Thiết kế cầu máng BTCT

Chia sẻ: pandachange

Tổ hợp tải trọng: tổ hợp cơ bản • Trình tự thiết kế các bộ phận: Bước 1: Chọn kích thước và Xác định sơ đồ tính toán Bước 2: Xác định tải trọng tác dụng Tải trọng tiêu chuẩn qc ® Kiểm tra nứt, tính bề rộng vết nứt, độ võng (TTGH II) Tải trọng tính toán qtt = qc.nt ® Xác định cốt thép dọc chịu lực, cốt đai và cốt xiên (nếu cần) (TTGH I). Bước 3: Xác định nội lực (tính tay, tra bảng, hoặc dùng phần mềm) Bước 4: Tính toán và bố trí cốt thép: • Cốt dọc chịu...

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Thiết kế cầu máng BTCT

ĐỒ ÁN MÔN HỌC KẾT CẤU BTCT
THIẾT KẾ CẦU MÁNG BTCT
GV hướng dẫn: Nguyễn Anh Dũng
Bộ môn: Kết cấu công trình
CẦU MÁNG BÊTÔNG CỐT
THÉP
Yêu cầu đồ án:
• Thiết kế kênh dẫn nước qua vùng trũng
gồm các hạng mục công trình chính:
1 - Lề đi 1
δ



2 - Vách máng
3 - Đáy máng 2

4 - Dầm đỡ giữa 3




4
Yêu cầu chung
• Thuyết minh: (35÷40) trang
– Nêu chi tiết các bước tính toán cho từng hạng
mục theo các bước tính toán
– Vẽ hình thể hiện cách bố trí
• Bản vẽ: (A1)
– Thể hiện chi tiết mặt cắt dọc, ngang, các lớp
thép cho các hạng mục theo đúng yêu cầu
của bản vẽ kỹ thuật
ĐỒ ÁN MÔN HỌC KẾT CẤU BÊ TÔNG CỐT THÉP - lỚP: 48C4
SỐ LIỆU TÍNH TOÁN

Chiều Bề rộng
Số
Hmax Nhóm
Họ và tên
TT dài B Mác BT
nhịp
(m) thép
L (m) (m)
1  30 3.0 2.4 150 CI 5
2  30 3.1 2.3 150 CI 5
3  30 3.2 2.2 150 CI 5
4  30 3.3 2.1 150 CI 5
5  30 3.4 2.0 150 CI 5
6  30 3.5 1.9 150 CI 5
7  30 3.6 2.4 150 CI 5
8  30 3.7 2.3 150 CI 5
9  30 3.8 2.2 150 CI 5
10   30 3.9 2.1 150 CI 5
11   28 3.0 2.0 150 CI 4
A. SỐ LIỆU THIẾT KẾ (Số liệu riêng)

• Chiều dài máng L
• Mác bê tông
• Bề rộng máng B
• Loại cốt thép
• Cột nước lớn nhất trong máng Hmax
• Số nhịp n
A. SỐ LIỆU THIẾT KẾ (Số liệu chung)
• Độ vượt cao an toàn: δ = 0,5m
• Tải trọng gió: qg = 1,2 kN/m2
 Gió đẩy: Hệ số kgió đẩy = 0,8
 Gió hút: Hệ số kgió hút = 0,6
• Cầu máng thuộc công trình cấp III
• Dung trọng bê tông: γ b = 25 kN/m3
• Bề rộng vết nứt giới hạn: angh = 0,24 mm
• Độ võng cho phép: [f/l] = 1/500
• Tải trọng người đi: qng = 200 kG/m2 = 2 kN/m2
Các bước thiết kế
• Bước 1: Chọn kích thước và sơ đồ tính
• Bước 2: Tải trọng tác dụng
• Bước 3: Xác định nội lực
• Bước 4: Tính toán và bố trí cốt thép
• Bước 5: Kiểm tra biến dạng, Kiểm tra nứt
• Bước 6: Kiểm tra võng
B. THIẾT KẾ CÁC BỘ PHẬN CẦU MÁNG
• Tổ hợp tải trọng: tổ hợp cơ bản
• Trình tự thiết kế các bộ phận:
 Bước 1: Chọn kích thước và Xác định sơ đồ tính toán
 Bước 2: Xác định tải trọng tác dụng
 Tải trọng tiêu chuẩn qc → Kiểm tra nứt, tính bề rộng vết nứt, độ võng (TTGH
II)
 Tải trọng tính toán qtt = qc.nt → Xác định cốt thép dọc chịu lực, cốt đai và cốt
xiên (nếu cần) (TTGH I).
 Bước 3: Xác định nội lực (tính tay, tra bảng, hoặc dùng phần mềm)
 Bước 4: Tính toán và bố trí cốt thép:
• Cốt dọc chịu lực tại mặt cắt có Mmax (bố trí 4÷ 5 thanh/m với KC dạng bản)
• Cốt cấu tạo (4÷ 5 thanh/m vuông góc với cốt chịu lực với KC dạng bản)
• Tính toán cốt thép đai, xiên cho mặt cắt có Qmax (phương pháp TTGH)
 Bước 5: Kiểm tra nứt (mặt cắt có Mmax):
• Mặt cắt cho phép xuất hiện khe nứt: nếu bị nứt, tính an
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản