Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
210
lượt xem
26
download

Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i, t, c. Nhận ra âm tiếng chử cái trong từ thể hiện trọn vẹn, thể hiện nội dung thế giới động vật. Trẻ sử dụng các môn khác để phát triển kỷ năng nhận biết và phân biệt chử cái i, t, c -Trẻ mô tả ghép chử cái, chơi các trò chơi thành thạo -Trẻ phân tích so sánh chử cái với nhau và nhận ra nét đẹp ở đồ dùng, hứng thú học tập -Thông qua hoạt động giáo dục trẻ ý thức học chử, đoàn kết cùng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 4 - Thứ 6 - Làm quen chữ cái i, t, c

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 4 Chủ đề nhánh : Những nàng tiên nước Hoạt động có chủ đích : LQCC: i,t,c I/ Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ i, t, c. Nhận ra âm tiếng chử cái trong từ thể hiện trọn vẹn, thể hiện nội dung thế giới động vật. Trẻ sử dụng các môn khác để phát triển kỷ năng nhận biết và phân biệt chử cái i, t, c -Trẻ mô tả ghép chử cái, chơi các trò chơi thành thạo -Trẻ phân tích so sánh chử cái với nhau và nhận ra nét đẹp ở đồ dùng, hứng thú học tập -Thông qua hoạt động giáo dục trẻ ý thức học chử, đoàn kết cùng chung sức làm bài tập thông qua chơi 1/ Không gian tổ chức: Trong lớp học 2/ Đồ dùng: 3 cái giỏ i, t, c những con cá có chử i, t, c -Thẻ chử i, t, c, to, băng nhạc, các dạng i,t,c -Chử cái i, t, c bỏ vào theo 7 nhóm, tranh có các từ i,t,c ở các góc, phấn vẽ, tranh có các từ “cái giỏ, câu cá, thỏ bạn” các thẻ chử rời ghép từ
  2. 3/ Phương pháp: dùng lời thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động: -Mở đầu hoạt động +Hát “ con mèo ra bờ sông” -Ai biết gì về con mèo ? nó ra bờ sông để làm gì? đi câu cá cần những gì? họ đan nó bằng gì? dùng để làm gì? chăm chỉ là gì ? còn lười nhác là sao ? các con đoán xem con mèo nó lười nhác thì chuyện gì sẽ đến với nó? Và các con hãy bắt chước con mèo khóc xem -Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: - Trẻ trả lời -Có câu chuyện nói về hai anh em mèo lười - Trẻ lên kể nhác, cuối cùng nhịn đói và khóc, đó là câu - Trẻ thay nhau trả lời các chuyện nào? Ai sẽ lên kể lại cho lớp nghe câu hỏi của cô - Câu chuyện nói hai anh em mèo đi câu cá - Trẻ chú ý nghe như thế nào? Dựa vào nhau để làm gì ? Theo - 1 trẻ lên rút các chữ đã học con ỷ lại người khác con đánh giá gì? như học giơ lên cho các bạn cùng chữ cũng vậy, không đọc, không biêt gì sẽ mù đọc chữ đấy - Trẻ rút i, đọc i - Cô có chữ trong bức tranh này, ai giỏi lên
  3. rút những chữ đã học nhé - Tranh “ Vác giỏ ta đi” khi trẻ rút đến i, t, c cô hỏi: “ Con đã biết rồi, đổi thẻ chữ to hơn, giơ lên đọc nào “ - Cô giơ thẻ cả lớp đọc * Hoạt động 2: - Cô nói trong tiếng Việt có hai chữ i đọc - Lớp tô cá nhân trẻ chuyền giống nhau đây là i ngắn – giơ cho lớp đọc chữ rỗng , nêu nét ( 2 trẻ ) chữ y ( phát chữ rỗng ) - Trẻ hát lam điệu bộ ( trẻ - Ai có nhận xét gì về chữ i? Mời lớp đọc lại hoạt động tương tự ) một lần nữa, cho tổ đọc, cá nhân đọc - Trẻ nghe cô nêu - Tương tự với chữ t cô cũng tiến hành như trên ( cô gắn hai chữ i, t lên ) - Trẻ lấy các ngón tay tạo ra - Trẻ so sánh (i nét thẳng, t cũng có nét chữ i, t, c trẻ nêu đay là nét thẳng…) … - Cô dẫn lời cho trẻ hát “ Thương con mèo “ - Trẻ lên đi qua chướng ngại - Tương tự với chữ c … cô giơ thẻ i, t,c cho vật câu cá bỏ giỏ chạy về trẻ đọc lại sau bạn khác lên
  4. - Bây giờ là trò chơi thú vị, xem ai nhanh tay - Trẻ đại diện tổ lên giới và nêu lên vì sao mình làm như thế qua trò thiệu kêt quả chơi chơi “ Dán chữ i, t, c trên cơ thể “ - - Cô nêu cách chơi - Trẻ đi vừa đọc chim ri là * Hoạt động 3: gì… - Cô hô chữ i, chữ t, chữ c ( trẻ tạo xong cô hỏi : “ Vì sao con lại làm như vậy?” ( Cô khen trẻ hoặc chỉnh lại ) - Trò chơi “ Chọn chữ “ khi trẻ chơi mở máy nhẹ và các bạn cổ vũ cho 3 đội - Cô mời 3 đội khác lên chơi, 3 tổ còn lại ghép các từ dưới tranh, tô tranh gạch dưới chữ mới học - Trò chơi tiếp theo “ Mèo đi câu cá” cô mời lần lượt ba đội, mỗi đội 8 bạn ra chơi ( cô nêu luật chơi) - Các bạn câu xong trong một thời gian cô mở máy 1 bạn lên đếm cả tổ mình xem câu được bao nhiêu con cá và có đúng chữ cái cô mô tả nét không và đọc to chữ đó nhé
  5. * Kết thúc hoạt động: Cô dẫn lời II/ Hoạt động ngoài trời *Hoạt động có chủ đích: -Cho trẻ vẽ con ốc *Trò chơi vận động: chơi như thứ 4 *Trò chơi dân gian: *Trò chơi tự do III/ Hoạt động chiều: -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới -Cho trẻ dọn vệ sinh trường lớp -Nhận xét cuối ngày -Trả trẻ -Kiểm tra phòng học trước lúc ra về

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản