Thủ công 1 - Bài: GẤP CÁI VÍ ( tiết 1)

Chia sẻ: akura123

Kiến thức:Hs biết cách gấp cái ví bằng giấy. 2.Kĩ năng :Gấp được cái ví bằng giấy. 3.Thái độ :Quí trọng sản mình làm sản phẩm. II.Đồ dùng dạy học: -Gv: Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn, 1 tờ giấy màu hình chữ nhật. -Hs: 1 tờ giấy màu hình chữ nhật, 1 tờ giấy vở, vở thủ công.

Nội dung Text: Thủ công 1 - Bài: GẤP CÁI VÍ ( tiết 1)

Bài: GẤP CÁI VÍ ( tiết 1)

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:Hs biết cách gấp cái ví bằng giấy.

2.Kĩ năng :Gấp được cái ví bằng giấy.

3.Thái độ :Quí trọng sản mình làm sản phẩm.

II.Đồ dùng dạy học:

-Gv: Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn, 1 tờ giấy màu hình chữ nhật.

-Hs: 1 tờ giấy màu hình chữ nhật, 1 tờ giấy vở, vở thủ công.

III.Hoạt động dạy và học:

1.Khởi động (1’): Ổn định tổ chức.

2.KTBC (2’): - Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của Hs.

- Nhận xét.

3.Bài mới:

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Giới thiệu bài (1’): Ghi đề bài.



Hoạt động1: (3’) HD quan sát và nhận xét:

- Mục tiêu: Hs QS nhận xét mẫu.

- Cách tiến hành: Gv cho HS quan sát mẫu, chỉ cho HS thất ví có
2 ngăn đựng và gấp từ tờ giấy hình chữ nhật. - Hs lắng nghe.

- Kết luận : Nêu nhận xét về hình dáng chiếc ví. - 3 Hs nhắc lại.



Hoạt động2: (6’) HD mẫu

- Mục tiêu: Hs QS cách gấp cái ví.

- Cách tiến hành: Gv HD mẫu:

+Bước 1 : Lấy đường dấu giữa. -HS quan sát.

+Bước 2 :Gấp 2 mép ví.

+Bước 3 :Gấp ví

- Kết luận : Nêu các bước gấpchiếc ví.



NGHỈ GIỮA TIẾT (5’)



Hoạt động 3: (15’)Hs thực hành.

- Mục tiêu: Hs biết cách gấp cái ví trên giấy nháp.

- Cách tiến hành:

+ Gv theo dõi, giúp đỡ khi Hs thực hành. - HS thực hành gấp ví
trên giấy nháp.
 Gợi ý Hs trang trí bên ngoài ví cho đẹp.

+ Hướng dẫn HS trình bày vào vở nháp.
- Trình bày sản phẩm
+ Chấm bài nháp nhận xét.
vào vở nháp.

- Dọn vệ sinh lau tay.
Hoạt động cuối (5’): Củng cố, dặn dò:

- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài học.

- Nhận xét tinh thần, thái độ học tập.

-Dặn dò:Chuẩn bị một tờ giấy màu,1 tờ giấy vở để học bài tiết 2




RÚT KINH NGHIỆM:
Bài: GẤP CÁI VÍ ( tiết 2)

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:Hs biết cách gấp cái ví bằng giấy.

2.Kĩ năng :Gấp được cái ví bằng giấy.

3.Thái độ :Quí trọng sản mình làm sản phẩm.

II.Đồ dùng dạy học:

-Gv: Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn, 1 tờ giấy màu hình chữ nhật.

-Hs: 1 tờ giấy màu hình chữ nhật, 1 tờ giấy vở, vở thủ công.

III.Hoạt động dạy và học:

1.Khởi động (1’): Ổn định tổ chức.

2.KTBC (2’): - Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của Hs.

- Nhận xét.

3.Bài mới:




Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Giới thiệu bài (1’): Ghi đề bài.



Hoạt động1: (6’) Nhắc lại bài tiết 1:

- Mục tiêu: Hs nắm được quá trình gấp ví.
- Cách tiến hành: Gv nhắc lại quá trình gấp ví :

+ Bước 1: Lấy đường dấu giữa. - Hs lắng nghe.

+ Bước 2: Gấp 2 mép ví.

+ Bước 3: Gấp túi ví.

- Kết luận: Nêu các quá trình để gấp ví. - 3 Hs nhắc lại.



NGHỈ GIỮA TIẾT (5’)



Hoạt động 2: (15’)Hs thực hành.

- Mục tiêu: Hs biết cách gấp cái ví trên giấy màu.

- Cách tiến hành:

+ Gv theo dõi, giúp đỡ khi Hs thực hành.

 Gợi ý Hs trang trí bên ngoài ví cho đẹp. - HS thực hành gấp ví
trên giấy màu.
+ Hướng dẫn HS trình bày vào vở.


- Trình bày sản phẩm
vào vở.
+ Chấm bài nhận xét.
- Dọn vệ sinh lau tay.


Hoạt động cuối (5’): Củng cố, dặn dò:

- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài học.

- Nhận xét tinh thần, thái độ học tập.

- Dặn dò: Chuẩn bị một tờ giấy màu, 1 tờ giấy vở để học bài “Gấp
mũ ca lô”.




RÚT KINH NGHIỆM:
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản