Thủ công 1 - Bài 7: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON (tiết 1)

Chia sẻ: akura123

Kiến thức : HS biết cách xé hình con gà con đơn giản. 2.Kĩ năng : Xé , dán được hình con gà con đơn giản, dán cân đối, phẳng. 3.Thái độ : Biết yêu quí con vật nuôi. II.Đồ dùng dạy học: -GV: +Bài mẫu về xé, dán hình con gà con, có trang trí cảnh vật. +Giấy thủ công màu vàng, hồ, giấy trắng, khăn lau tay. -HS: Giấy màu vàng, giấy nháp có kẻ ô, đồ dùng học tập, vở thủ công, khăn lau tay.

Nội dung Text: Thủ công 1 - Bài 7: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON (tiết 1)

 

  1. Bài 7: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON (tiết 1) I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : HS biết cách xé hình con gà con đơn giản. 2.Kĩ năng : Xé , dán được hình con gà con đơn giản, dán cân đối, phẳng. 3.Thái độ : Biết yêu quí con vật nuôi. II.Đồ dùng dạy học: -GV: +Bài mẫu về xé, dán hình con gà con, có trang trí cảnh vật. +Giấy thủ công màu vàng, hồ, giấy trắng, khăn lau tay. -HS: Giấy màu vàng, giấy nháp có kẻ ô, đồ dùng học tập, vở thủ công, khăn lau tay. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra đồ dùng học tập của hs -Nhận xét kiểm tra 3.Bài mới :
  2. TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn quan sát Mục tiêu: Cho HS xem bài mẫu và trả lời câu hỏi. Cách tiến hành: -Cho HS xem bài mẫu và tìm hiểu đặc điểm, hình - HS quan sát dáng, màu sắc của con gà. Hỏi: + Em hãy nêu các bộ phận của con gà? Có màu gì? Có - Con gà con có thân, đầu hình gì? hơi tròn. Có các bộ phận: mắt, mỏ, cánh, chân, đuôi; toàn thân có màu vàng. -HS trả lời + Em cho gà con có gì khác so với gà lớn? (gà trống, gàmái) Kết luận: Gà con có đặc điểm khác so với gà lớn về đầu, thân , cánh, đuôi và màu lông. Khi xé , dán hình con gà con, em có thể chọn giấy màu tuỳ theo ý thích. Nghỉ giữa tiết (5’) Hoạt động 3: Hướng dẫn mẫu Mục tiêu: Hướng dẫn HS xé, dán hình con gà con trên
  3. giấy nháp. Cách tiến hành: 1. Xé hình thân gà: -Từ hình chữ nhật . -Dán qui trình xé hình thân gà, hỏi: -Em hãy nêu cách xé hình thân gà? - Đầu tiên xé hình chữ nhật, xé 4 góc, uốn nắn, sửa lại cho giống hình thân gà. -Xé mẫu giấy vàng (đỏ) 2. Xé hình đầu gà: -Từ hình vuông . - HS quan sát. -Dán qui trình hình đầu gà Hỏi: -Trả lời:Đầu tiên là hình +Muốn xé hình đầu gà em phải làm thế nào? vuông. Xé 4 góc, uốn nắn cho giống hình đầu gà -Xé mẫu trên giấy màu vàng 3. Xé hình đuôi gà: - HS quan sát. -Từ hình vuông -Dán qui trình,hỏi: -Trả lời: + Muốn xé dán hình đuôi gà em làm thế nào? Đầu tiên xé hình vuông. Xé tiếp theo dấu vẽ được hình
  4. tam giác -Xé mẫu trên giấy cùng màu với đầu gà. 4.Xé dán hình chân gà: -HS thực hành trên giấy nháp -Chân gà từ hình tam giác -Mắt gà hình tròn nhỏ, dùng màu tô mắt gà -GV vẽ ước lượng chân gà trên bảng HS quan sát hình con gà -GV xé mẫu trên giấy màu khác nhau cho hoàn chỉnh 5. Dán hình: GV hướng dẫn cách sắp xếp đủ các bộ phận của gà và lần lượt dán thân, đầu gà,chân, đuôi trên giấy màu nền rồi lấy bút màu để vẽ mỏ mắt của gà con. - 2HS nhắc lại Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò(5’) - HS dọn vệ sinh . -Yêu cầu HS nhắc lại qui trình xé, dán hình con gà con - Chuẩn bị giấy, bút chì, hồ dán…… cho bài học sau “ xé,dán hình hình con gà con ( tiết 2) RÚT KINH NGHIỆM:
  5. Bài: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON (tiết 2) I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : HS biết cách xé hình con gà con đơn giản. 2.Kĩ năng : Xé , dán được hình con gà con đơn giản, dán cân đối, phẳng. 3.Thái độ : Biết yêu quí con vật nuôi. II.Đồ dùng dạy học: -GV: +Bài mẫu về xé, dán hình con gà con, có trang trí cảnh vật. +Giấy thủ công màu vàng, hồ, giấy trắng, khăn lau tay. -HS: Giấy màu vàng, giấy nháp có kẻ ô, đồ dùng học tập, vở thủ công, khăn lau tay. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra đồ dùng học tập của hs -Nhận xét kiểm tra 3.Bài mới :
  6. TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Dán bài mẫu Mục tiêu: HS biết quan sát nhận biết cách xé dán hình con gà. Cách tiến hành: - HS quan sát Cho HS xem bài mẫu và đàm thoại. - HS quan sát , trả lời câu GV dán hình con gà con ở từng phần và hỏi: hỏi -Hãy nêu các bước để xé hình thân gà, đầu gà, đuôi gà, mỏ, chân, mắt gà? Kết luận: GV nhắc lại các bước để xé hình con gà con Nghỉ giữa tiết (5’) Hoạt động 2: Thực hành Mục tiêu: HS thực hành xé hình con gà trên giấy màu . Cách tiến hành: - HS đánh dấu và vẽ các -GV theo dõi, nhắc các em thao tác từng bước: Đánh dấu hình trên giấy màu. và vẽ các hình theo qui trình. -HS thực hành xé : -Hướng dẫn xé từ từ, ít răng cưa, vừa xé vừa sửa cho trình bày và dán vào vở thủ giống hình mẫu. công, trang trí thêm cảnh
  7. -Riêng mắt dùng chì màu để vẽ vật xung quanh gà con. -GV hướng dẫn cách dán cho cân đối, phẳng, đều và khuyến khích trang trí. Kết luận: Các em đã xé, dán được hình con gà con - HS dọn vệ sinh - Nhắc HS dọn vệ sinh, lau tay. Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò(5’) - 2HS nhắc lại. -Yêu cầu 1 số HS nhắc lại nội dung bài học -Đánh giá sản phẩm, chon vài bài đẹp để khen. -Nhận xét tinh thần, thái độ học tập -Chuẩn bị giấy màu, hồ dán, vở thủ công… để tiết sau thực hành “On tập chương 1” RÚT KINH NGHIỆM:
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản