -Mỗi trẻ cú 8 con mốo, 8 con cỏ -Cỏc số từ 1-8 -Đồ dùng của cô giống trẻ co kích thước phù hợp
  2. -Một số đồ vật, con vật xếp không thành hàng, đồ dùng ít hơn 8 để trẻ chơi trũ chơi 3/ Phương pháp: Dùng lời- Thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động Trẻ ôn lại kiến thức về số 8, biết so sánh mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8 - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: ễn mối quan hệ cỏc số - Trẻ ôn lại số 8 trong phạm vi 8 - Trẻ vừa đi vừa hát -Cô cho trẻ vừa đi vừa hát “Thương con - Trẻ cùng cô đến trang trại mốo” chăn nuôi -Dẫn trẻ đi xem trang trại chăn nuôi -Cho trẻ đếm các con vật nuôi, đặt các thẻ số - Trẻ đọc thơ tương ứng - Trẻ trả lời -Cụ giỏo dục trẻ *Hoạt động 2: So sánh thêm bớt, tạo - Trẻ đếm nhóm có 8 đối tượng - Trẻ trả lời -Cô cho trẻ đi về ngồi và đọc thơ “Mèo đi - Trẻ đếm
  3. câu cá” -Cụ dựng thủ thuật và lấy mốo xếp thành hàng hỏi trẻ cú bao nhiờu chỳ mốo? Hướng dẫn trẻ đếm mèo -Lấy 7 con cá ra và xếp tương ứng 1-1 -Cho trẻ đếm lại số mèo và số cá -Hỏi trẻ hai nhóm đó như thế nào với nhau? -Nhóm nào nhiều hơn ? nhóm nào ít hơn ? Ít hơn là mấy ? nhiều hơn là mấy? -Cho trẻ tạo nhúm cỏ và mốo bằng nhau. -Đếm số lượng cá, mèo sau khi thêm bớt -Cô hướng dẫn trẻ tạo sự bằng nhau thêm bớt - Trong phạm vi 8 - Trẻ trả lời - Cô nói bớt đi 2 con cá hỏi trẻ cũn lại mấy - Trẻ làm theo yêu cầu của cô con? -Chọn thẻ số tương ứng đặt kế bên - Trẻ vỗ tay theo yêu cầu của -Tương tự cô hướng dẫn trẻ thêm bớt theo cô yêu cầu của cô - Trẻ chơi
  4. -Cô cho trẻ xếp tương ứng 1-1 xếp từ trái - Trẻ đọc bài thơ một cách sang phải. mạch lạc diển cảm *Hoạt động 3: Luyện tập -Cụ vỗ tay hoặc gừ trống trẻ nghe và vỗ tay thờm đủ 8 tiếng theo yêu cầu của cô -Chơi trũ chơi kết bạn -Trẻ chơi theo yêu cầu của cô ,dần dần cô nâng cao yêu cầu của trũ chơi +/Kết thỳc: Cô cho trẻ đọc bài thơ “Nàng tiên ốc” giáo dục trẻ biết thương yêu các động vật nuôi và biết giúp đỡ người thân II/ Hoạt động ngoài trời: *Hoạt động có chủ đích: -Quan sát góc thiên nhiên, tưới cây chăm sóc cây cảnh *Trò chơi vận động: *Trò chơi dân gian: Chơi như thứ 4 *Trò chơi tự do: III/ Hoạt động chiều:
  5. -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới -Vệ sinh đồ dùng cùng với cô -Trả trẻ -Kiểm tra lớp học trước lúc ra về
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản