Thiết kế giao diện với Flash 5 phần 2

Chia sẻ: Mr Yo Ko | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
57
lượt xem
28
download

Thiết kế giao diện với Flash 5 phần 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi diễn hoạt giao diện ban đầu xong đã tạo xong. Nhấp chuột trở lại vùng làm việc chính của đoạn phim, tạo mới Layer có tên Tu_sach STK và kéo biểu tượng Tu_sach STK trong cửa sổ thư viện vào vùng làm việc. Nhấp chuột vào vùng tên trong Layer1 đổi tên lại thành Logo STK. Bây giờ bạn sẽ tạo mới symbol có tên Nap_phim trong hộp thoại Symbol Properties. Nhấp chọn công cụ Rectangle Tool vẽ vào vùng làm việc hình chữ nhật nhỏ như hình sau: Nhấn phím F6 tại frame 200, nhấp chuột trở lại keyframe thứ nhất...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thiết kế giao diện với Flash 5 phần 2

  1. THIẾT KẾ GIAO DIỆN VỚI FLASH 5 Sau khi diễn hoạt giao diện ban đầu xong đã tạo xong. Nhấp chuột trở lại vùng làm việc chính của đoạn phim, tạo mới Layer có tên Tu_sach STK và kéo biểu tượng Tu_sach STK trong cửa sổ thư viện vào vùng làm việc. Nhấp chuột vào vùng tên trong Layer1 đổi tên lại thành Logo STK. Bây giờ bạn sẽ tạo mới symbol có tên Nap_phim trong hộp thoại Symbol Properties. Nhấp chọn công cụ Rectangle Tool vẽ vào vùng làm việc hình chữ nhật nhỏ như hình sau:
  2. Nhấn phím F6 tại frame 200, nhấp chuột trở lại keyframe thứ nhất và chọn trong bảng Frame (chọn trên trình đơn Window > Panels > Frame) trong mục Tweening là Shape. Nhấp chuột vào keyframe cuối cùng, nhấp chọn vào công cụ Scale của công cụ Arrow Tool, chọn trong bảng công cụ. Nhấp chuột vào đối tượng và kéo sang phải, nhấp chọn vào trình đơn Window > Panels > Fill để chọn tùy chọn Linear Gradient để hiển thị bảng màu gradient. Nhấp chọn vào hai nút màu để chọn màu vàng và đỏ. Nhấn phím Enter để xem đoạn phim chuyển động.
  3. Tạo mới Layer2 và dùng công cụ Text Tool nhập vào ký tự “Nạp chương trình”. Nhấp chuột trở lại vùng làm việc chính, tạo mới Layer có tên Nap_chuong_trinh. Kéo biểu tượng Nap_phim trong cửa sổ thư viện vào vùng làm việc. Nhấn phím Ctrl + Enter để xem đoạn phim diễn hoạt trong Flash Player. Đoạn phim đang diễn hoạt trong Flash Player. Nhấp chuột trở lại vùng làm việc chính, tạo mới symbol có tên lens trong hộp thoại Symbol Properties.
  4. Dùng công cụ Rectangle Tool và vẽ vào đối tượng như trong hình bên trên Layer Duong thang. Chú ý: Màu viền của đối tượng bạn nên chọn là màu đen có trong hộp màu Stroke Color. Vì màu này sẽ trùng với màu nền Background. Nếu dùng công cụ Rectangle Tool để vẽ đối tượng trên thì chọn kích thước đường viền nhỏ nhất trong bảng Stroke (chọn trên trình đơn Window > Panels > Stroke). Do đối tượng này có hai màu khác nhau trong vùng màu tô vì vậy nên chọn công cụ Rectangle Tool để vẽ. Nếu chọn công cụ Line Tool sẽ không thực hiện được điều này. Nếu chọn công cụ Line Tool, hãy xác định kích thước đường viền của đối tượng là 0.25 trong bảng Stroke. Sau đây là các bước pha màu tô cho đối tượng trên gồm có hai màu như sau: Nhấp chọn trên trình đơn Window > Panels > Fill để xuất hiện bảng Fill và nhấp chọn vào trình đơn nhỏ Fill Style chọn chế độ màu tô là Linear Gradient. Nhấp chọn tiếp vào con trượt màu bên trái để xuất hiện hộp màu nhỏ bên góc phải.
  5. Nhấp chuột vào hộp màu Gradient Color và chọn màu trắng. Nhấp chuột tiếp vào phía bên trái hoặc bên phải của một con trượt bất kỳ và kéo sang vị trí khác để thêm vào một con trượt khác. Nhấp chọn vào con trượt bên phải và chọn màu trắng cho con trượt này.    Sau đó nhấp chọn tiếp vào con trượt chính giữa mới thêm vào và chọn màu xanh da trời có giá trị màu hexa là #68D0FF.
  6. Bạn vừa thực hiện xong một số bước để tạo ra màu Gradient mới từ các màu tô Solid. Bây giờ bạn có thể áp dụng màu tô này cho đối tượng. Tạo mới Layer có tên Layer Vong tron và dùng công cụ Oval Tool với đường viền tô màu đỏ sậm. Chọn lại công cụ Arrow Tool, nhấp chọn vào vùng vừa tô và xóa nó đi để có vòng tròn không có màu tô. Nhấp chọn vào vùng đường viền và nhấn phím tổ hợp Ctrl + G để nhóm đối tượng sau đó di chuyển vào ngay tâm của các đường thẳng vừa vẽ ở trên.   Tạo mới Layer thứ ba có tên Layer Dom sang, dùng công cụ Oval Tool vẽ vào một hình tròn, chọn màu tô là màu Gradient.Trong khi vẽ nhớ nhấn phím Shift để tạo thành hình vòng tròn hoàn hảo, sau đó nhấp chuột vào đường viền của vòng tròn và xóa nó để đối tượng chỉ còn vùng màu tô Gradient. 
  7.   Nhấp chuột vào con trượt màu bên trái trong bảng Fill và nhấp chọn trong hộp Gradient Color màu trắng. Tạo thêm một con trượt màu nữa và chọn màu cho nó là màu vàng có giá trị hexa là #FFC868. Con trượt màu bên phải vẫn là màu đen.    Khi đó đối tượng của bạn sẽ có màu vàng sáng xung quanh với tâm là màu có đốm sáng nhất. Bây giờ bạn hãy di chuyển đối tượng vào giữa vòng tròn mà bạn đã vẽ trước đó. Hãy dùng công cụ Scale để kéo kích thước của đốm sáng sao cho nó tương đối bằng vòng tròn. Thế là bạn đã thực hiện xong các bước để tạo ra ngôi sao. Để thực hiện tiếp bài thực hành bạn hãy xem hình dưới.  
Đồng bộ tài khoản