Thủ công 1 - Bài 2: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
212
lượt xem
21
download

Thủ công 1 - Bài 2: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết cách xé được đường thẳng, đường gấp khúc. 2.Kĩ năng : Xé , được hình chữ nhật, hình tam giác. 3.Thái độ : Biết xé thẳng, giữ vệ sinh lớp học. II.Đồ dùng dạy học: -GV: - Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật , hình tam giác - Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau -HS: Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thủ công 1 - Bài 2: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC

  1. Bài 2: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : HS biết cách xé được đường thẳng, đường gấp khúc. 2.Kĩ năng : Xé , được hình chữ nhật, hình tam giác. 3.Thái độ : Biết xé thẳng, giữ vệ sinh lớp học. II.Đồ dùng dạy học: -GV: - Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật , hình tam giác - Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau -HS: Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ :Kiểm tra đồ dùng học tập của hs
  2. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét Mục tiêu: Biết quan sát, phát hiện xung quanh có đồ vật dạng hình chữ nhật, hình tam giác Cách tiến hành: Cho HS xem bài mãu, hỏi: - HS quan sát Hãy quan sát và phát hiện xung quanh xem đồ vật nào có - Cửa ra vào, bảng, mặt bàn, dang hình chữ nhật, hình tam giác? quyển sách có dạng hình chữ nhật…… - Khăn quàng đỏ có dạng hình tam giác Kết luận: Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình chữ nhật, hình tam giác, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé dán cho đúng Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu Mục tiêu: Hướng dẫn mẫu cách vẽ và dán hình chữ nhật - HS quan sát và hình tamgiác Cách tiến hành: 1.Vẽ và xé hình chữ nhật đếm ô và dùng bút chì nối các Thực hành: HS luyện tập trên
  3. dấu dể thành hình chữ nhật. giấy nháp - Dán qui trình lên bảng và hướng dẫn từng bước để vẽ - Xé mẫu hình chữ nhật 2.Vẽ và xé dán hình tam giác -Dùng bút chì vẽ hình tam giác. -Làm mẫu và xé hình tam giác Luyện tập trên giấy nháp 3. GV hướng dẫn thao tác dán hình -Quan sát cách dán hình trên nền 1 tờ giấy trắng. Nghỉ giữa tiết (5’) Hoạt động 3: Thực hành Mục tiêu: hướng dẫn HS thực hành trên giấy nháp. Cách tiến hành : Hướng dẫn HS vẽ , xé Yêu cầu HS kiểm tra sản phẩm lẫn nhau Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò(5’) - Yêu cầu một số HS nhắc lại qui trình xé dán hình chữ nhật, hình tam giác -Lần lượt thực hành theo các bước vẽ, xé . - Đánh giá sản phẩm -2 HS nhắc lại - Dặn dò: về nhà chuẩn bị giấy màu để học tiếp tiết 2. -Thu dọn vệ sinh. - Nhận xét tiết học RÚT KINH NGHIỆM:
  4. Bài 2: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC (T2) I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : HS biết cách xé được đường thẳng, đường gấp khúc. 2.Kĩ năng : Xé , dán được hình chữ nhật, hình tam giác. 3.Thái độ : Biết xé thẳng, dán sạch sẽ vào vở, giữ vệ sinh lớp học. II.Đồ dùng dạy học: -GV: - Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật , hình tam giác - Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau -HS: Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay III.Hoạt động dạy học: Tiết2 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ :Kiểm tra đồ dùng học tập của hs đã làm ở tiết 1. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: ôn lại lí thuyết Mục tiêu: nắm được quy trình xé hình chữ nhật, hình tam giác. Cách tiến hành: Cho HS xem bài mãu, hỏi để HS trả lời quy trình xé hình
  5. chữ nhật, hình tam giác. - HS quan sát và trả lời. Kết luận: Nhận xét chốt lại ý HS đã trả lời. Hoạt động 2: HS thực hành trên giấy màu Mục tiêu: HS thực hành vẽ, xé và dán hình chữ nhật, hình tamgiác Cách tiến hành: 1.Vẽ và xé hình chữ nhật đếm ô và dùng bút chì nối các dấu dể thành hình chữ nhật. Thực hành: HS luyện tập trên 2.Vẽ và xé dán hình tam giác giấy màu và dán vào vở thủ -Dùng bút chì vẽ hình tam giác. công. 3. GV hướng dẫn thao tác dán hình Nghỉ giữa tiết (5’) Hoạt động 3: trình bày sản phẩm Mục tiêu: hướng dẫn HS trình bày sản phẩm. Cách tiến hành : Yêu cầu HS kiểm tra sản phẩm lẫn nhau Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò(5’) - Các tổ trình bày sản phẩm của mình trên bảng lớp. - Yêu cầu một số HS nhắc lại qui trình xé dán hình chữ nhật, hình tam giác - Đánh giá sản phẩm: Hoàn thành và không hoàn thành
  6. - Dặn dò: về nhà chuẩn bị giấy màu để học bài : Xé, dán -Thu dọn vệ sinh. hình vuông hình tròn. - Nhận xét tiết học. RÚT KINH NGHIỆM:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản