THỦ CÔNG LỚP 3: Đề bài: CẮT, DÁN CHỮ I, T (Bài 2).

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
139
lượt xem
27
download

THỦ CÔNG LỚP 3: Đề bài: CẮT, DÁN CHỮ I, T (Bài 2).

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: - Hs biết cách kẻ, cắt dán chữ I,T. - Kẻ, cắt dán chữ I, T đúng quy trình kĩ thuật. - Hs thích cắt, dán chữ. II.Gv chuẩn bị: - Mẫu chữ I,T đã cắt và mẫu chữ I,T cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn, để rời, chưa dán. - Tranh quy trình kẻ, cắt dán chữ I,T. - Giấy màu, thước kẻ, bủt chì, kéo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỦ CÔNG LỚP 3: Đề bài: CẮT, DÁN CHỮ I, T (Bài 2).

  1. Thủ công (Tiết 12): Đề bài: CẮT, DÁN CHỮ I, T (Tiết 2). I.Mục tiêu: - Hs biết cách kẻ, cắt dán chữ I,T. - Kẻ, cắt dán chữ I, T đúng quy trình kĩ thuật. - Hs thích cắt, dán chữ. II.Gv chuẩn bị: - Mẫu chữ I,T đã cắt và mẫu chữ I,T cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn, để rời, chưa dán. - Tranh quy trình kẻ, cắt dán chữ I,T. - Giấy màu, thước kẻ, bủt chì, kéo thủ công, kéo, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Gv kiểm tra dụng cụ học tập của -Chuẩn bị Kiểm tra những dụng cụ (1-2 phút) h s.
  2. -Nhận xét. cần có. Bài mới GT bài -Cắt dán chữ I,T (t2). (1 phút) Hoạt động -Mục tiêu: Hs vận dụng được kĩ 1 Thực hành thuật đã học để làm được sản phẩm cắt dán chữ đúng quy trình kĩ thuật. I,T -Tiến hành: -Gv yêu cầu hs nhắc lại và thực -1, 2 hs nhắc lại (25 -27 hiện các thao tác kẻ, gấp, cắt chữ và thực hiện phút) các thao tác kẻ, I,T. cắt chữ I,T. -Hs chú ý lắng -Gv nhận xét và nhắc lại bước kẻ, nghe. cắt, dán chữ I,T theo quy trình: -Bước1: Kẻ chữ I,T. -Bước2: Cắt chữ T.
  3. -Bước3: Dán chữ I,T. -Hs thực hành -Hs thực hành kẻ, cắt và dán các kẻ, cắt dán chữ chữ I,T. I,T. -Gv quan sát, uốn nắn giúp đỡ những em còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm. -Gv nhắc hs dán chữ cho cân đối và miết cho phẳng. -Một số em 5 -7 phút -Gv tổ chức cho hs trưng bày sản trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm. phẩm -Hs nhận xét các sản phẩm -Khen những em có sản phẩm đẹp của bạn. để khích lệ khả năng sáng tạo của h s. -Gv đánh giá sản phẩm thực hành của hs theo 2 mức: hoàn thành và
  4. chưa hoàn thành. -Nhận xét về tinh thần, thái độ học Nhận xét- tập, kết quả thực hành của hs. dặn dò -Dặn dò hs giờ sau mang giấy thủ (1-3 phút) công, bút chì, thước kẻ để học bài: Cắt, dán chữ U,H (Tiết1).

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản