THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CHO THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU LÀ KHÁCH DU LỊCH NGƯỜI MỸ

Chia sẻ: Nguyen Manh Hung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:16

1
722
lượt xem
228
download

THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CHO THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU LÀ KHÁCH DU LỊCH NGƯỜI MỸ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thời gian : 4 ngày 3 đêm Đối tượng khách : người Mỹ Số lượng : 20 khách 1/ Nghiên cứu thị trường : ( Đặc điểm tâm lý khách du lịch mỹ ): Nước Mỹ có tên đầy đủ là Liên Bang Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ Gồm 50 bang trong đó 48 bang nằm ở phần giữa Canada và Mêhico. Riêng bang Alaska nằm ở phía Tây Canada và đảo Hawai nằm ở Thái Bình Dương cách bang California 3900 km về phía Tây Nam Nước Mỹ hiện là thành viên của các tổ chức: Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO, Nhóm các nước công...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CHO THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU LÀ KHÁCH DU LỊCH NGƯỜI MỸ

  1. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CHO THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU LÀ KHÁCH DU LỊCH NGƯỜI MỸ Thời gian : 4 ngày 3 đêm Đối tượng khách : người Mỹ Số lượng : 20 khách 1/ Nghiên cứu thị trường : ( Đặc điểm tâm lý khách du lịch mỹ ): Nước Mỹ có tên đầy đủ là Liên Bang Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ Gồm 50 bang trong đó 48 bang nằm ở phần giữa Canada và Mêhico. Riêng bang Alaska nằm ở phía Tây Canada và đảo Hawai nằm ở Thái Bình Dương cách bang California 3900 km về phía Tây Nam Nước Mỹ hiện là thành viên của các tổ chức: Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO, Nhóm các nước công nghiệp phát triển G8 và là thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc. Địa hình: Đỉnh núi cao nhất: Mont Mc Kinley (-86 mét) Điểm thấp nhất: Thung lũng chết (6.194 mét) Khí hậu Tất cả các loại hình khí hậu đều có ở Mỹ + Nơi lạnh nhất: Bang Alaska + Nơi nóng nhất: Thuộc phần thung lũng chết + Nơi ẩm nhất: Tây Bắc + Khô nhất: Sa mạc Tây Nam Kinh tế + Mỹ có nền kinh tế mạnh nhất thế giới PIB năm 2005: 12 760 tỷ đôla
  2. + Những lĩnh vực mạnh nhất: Điện tử, hàng không vũ trụ, công nghệ sinh học, công nghệ quân sự, dịch vụ ngân hàng tài chính, công nghiệp điện ảnh, giải trí, du lịch… + Tỷ lệ thất nghiệp thấp, tỷ lệ thất nghiệp năm 2006: 4,7% + Thị trường chứng khoán New York được biết đến là thị trường lớn nhất trên thế giớ Chính trị - Hoa Kỳ gồm có 50 bang, chính quyền liên bang theo thể thức tam quyền phân lập gồm có ba bộ máy + Bộ máy hành pháp (do Tổng thống đứng đầu) + Bộ máy lập pháp (Quốc hội) + Bộ máy tư pháp (do toà án tối cao đứng đầu) - Chính quyền liên bang và tiểu bang phần lớn do hai đảng chính điều hành: đảng Cộng hoà và đảng Dân chủ. - Ưu thế vượt bậc về quân sự, kinh tế và văn hoá đã làm chính sách đối ngoại trở thành một đề tài quan trọng trong chính trị Hoa Kỳ. Một số điểm du lịch nổi tiếng - Sân khấu Broadway - Tượng nữ thần tự do - Trụ sở Liên Hiệp Quốc - Sở thú Bronx - Thung lũng chết - Công viên Củ tùng và hẻm núi Kings - Disney World - Cầu Luân Đôn ở Arizoma
  3. - Bãi trượt tuyết phía Bắc - Bờ biển vùng Vịnh - Thiên đàng dã ngoại (Hill Country) - Công viên quốc gia Big Bend - Samạc Chihuahuan Nước Mỹ là cường quốc lớn nhất thế giới ,và con người hiện đại ở Mỹ không chịu đựng nổi một cuộc sống hiện tại xô bồ, vô nghĩa cho nên họ đổ xô nhau đi tìm giải trí? Tuy rằng những trò giải trí như các Movie studio ở Hollywood và các khu Disneyland hay cả Las Vegas đi nữa cũng không làm cho họ thư giãn được bao nhiêu. nhưng các khu Disneyland ở Los Angeles hay Florida có thể xem như là các khu Đầm Sen hay Suối Tiên ở thành phố Hồ Chí Minh phóng đại lên khoảng 1 vạn lần. Xem các màn biểu diễn như “Người trên hành tinh khác xuống, hay là “Xác chết ướp sống trở lại” v.v... trò chơi tạo cảm giác mạnh, thế thôi, dựa vào một sự kết hợp thiện xảo của âm thanh và ánh sáng.   Chắc chắn rằng, chúng ta sẽ không sai lầm nhiều nếu cho rằng, phần lớn nền văn hóa đại chúng của Mỹ, nếu xét kỹ, chỉ là những trò giải trí ít hay nhiều không có chút nội dung tư tưởng nào hết”. Cha Mc Namara là tu sĩ thuộc dòng tu khổ hạnh Carmelite, rất được kính trọng trên thế giới. Khi được hỏi động cơ gì đã khiến ông tham gia dòng tu Carmelite, thì ông trả lời là vì ông chán ghét một cuộc sống bị ngự trị bởi 3 M, là cuộc sống đích thực của xã hội Mỹ hiện nay. Và ông giải thích 3 M như sau:  - M thứ nhất là mediocrity, là một cuộc sống quá ư tầm thường.   - M thứ hai là dacity, là cuộc sống quá ư giả dối và dối trá.   - M thứ ba là manipulation, là cuộc sống bị thao túng, giật dây bởi một mạng lưới dày đặc quảng cáo, TV, điện ảnh, phát thanh hoạt
  4. động suốt ngày đêm. Vì không muốn sống trong một xã hội bị ngự trị bởi 3 M, cho nên cha Mc Namara đã vào dòng tu khổ hạnh!   2/ Tìm hiểu đặc điểm tiêu dùng của khách :  ­ Truyền thống văn hóa ,tính khách ,phong tục ,tập quán của  người Mỹ  ­ Tâm lý độ tuổi trung niên 45­54 ­ Mục đích và động cơ chuyến đi : tìm hiểu giá trị truyền thống  kết hợp tham quan giải trí  ­ Nhu cầu : Bảo tàng Chăm , Cảnh biển Mỹ Khê, cảng Tiên Sa , : Ngũ Hành Sơn , Làng đá mỹ nghệ Non Nước ( Đà Nẵng ) ­ Di sản văn hóa Phố cổ Hội An với nhà cổ Tân Kỳ, Đền thờ thị tộc Phúc Kiến, chùa cầu Nhật Bản, nhà thờ tộc Trần. ­ Cố đô Huế : Tham quan Kinh thành, Hòang Cung , ChùaThiên Mụ. Lăng Minh Mạng. Qua những phân tích trên ta thấy cần thiết kế tuor du lịch đến Đà Nẵng ,Huế ,Hội An 3/ Khả năng đáp ứng của tuor du lịch : ( các nhà cung ứng ) -Các doanh nghiệp cho thuê xe trên địa bàn Đà nẵng - Các nhà hàng ,khách sạn gần điểm đến du lịch ,ở Đà Nẵng ,Hội An , Huế - Liên hệ trước với các nhà quản lý điểm du lịch : về thời gian chương trình sơ bộ -Nghiên cứu về giá cả tiêu dùng ở điểm đến để đưa ra giá hợp lý * CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING: 1. Xây dựng một trang web tốt: Phần lớn các khách hàng tiềm năng đều nghiên cứu về thị trường và sản phẩm/ dịch vụ trên mạng Internet trước khi quyết định mua sắm. Vì vậy, chúng tôi cố gắng thiết kết cho chương trình của
  5. mình một trang web có tính chuyên nghiệp với các thông tin được cập nhật thường xuyên, nội dung phong phú, dễ dàng sử dụng và đồ họa đẹp mắt. mọi thông tin về chương trình du lịch đều được tải lên trang web để khách hàng có thể lựa chọn , Bên cạnh đó, tận dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để hướng mọi người tới trang web , 2. Lên kế hoạch cho một chiến lược quảng cáo thuyết phục: Cũng như trang web , chiến lược tiếp thị phải tập trung vào những gì khách hàng người Mỹ sẽ nhận được. có thể nhờ đến các chuyên gia quảng cáo giúp . như quảng cáo tại màn hình nhà hát hay trên truyền hình, báo chí v..v... ,gửi thông điệp đến khách hàng mục tiêu là người nước ngoài 2. Sử sụng bản thông cáo báo chí để quảng bá hình ảnh chuyến du lịch : Trước tiên cần xác định khách du lịch biết những gì về chuyến du lịch . Sau đó, tiến hành những bước đi cụ thể nhằm thiết lập quan hệ với giới truyền thông, đồng thời tìm hiểu xem phương tiện truyền thông nào thích hợp nhất để truyền tải thông điệp quảng bá , nghe hay nhìn. Cuối cùng, liên lạc với các phương tiện truyền thông này. trao đổi với các phương tiện truyền thông về mục đích chương trình du lịch , chọn để có thể xây dựng bản thông cáo báo chí vừa đáp ứng được đòi hỏi của bạn, vừa thỏa mãn nhu cầu của độc giả/khán giả/thính giả của loại báo chí đó. 3. Trực tiếp gặp gỡ mặt đối mặt với các khách hàng: Việc trực tiếp gặp gỡ với các khách hàng tiềm năng là chất xúc tác để khuếch trương hình ảnh của chương trình thử những nỗ lực tiếp thị kiểu này khi bạn cung cấp cho khách hàng các thông tin cần thiết để họ nắm bắt , mời họ tham gia một sự kiện đặc biệt để họ có được các trải nghiệm thực tế. làm cho khách hàng ngườ Mỹ cảm nhận được những ưu điểm của chuyến du lịch này ,sẽ làm cho họ cảm thấy thoải mái thư giản trong chuyến đi
  6. 4/ Mục đích ý tương chương trình du lịch : ­ Thiết kế một tuor du lịch kết hợp : tham quan cố đô Huế ,phố cổ Hội An ,là hai di sản văn hóa ,tại đây quý khách sẽ hiểu them về giá trị truyền thống của dân tộc Việt ,đến với quần thể di tích lịch sử ,danh lam nổi tiếng làm cho con người tươi trẻ ,yêu đời hơn ­ Những điểm đặc biệt của tuor này ,là khi khách du lịch đến làng nghề mỹ nghệ non nước ,họ sẽ thấy không khí làng nghề thực sự . Nhà nhà làm nghề ,ngoài việc mua đồ lưu niệm ,tại chính nơi sản xuất khách du lịch còn được thử làm nghề do chính các nghệ nhân hướng dẫn ,và tự làm quà tặng cho mình .Đây là điểm hấp dẫn khách nước ngoài 5/ Giới thiệu sơ lược về các điểm đến tham quan : Sài Gòn-Đà Nẵng - Hội An - Huế Ngày 01: SÀI GÒN — ĐÀ NẴNG — HỘI AN: đến sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay đi Đà Nẵng. , từ sân bay Đà Nẵng, khởi hành tham quan: • Bảo tàng Chăm là bảo tàng điêu khắc Chàm xây phỏng theo mô típ của các kiến trúc Chămpa, khối nhà trưng bày màu trắng có đường nét trang trí tuy nhỏ nhưng đơn giản và duyên dáng. Hiện nay bảo tàng trưng bày khoảng 300 tác phẩm điêu khắc nguyên bản bằng chất liệu sa thạch, số ít là đất nung. • Sau đó đi tham quan cảnh biển Mỹ Khê, cảng Tiên Sa.,là hai cảnh biển đẹp ,nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng ,là cảng biển quan trọng theo con đường ven biển qua Bán đảo Sơn Trà, Trên đỉnh Sơn Trà, vừa tận hưởng không khí mát dịu, trong lành của biển và núi, vừa phóng tầm mắt ra xa, toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, rặng Bà Nà - Núi Chúa... như thu gọn vào trong tầm mắt của mỗi người. • Di sản văn hóa Phố cổ Hội An Bước chân vào khu phố cổ, du khách sẽ ngỡ ngàng trước một thế giới biệt lập, tách khỏi mọi dòng chẩy và sức phá huỷ của thời gian. Không có tiếng động cơ gầm rú cũng chẳng có những thương hiệu rực rỡ đèn mầu. Tất cả đã lùi xa sau lưng, cả không gian và thời gian đều lắng đọng trong những nếp nhà gỗ cổ xưa. Cầu chùa, dẫy nhà cổ hai tằng quay lưng phía bến sông Hoài, Hội quán
  7. Quảng Ðông, Phúc Kiến... đang lặng lẽ tồn tại để con người hoài niệm về một thời quá khứ. Ðặc biệt, khu phỗ cổ mạng một vẻ lãng mạng, sâu lắng và bình yên dưới ánh đèn lồng huyền ảo mỗi đêm 14 âm lịch hàng tháng. Xưa kia, nếu như người Việt quen dùng đĩa đèn dầu lạc, thì người Nhật Bản và Trung Hoa đã đưa tới Hội An thói quen sử dụng đèn lồng Và đến Ngôi nhà cổ Tấn Ký được xây dựng từ hơn 200 năm trước đây, nằm trên đường Trần Phú của thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam vốn mang kiến trúc hình ống đặc trưng của đô thị cổ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới Đền thờ thị tộc Phúc Kiến, Tọa lạc ở số đường Trần Phú, Hội An, Hội quán Phước Kiến do nhóm người Phúc Kiến (Trung Quốc) đến Hội An sinh sống tạo dựng vào năm 1759. Đây là nơi thờ thần, Tiền hiền và hội họp đồng hương của những người Phúc Kiến. Đến tham quan, du khách sẽ chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo tráng lệ, được chạm trổ tinh xảo. Hội quá n có kiến trúc kiểu chữ “Tam” theo các trật tự: cổng – sân – hồ nước – cây cảnh – hai dãy nhà đông và tây – chính diện – sân sau – và hậu điện. Chính điện thờ Thiên hậu Thánh Mẫu, Quan Thế Âm Bồ Tát, Thần Tài, 3 bà Chúa sanh thai và 12 bà mụ. Trong chùa còn có nhiều tượng thờ, trống đồng, chuông đồng, lư hương lớn, 14 bức hoành phi và nhiều hiện vật có giá trị khác. Đến với chùa cầu Nhật Bản, Đây là cầu cổ duy nhất còn lại ở Hội An - cầu “Lai Viễn”. Cầu được người Hội An quen gọi là chùa Cầu, một di tích quen thuộc đã trở thành biểu tượng của đô thị Hội An. Chùa được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 16, đầu thế kỷ 17 do các thương nhân Nhật Bản thực hiện. Chùa Cầu là một di tích có kiến trúc khá đặc biệt. Mái chùa lợp ngói âm dương che kín cả cây cầu dài 12m. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ. Tương truyền đó là những con vật mà người Nhật sùng bái thờ tự từ cổ xưa. đến thăm nhà thờ tộc Trần. chịu ảnh hưởng bởi lối kiến trúc Á Đông mang phong cách Nhật Bản, Trung Hoa, ngôi nhà chia làm 2 phần: phần chính để thờ cúng và phần phụ bên cạnh để vị trưởng tộc cũng như khách
  8. ở. Giữa gian phòng khách và gian thờ cúng có một ngạch cửa dùng như chướng ngại vật, nhắc nhở mọi người khi vào bên trong phải cúi đầu làm lễ. Phía sau ngôi nhà là mảnh vườn với mô đất cao là nơi để ”chôn nhau cắt rốn” của dòng họ. Tất cả được xây dựng hài hòa, tuân thủ theo phép phong thủy nghiêm ngặt. Tắm biển Cửa Đại Cửa Đại , nổi bật bởi những khu nhà lộng lẫy, những khu resort mới xây tiện nghi và hiện đại, bao quanh là những khóm hoa rực rỡ sắc màu và toả hương thơm ngát. Những loài hoa dại nhỏ bé giản dị, khiêm tốn bên đường rập rờn những cánh bướm hay những cành phong lan kiêu kì đài các đẫm sương đêm. Những rặng liễu xoã mình xuống cát hay những hàng tre xanh vút trên trời cao tô màu trong nắng. Chút thơ mộng đó làm cho du khách thêm xao xuyến với cảnh đẹp nơi đây. Cửa Đại mang vẻ đẹp "trẻ trung và sống động" nên mới chớm hè đã đông nghìn ngịt người, trẻ con, người lớn, khuôn mặt thật tươi tỉnh, khoan khoái. Tất cả đều thoả sức nô đùa và tràn ngập trong những niềm vui.Không khí ở Cửa Đại rất trong lành và dịu nhẹ, tạo cảm giác thư thái, an nhàn cho du khách. Có rất nhiều hình thức giải trí lôi cuốn ở Cửa Đại và chắc chắn có một cái gì đó thật đặc biệt dành cho mỗi người. Tối về Khách sạn ăn tối, dạo phố đêm. Nghỉ đêm tại khách sạn Ngày 02: HỘI AN — ĐÀ NẴNG — HUẾ Khởi hành về Đà Nẵng tham quan: tham quan Ngũ Hành Sơn , nằm trên một dải cát vàng chiều dài khoảng 2km, rộng khoảng 800m. Ngũ Hành Sơn không cao, sườn núi dốc đứng cheo leo, cây cỏ lơ thơ. Đá ở Ngũ Hành Sơn là loại đá cẩm thạch có nhiều màu: sáng đục, trắng sữa, hồng phấn, xám vân đỏ, nâu đen, xanh đậm..., không cứng lắm và là chất liệu rất tốt cho tạc tượng và đồ mỹ nghệ trang trí. có 5 ngọn: Thuỷ Sơn và Mộc Sơn ở phía đông, Thổ Sơn, Kim Sơn, Hoả Sơn ở phía tây. Trong tư duy triết học của Trung Hoa thì ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là những yếu tố cấu thành vũ trụ. Con số 5 là con
  9. số cực kỳ quan trọng trong tư duy và trong đời sống phương Đông vì vậy 5 ngọn Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn tự trong mình nó đã hàm chứa những vẻ kỳ bí dị thường. Làng đá mỹ nghệ Non Nước. Làng được hình thành vào thế kỷ 18 do nghệ nhân người Thanh Hóa tên là Huỳnh Bá Quát khai phá. Sang thế kỷ 19 thì cả làng đều sinh sống bằng nghề này. Nguyên liệu để làm ra các sản phẩm mỹ nghệ là đá cẩm thạch trước đây được khai thác ở núi Ngũ Hành Sơn. Đá núi Ngũ Hành Sơn nhiều vân ngũ sắc, vẻ đẹp cao sang, là mặt hàng được ưa chuộng trong xây dựng và kiến trúc. Từ đất đá vô cảm, người nghệ nhân làng đá mỹ nghệ đã thổi vào đó tâm hồn của con người. :Tiếp tục đi Huế, đi xuyên qua đèo Hải Vân, chiêm ngưỡng biển Lăng Cô. Bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam – với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn nước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh đó là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn (800 ha) đầy huyền bí Ngày 03: CỐ ĐÔ HUẾ — DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI : tham quan Kinh thành, Hòang Cung . Kinh Thành Huế là toà thành ở cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 140 năm từ 1805 đến 1945. Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Vòng thành có chu vi gần 10km, cao 6,6m, dày 21m [4] được xây khúc khuỷu với những pháo đài được bố trí cách đều nhau, kèm theo các pháo nhãn, đại bác, kho đạn; thành ban đầu chỉ đắp bằng đất, mãi đến cuối đời Gia Long mới bắt đầu xây gạch[3]. Bên ngoài vòng thành có một hệ thống hào bao bọc ngay bên ngoài. Riêng hệ thống sông đào (Hộ Thành Hà) vừa mang chức năng bảo vệ vừa có chức năng giao thông
  10. đường thủy có chiều dài hơn 7 km (đoạn ở phía Tây là sông Kẻ Vạn, đoạn phía Bắc là sông An Hòa, đoạn phía Đông là sông Đông Ba, riêng đoạn phía Nam dựa vào sôngHương). các di tích trong thành :Kỳ Đài ,Trường quốc Tử Giám ,Điện Long An , Bảo tàng mỹ thuật Cung Đình Huế ,Đình phú Xuân ,Hồ Tịnh Tâm ,tàng thư lâu ,Cửu Vị thần Công .Trong số đó có Trường quốc Tử Giám Khi mới thành lập, nhà trường có tên là Quốc Tử Giám. Năm 1236 được đổi tên là Quốc Tử Viện rồi Quốc Học Viện. Đến thời Lê được gọi là Thái Học Viện. Dù mang tên gọi gì, Quốc Tử Giám vẫn là cấp học giáo dục cao nhất thời phong kiến, do triều đình trực tiếp tổ chức và điều hành. Nhiệm vụ của Quốc Tử Giám là rèn tập sĩ tử, gây dựng nhân tài, bảo cử các giám sinh của nhà trường với triều đình để bổ dụng quan lại. Nhà vua thân hành chọn các con cháu quan lại và thường dân tuấn tú làm giám sinh. Việc bảo cử người làm quan có hai cách là lấy người có danh vọng (thi) lấy người tài đức hơn người mà không căn cứ vào danh phận (cử). Nhà sử học Phạm Huy Chú đã nhận xét: “ Bấy giờ việc làm ấy thận trọng mà trường pháp lại nghiêm cho nên không ai dám bảo cử thiên tư, các chức đều xứng đáng”. Bởi vậy, Quốc Tử Giám đã làm tròn trách nhiệm tuyển chọn nhân tài cho đất nước Quốc Tử Giám xứng danh là một công trình văn hoá lớn của dân tộc, niềm tự hào của nhân dân Việt Nam và người dân Hà Nội - Thủ đô anh hùng -Thành phố vì hoà bình Và Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế hiện có tới 700 hiện vật: gốm mộc, gốm tráng men từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn. Ngoài ra còn có gốm sứ Trung Hoa, Nhật Bản, Pháp, v.v. Có thể nói bảo tàng là một bộ sưu tập gốm sứ của triều Nguyễn và các nước. Ngoài các hiện vật được trưng bày, bảo tàng còn cất giữ hàng ngàn hiện vật khác. Nhiều nhất ở đây là đồ sứ men lam, thường được gọi là "Bleu de Hue" – còn gọi là đồ cổ "pháp lam Huế". Đây là "đồ kiểu" được chế
  11. tác bằng kỹ thuật cao, do triều đình nhà Nguyễn đặt làm từ các lò sản xuất đồ gốm nổi tiếng bên Trung Hoa, căn cứ theo sở thích, mẫu mã, kích cỡ mà vua quan Việt Nam nêu ra trong "đơn đặt hàng". Như thế, đồ cổ pháp lam là các tác phẩm không có bản sao và là "độc nhất vô nhị" bởi do các tác phẩm làm theo đơn đặt hàng. Trong kho gốm men cũng có một số đồ sản xuất tại Pháp, Nhật, Anh, Mỹ... Khoảng 100 bộ áo quần của các vua, hoàng hậu, hoàng tử, quan lại, lính tráng cũng đang được lưu giữ ở kho đồ vải. Ngoài ra còn rất nhiều hiện vật làm bằng thủ công khá độc đáo được xem là vô giá. Trong khuôn viên bảo tàng này, còn có một nhà kho khác tàng trữ hơn 80 hiện vật Chàm được sưu tầm tại vùng châu Ô, châu Lý ngày xưa, và mang ra từ Trà Kiệu trong những cuộc khai quật khảo cổ học tại đó vào năm 1927. Riêng các hiện vật Chàm đã từng được những nhà nghiên cứu đánh giá là những di sản văn hóa quy hiếm.• ChùaThiên Mụ. Chùa Thiên Mụ hay còn gọi chùa Linh Tự là ngôi chùa cổ nhất, kiến trúc đồ sộ nhất và cũng là ngôi chùa đẹp nhất của xứ Huế. Chùa được dựng trên đồi Hà Khê (thuộc địa phận xã Hương Long) bên tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km về phía tây. Tên chùa gắn với huyền thoại bà tiên áo đỏ được lưu truyền rộng rãi. Bởi vậy chùa có tên là Thiên Mụ (bà tiên trên trời). • Lăng Minh Mạng. Lăng Minh Mạng có bố cục kiến trúc cân bằng đối xứng, xung quanh một trục kiến trúc là đường thần đạo, xuyên qua một loạt các hạng mục công trình gồm: cửa chính, sân chầu, nhà bia, sân tế, Hiển Đức môn, điện Sùng Ân (thờ vua Minh Mạng và Hoàng hậu), hồ Trừng Minh, Minh Lâu, hồ Tân Nguyệt (trăng non), cổng tam quan Quang Minh Chính Trực, Trung Đạo kiều và cuối cùng là Bửu thành (mộ vua Minh Mạng). Lăng có diện tích 18 ha (nhưng diện tích cấm địa quanh lăng là 475 ha), xung quanh lăng có La thành bao bọc. Cửa chính của lăng tên là Đại Hồng môn, là cửa chỉ để rước linh cữu của vua nhập lăng. Hai bên cửa chính là hai cửa Tả Hồng môn và Hữu Hồng môn • Mua sắm đặc sản tại chợ Đông Ba. • Đi thuyền nghe ca Huế trên Sông Hương • Thả hoa đăng. Sinh họat tự do. Nghỉ đêm tại Huế.
  12. Ngày 04: HUẾ — SÀI GÒN . Mua sắm hoặc đăng ký các chương trình tham quan nhà vườn Phú Mộng, nhà vườn Kim Long, tắm biển Thuận An... Trả phòng. Ra sân bay Phú Bài đáp chuyến bay về Tp. Hồ Chí Minh. Đến sân bay Tân Sơn Nhất. Kết thúc chuyến tham quan. 6/ Lịch trình chi tiết : Sài Gòn -Đà Nẵng - Hội An - Huế Điểm khởi hành: TP Hồ Chí Minh Điểm đến: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Hội An Thời gian: 4 ngày 3 đêm Chi phí: 3.000.000 Phương tiện: Ôtô, Máy bay Phòng nghỉ: Khách sạn Chi tiết hành trình Ngày 01: SÀI GÒN — ĐÀ NẴNG — HỘI AN: Sáng 6h : Đến sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay đi Đà Nẵng. 8h Đến sân bay Đà Nẵng, khởi hành tham quan: •9h : Bảo tàng Chăm •10h Cảnh biển Mỹ Khê, cảng Tiên Sa. Theo cung đường ven biển qua Bán đảo Sơn Trà, suối Đá, bãi Bụt tới Hội An ăn trưa, thuê phòng KS. Chiều 13h30 Tham quan: • Di sản văn hóa Phố cổ Hội An với nhà cổ Tân Kỳ, Đền thờ thị tộc Phúc Kiến, chùa cầu Nhật Bản, nhà thờ tộc Trần. • 15h 30 : Tắm biển Cửa Đại. Tối:18h : Về KS ăn tối, dạo phố đêm. Nghỉ đêm tại Hội An. Ngày 02: HỘI AN — ĐÀ NẴNG — HUẾ 7h : Ăn sáng, trả phòng KS
  13. Khởi hành về Đà Nẵng tham quan: •8h 30 : Ngũ Hành Sơn • Làng đá mỹ nghệ Non Nước. Trưa11h 30 : Ăn trưa. Tiếp tục đi Huế, đi xuyên qua đèo Hải Vân, chiêm ngưỡng biển Lăng Cô. Đến Huế, thuê phòng khách sạn. 18h 30 : Ăn tối, dạo Huế ban đêm. Nghỉ đêm tại Huế. Ngày 03: CỐ ĐÔ HUẾ — DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI 7h : Ăn sáng, tham quan Kinh thành, Hòang Cung 11h 30 Ăn trưa. Buổi chiều 13 h 30 : tham quan • ChùaThiên Mụ. • Lăng Minh Mạng. • Mua sắm đặc sản tại chợ Đông Ba. Tối 18h 30 :ăn tối. • Đi thuyền nghe ca Huế trên Sông Hương • Thả hoa đăng. Sinh họat tự do. Nghỉ đêm tại Huế. Ngày 04: HUẾ — SÀI GÒN 7h Ăn sáng. Mua sắm hoặc đăng ký các chương trình tham quan nhà vườn Phú Mộng, nhà vườn Kim Long, tắm biển Thuận An... Trả phòng. Ra sân bay Phú Bài đáp chuyến bay về Tp. Hồ Chí Minh. Đến sân bay Tân Sơn Nhất. Kết thúc chuyến tham quan. * Chi phí trên bao gồm: .vé máy bay khứ hồi : 1500.000 đ/khách • 03 đêm khách sạn – 3 sao (phòng hai giường, khép kín, điều hoà, nước nóng, điện thoại, tủ lạnh, tivi). 200.000 đ/khách • Xe điều hoà phục vụ theo chương trình tại sân bay Đà Nẵng : đón , đưa sân bay Đà nẵng , và xe đưa du khách đến những địa điểm tham quan sau : ngày 01 tham quan Đà Nẵng –Hội An , ngày 2 tham quan Hội An –Đà Nẵng –Huế 4000.000 đồng
  14. • Các bữa ăn theo chương trình (06 Chính / 03Phụ). Tiêu chuẩn: Ăn sáng: Trong giá phòng. Ăn trưa và tối + Nước uống ngày 1 đến ngày 4: 4 chai 0,5 lit/người/ngày. 90.000 đ/khách • Vé tham quan 30.000 đồng • Hướng dẫn địa phương tại Đà Nẵng từ ngày 1 đến ngày 4: 400.000 đ • bảo hiểm du lịch: 1.500 VNĐ/người/ngày (mức đền bù tối đa 10 triệu đồng/người/vụ). • Thuê thuyền trên sông Hương : 500.000 đ • Chi phí marketing : 500.000 * Không bao gồm: Đồ uống, điện thoại, giặt là, thuế VAT, phòng đơn, các chi phí cá nhân, các hoạt động phát sinh không bao gồm trong chương trình. LẬP BẢNG TÍNH GIÁ THÀNH : STT CÁC KHOẢN MỤC Fc 20( k ) Vc 1 Thuê ô tô 400.0000 2 Thuê thuyền 500.000 3 Thuê hướng dẫn 400.000 4 Vé tham quan 30.000 5 Bảo hiểm 1.500 6 Chi phí ăn uống 90.000 7 Thuê phòng khách sạn 200.000 ( phòng đôi ) 8 Chi phí marketing 500.000 321.500 Tổng 5400.000 321.500 ( ĐVT: ĐVN) Giá thành và giá bán cho 1 khách của đoàn có 20 khách : Z = 5400.000: 20 + 321.500 = 591. 500 G dn= 591.500* 1.05/ 0.8 = 776.343 Gb = 776.343 * 1,1 = 853.978 G = 776.343 + 2200.000 = 2.976.343
  15. Qhv= 5400.000 /( 853.978– 321500) = 11 người

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản