thi công chân đế công trình biển bằng thép, chương 2

Chia sẻ: Nguyen Van Dau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

0
189
lượt xem
109
download

thi công chân đế công trình biển bằng thép, chương 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các thiết bị khảo sát dưới nước: Thiết bị ROV: khảo sát các tuyến ống, phục vụ công tác thi công ngoài biển: khảo sát đáy biển trong phạm vi hạ thuỷ KCĐ, khảo sát sau khi bơm trám xi măng KCĐ… I.2.3.7.Thiết bị rải cáp ngầm trên biển. I.2.3.8. Các loại phương tiện phục vụ hạ thuỷ, vận chuyển, đánh chìm khối chân đế. I.2.4. Các thiết bị kiểm tra. Thiết bị kiểm tra chất lượng: kiểm tra siêu âm, từ trường, kiểm tra bằng chụp phim. Thiết bị kiểm tra kích thước: máy toàn đạc, quả rọi tự...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: thi công chân đế công trình biển bằng thép, chương 2

  1. Chương 2: Thiết bị định vị toàn cầu GPS. Các thiết bị khảo sát dưới nước: Thiết bị ROV: khảo sát các tuyến ống, phục vụ công tác thi công ngoài biển: khảo sát đáy biển trong phạm vi hạ thuỷ KCĐ, khảo sát sau khi bơm trám xi măng KCĐ… I.2.3.7.Thiết bị rải cáp ngầm trên biển. I.2.3.8. Các loại phương tiện phục vụ hạ thuỷ, vận chuyển, đánh chìm khối chân đế. I.2.4. Các thiết bị kiểm tra. Thiết bị kiểm tra chất lượng: kiểm tra siêu âm, từ trường, kiểm tra bằng chụp phim. Thiết bị kiểm tra kích thước: máy toàn đạc, quả rọi tự động, máy kinh vĩ, máy thuỷ bình… I.2.5. Bãi lắp ráp.
  2. HÖ TOÅNG THEÅ MAËT BAÈNG BAÕI LAÉP RAÙP ÔÙN G BIEÅN BAÉ C Hình I.5: Mặt bằng tổng thể bãi lắp ráp. Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro có tổng diện tích bờ cảng và diện tích khu chế tạo là 210.000m2, trong đó diện tích khu vực chế tạo và diện tích khu nhà xưởng là 164500 m2. Trên khu vực bãi lắp ráp có hai đường trượt, đó là đường trượt số 0, đường trượt nằm ở phía Đông Nam. Đường trượt số 01, đường trượt kép nằm ở phía Tây Nam của mép cảng, các thông số về hai đường trượt trên như sau: Đường trượt số 0 có tổng chiều dài là 216m, rộng 16m, đường trượt làm bằng thép tấm có bề rộng 1m, chiều dày thép tấm là 50 mm. Đường trượt số 01 có tổng chiều dài là 183m, rộng 16m và 20m, đường trượt làm bằng thép tấm có bề rộng 1m, chiều dày thép tấm là 50 mm. Cường độ chịu tải của đường trượt là 100(T/ m2), tổng tải
  3. trọng mà đường trượt có thể chịu được là 5000(T). Chiều dài bờ cảng là 750m, áp lực đất nền trên khu vực bãi lắp ráp là 60(T/ m2), khu vực mép cảng dài 19m có nền là bê tông cốt thép và áp lực nền ở đó là 100(T/ m2). Độ sâu nước tại mép cảng là 5m. Mực nước thay đổi tại mép cảng dao động từ 4Æ5 (m).
  4. Độ sâu nước ở khu vực neo tàu là 10(m). Trên bãi lắp ráp còn có các trạm điện có thể cung cấp điện năng cho hơn 60 đơn vị hàn (công suất tiêu thụ gần 500KVA), ngoài ra còn có hệ thống chiếu sáng gồm 6 cột đèn cao áp và các hệ thống cung cấp nước ngọt, hệ thống thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là hệ thống nhà xưởng chế tạo trực tiếp các cấu kiện như: Các xưởng chế tạo sẵn số 01, 3.1, 2, 3.2 &04, kích thước khu làm việc của các xưởng này là (36x156x9.5)m với diện tích là 11232 m2, với 3 cần trục dài 18m, có tải trọng nâng khoảng 20T để phục vụ cho công tác nâng ống đưa ống vào giá cắt, trong xưởng này được bố trí hệ thống các máy cắt ống tự động sau: +CNC Profiling pipe-cutting VERNON Model 0342, USA. +CNC Plate Cutting Machine OXYTOME30, France. +Pipe Profiling Cutting HGG-RBPC 1200, Netherlands. +Pipe Cutting Machine 1300 HL, Japan. Xưởng đường ống số 11 diện tích khu vực chế tạo các cấu kiện là (24x72x9.5)m, với hai cần trục dài 22.5m, tải trọng nâng là 20T. Xưởng sơn phủ và thử áp lực số 04 diện tích khu vực làm việc là (18x60x9.5)m, được trang bị các thiết bị thử áp lực tự động, các thiết bị sơn phủ chống ăn mòn. Ngoài ra trên bãi lắp ráp còn được bố trí các trạm hàn di động để phục vụ cho công tác hàn ngoài công trường. Trong năm 2005 công ty mới đưa vào sử dụng một dây chuyền máy cuốn ống hiện đại của Đức có thể cuốn ống có đường kính 2.5m, dài 6-12m từ thép tấm, nhằm giải quyết khâu tự cung cấp vật liệu ống cho các công trình xây dựng. I.2.6. Khả năng thi công. *Chế tạo và xây lắp giàn khoan biển bao gồm các dàn: -MSP -CPP -BK -MSF
  5. -DK * Chế tạo và xây lắp hệ thống đường ống ngầm. -Xây lắp các trạm neo, bể nổi chứa dầu.
  6. -Khảo sát phục vụ cấp chứng chỉ bảo hiểm công trình biển và phục vụ công tác sửa chữa công trình biển. I.3. Điều kiện môi trường khu vực bãi lắp ráp. I.3.1. Gió. Đặc tính của khu vực này nằm trong vùng gió mùa hoạt động mạnh. Khí hậu thời tiết mưa nhiều về mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 9) và khô ráo về mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 4). Trong mùa mưa gió thổi chủ yếu theo hướng Đông Bắc (gió mùa Đông Bắc) . Thời kỳ chuyển tiếp giữa hai mùa, do có sự tương tác qua lại giữa hai luồng gió chính, gây ra gió có nhiều hướng khác nhau (xảy ra vào các tháng 4,5,9 &10). Trong thời gian này việc thi công gặp nhiều khó khăn. Vận tốc gió trung bình 4.1(m/s). Vận tốc gió lớn nhất đạt tới 30(m/s). Vận tốc gió Các 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Trun 4,7 5,9 5,3 4,2 2,8 3,6 4,1 4,3 3,6 3,4 3,7 4,1 g Lớn nhất 18 18 18 18 20 26 30 23 22 20 18 30 Bảng vận tốc gió trên đây được thiết lập khi đo ở độ cao 10m. Từ Bảng vận tốc gió ở độ cao 10m, để xác định vận tốc gió ở độ cao khác, ta dựa vào bảng hệ số thay đổi vận tốc gió theo chiều cao sau đây: Bảng hệ số thay đổi vận tốc gió Chiều cao so với mặt đất 10 20 40 60 100 200 Hệ số 1 1,25 1,55 1,75 2,1 2,6 I.3.2. Một số chỉ số về khí tượng thuỷ văn.
  7. I.3.2.1 Mực nước biển: -Mực nước biển cao nhất: +173cm. -Mực nước biển thấp nhất: -329cm.
  8. -Mực nước biển trung bình: -13cm. I.3.2.1 Dòng chảy: -Vận tốc dòng chảy lớn nhất là 1.3(m/s). -Hướng dòng chảy: chủ đạo theo hai hướng Đông Bắc và Tây Nam. I.3.2.1 Sóng và gió. -Với vận tốc 20(m/s), chiều cao sóng không vượt quá 0.5m. -Với vận tốc 30(m/s), chiều cao sóng không vượt quá 0.7m. -Nhiệt độ nước không dưới 270C. -Thành phần hoá học của nước không khác biệt mấy so với nước ngoài đại dương.
Đồng bộ tài khoản